Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thông tin sốt dẻo cho người mua nhà

Thảo luận trong 'Mua, Bán nhà' bắt đầu bởi bdsdaba, 11/02/2015.

  1. bdsdaba

    bdsdaba Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    [h=1]Thông tin sốt dẻo cho người mua nhà[/h]
    Gần đây, nhiều thông tin tốt cho thị trường BĐS cũng đã xuất hiện như lãi suất giảm về 7,5%, cho vay từ gói tín dụng 30.000 tỷ lãi suất 6%/năm đang được xem xét, giảm 30% thuế VAT cho loại nhà ở dưới 15 triệu đồng/m2. Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đưa ra chiêu khuyến mãi hỗ trợ khách hàng vay tiền ngân hàng lên đến 70 - 75% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi. Nhiều người dân đang rục rịch tính chuyện mua nhà.
    Tại các ngân hàng thương mại, các chương trình cho vay mua nhà đang có nhiều ưu đãi, tuy nhiên khách hàng vay được đòi hỏi nhiều điều kiện kèm theo.
    Mức vay thực tế phụ thuộc vào thu nhập khách hàng. Đồng thời, đòi hỏi người vay phải công tác liên tục trong cùng một lĩnh vực chuyên môn tối thiểu 12 tháng, hoặc có thời gian đăng ký và hoạt động kinh doanh liên tục hơn 1 năm, thực hiện trả lương qua tài khoản ít nhất 3 tháng... Hầu hết các ngân hàng trong nước đều đưa ra mức lãi suất ưu đãi cho chung cư giá rẻ chỉ áp dụng cho 6 tháng - 1 năm đầu.
    [​IMG]
    Riêng đối với tín dụng cho vay mua nhà cho người thu nhập thấp hiện nay phổ biến các ngân hàng áp dụng lãi suất 8%/năm. Đó là một lãi suất quá cao đối với các đối tượng có nhu cầu mua chung cư trả góp, những đối tượng nghèo.
    Tuy nhiên, nếu có sẵn 1 tỷ, chấp nhận chọn căn nhà từ 1,2 – 1,5 tỷ đồng thì người mua sẽ có rất nhiều lựa chọn. Người mua có thể đặt vấn đề vay vốn các ngân hàng với mức 200 – 500 triệu tùy nhu cầu. Tuy nhiên, đa số các khu nhà này sớm nhất cung phải 3 – 6 tháng nữa mới vào ở được.
    Tuy nhiên, để vay được tiền thì người mua phải tìm hiểu kỹ. Trước hết nên chọn các dự án chung cư dưới 1 tỷ mà chủ đầu tư có kết hợp với ngân hàng trong việc vay vốn mua nhà để có thể thế chấp chính căn nhà mua để vay vốn. Nhà phải được mua bán trực tiếp, qua sàn được công nhận mới đủ điều kiện xét vay vốn.
    Bên cạnh đó, tùy số tiền vay mà để bạn có thể tính toán mức thời hạn trả, chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh thu nhập. Nếu vay số tiền 200 triệu mà có thu nhập gia đình 20 triệu, thời hạn vay trong 5 3 – 5 năm thì không có gì khó. Nhưng nếu vay trên 500 triệu mà thu nhập của bạn chỉ ở mức 15 triệu thì quả là một bài toán khó.
    Các ngân hàng yêu cầu số tiền trả nợ không được quá 65% thu nhập của người vay, do đó, để được vay với mức trên, khách hàng phải chứng minh được thu nhập tối thiểu hằng tháng khoảng 20 triệu đồng.
    Đơn cử, muốn vay khoảng 750 triệu đồng như đề nghị, với mức lãi suất là 1,08%/tháng (tương đương 13%/năm), mỗi tháng người vay phải trả hơn 8,1 triệu đồng tiền lãi và hơn 3,1 triệu đồng tiền gốc. Với khoản vay 500 triệu, thời hạn vay 5 năm, lãi suất cho vay 12%, mỗi tháng người vay phải trả cho ngân hàng 13 triệu đồng bao gồm 8 triệu tiền gốc và 5 triệu đồng tiền lãi.
    Tờ quảng cáo của một siêu thị bất động sản khu vực Cầu Giấy, Hà Nội được phát truyền tay cho nhiều người quảng cáo rao bán khu chung cư Sails Tower, gần khu đô thị Xala- Hà Đông- Hà Nội với thông tin 900 căn hộ đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện nội thất. Dự kiến đến tháng 9/2013 sẽ giao nhà.
     
Đang tải...