Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thông tin cần biết về niềng răng thẩm mỹ

Thảo luận trong 'Dụng cụ làm đẹp' bắt đầu bởi phamtrungthanh, 23/01/2015.

  1. phamtrungthanh

    phamtrungthanh Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chào bác sĩ Hoàn Mỹ, bác sĩ có thể trả lời giúp em:"em đang có ý định đưa con gái của em đến nha khoa của mình để làm lại răng cụ thể là niềng răng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về các thông tin cần thiết về niềng răng để em có thể yên tâm hơn được không? Em cám ơn".

    Chào bạn cám ơn bạn đã gửi câu hỏi thăc mắc về chuyên mục nha khoa của chúng tôi. Sau đây chuyên gia nha sĩ của nha khoa sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

    Về niềng răng có rất nhiều yếu tố cần phải được quan tâm như độ tuổi, cơ sở niềng răng, bác sĩ có chuyên môn không, thời gian niềng bao lâu ...

    Ở độ tuổi nào có thể niềng răng?

    Quan điểm mới nhất hiện nay là chỉnh hình răng mặt nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Thông thường, lứa tuổi được các bác sỹ nha khoa khuyến cáo đi chỉnh răng là tuổi từ 9 – 12 tuổi, đây là lứa tuổi bắt đầu dậy thì, là lứa tuổi đẹp nhất đểniềng răng. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn của bạn đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn.
    Cha mẹ nên đưa trẻ đến khám và tư vấn vào độ tuổi này để trẻ có được một hàm răng đẹp, đúng chức năng và hạn chế việc nhổ răng sau này. Ở lứa tuổi này, thông thường nha sĩ sẽ cho bệnh nhân mang các hàm chỉnh nha tháo lắp giúp chỉnh sửa những sai lệch về chức năng, giữ khỏang cho các răng vĩnh viễn, sau khi các răng vĩnh viễn đã thay thế tòan bộ các răng sữa, khi đó nha sĩ sẽ tiến hành việc niềng răng cố định cho trẻ. Ngoài ra, niềng răng ở người lớn cũng càng ngày càng phát triển, vì bên cạnh những mắc cài truyền thống, hiện nay có các lọai mắc cài thẩm mỹ như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong răng giúp cho người lớn tự tin hơn trong quá trình niềng răng.

    Tại sao phải chỉnh hình răng?

    Hàm răng nếu lệch lạc, các răng chen chúc vừa gây mất thẩm mỹ, vừa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng nên dễ gây ra sâu răng và bệnh nha chu. Ngoài ra, nếu khớp cắn giữa các răng hàm trên và hàm dưới không đúng có thể gây ra các rối lọan chức năng khớp thái dương hàm, gây đau và khó nhai khi ăn. Hàm răng hô, móm, thưa, lệch lạc gây mất thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của bệnh nhân.

    Lựa chọn BS chỉnh nha rất quan trọng.

    Một BS chỉnh nha phải là BS răng hàm mặt đã được đào tạo nhiều năm về chuyên khoa chỉnh nha và sử dụng thành thạo các phầm mềm giúp khám và chẩn đóan các vấn đề về chỉnh nha chính xác. Ngoài ra một bác sĩ nha khoa không chỉ giỏi về về chuyên môn mà còn có y đức tốt. Ngày nay, nha sĩ tổng quát cũng có thể điều trị các trường hợp đơn giản, nhưng những ca phức tạp hơn cần được khám và điều trị bởi các BS chỉnh nha được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm.

    Thời gianniềng răng mất bao lâu [/b]?

    Tùy theo từng trường hợp cụ thể, thông thường việc điều trị chỉnh nha kéo dài từ 1 đến 3 năm, sau đó sẽ được đeo hàm duy trì (retainer) từ 8 tháng trở lên. Tuy nhiên, hiện nay mắc cài tự đóng Damon hay Speed sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị từ 30 đến 50% ,nhờ thiết kế đặc biệt giúp giảm độ ma sát giữa mắc cài và cung môi, cũng như sự di chuyển răng phù hợp với sinh lý tự nhiên hơn.

    Niềng răng tăng tính thẩm mỹ (ảnh minh họa)


    Qui trình niềng răng


    1. Bác sĩ khám và lấy dấu hai hàm răng, tư vấn sơ khởi cho bệnh nhân.

    2. Bệnh nhân chụp phim toàn hàm Panoramic và đo sọ mặt Cephalometric.
    3. Bác sĩ chụp hình bệnh nhân trước khi điều trị.
     
Đang tải...