Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thực phẩm có thể là thủ phạm gây đau nửa đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi migrinmigrin, 17/11/2014.

  1. migrinmigrin

    migrinmigrin Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hàng ngày, ngoài làm việc và vui chơi, một trong nhưgx hoạt động quan trọng nhất của con người là ăn uống. Ẩm thực ngày nay lại càng quan trong hơn do chất lượng cuốc sống của con người đa cải thiện hơn rất nhiều, thậm chí nhiều nơi đã hình thành văn hóa ẩm thực của riêng họ. Tuy vậy, thức ăn có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ra cơn đau nửa đầu mà bạn không thể lường trước được.

    [​IMG]

    Bệnh đau nửa đầu và những ảnh hưởng từ thức ăn.
    Chứng đau đầu
    phổ biến nhất trên thế giới là bệnh đau nửa đầu, thường tác động nhiều đến phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh. Bệnh thường kèm theo nhiều triệu chứng như: chứng căng thẳng thần kinh hoặc kèm theo chứng buồn nôn hoặc thường gặp hơn là chứng rối loạn thị giác.
    Căn nguyên của bệnh đau nửa đầu hiên nay chua được xác định. Nhiều nhà khoa học và nghiên cứu trên thế giới cho rằng bệnh có căn nguyên thần kinh mạch máu, các ảnh hưởng nội tiết tố trong cơ thể có thế khởi phát cơn đau.
    Chính vì thế, thực phẩm không phù hợp có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau nửa đầu do chúng làm rối loạn nội tiết. Cần thực sự quan tâm đến những lưu ý này để nâng cao được khả năng phòng tránh bệnh.
    Những thực phẩm nên tránh khi bị đau nửa đầu:

    [​IMG]

    Thủ phạm gây ra những cơn đau nửa đầu có trong thực phẩm được gọi là các Amin như: tyramine, phenylethylamine và histamin.
    Tyramine được tìm thấy có nồng độ cao trong các loại thực phẩm đã lên men, ví dụ như: pho mát lâu ngày hoặc pho mát xanh, sữa chua, thịt cá xông khói hoặc đã chế biến sẵn, rượu vang đỏ hoặc bia, nước tương.
    Thực phẩm có chứa Phenylethylamine bao gồm: Bánh pho mát, pho mát vàng, Sô cô la, trái cây có múi, ca cao, bánh trái cây hoặc trái cây đóng hộp, rượu vang đỏ.
    Thực phẩm có chứa histamin bao gồm: chuối, thịt bò, bia, pho mát vàng, gan gà, trứng, cá có vảy, thịt chế biến (chẳng hạn như xúc xích), dưa bắp cải, nước tương, đậu hũ, cải bó xôi, dâu, cà chua, nước sốt cà chua, bột cà chua, rượu, men và thực phẩm có chứa men, dứa, trái cây có múi, sô cô la.
    Bệnh đau nửa đầu hoàn toàn có thể được phòng ngừa dễ dàng hơn nếu như bạn biết cách phòng tránh hiệu quả. Một trong những lưu ý quan trọng là khi điều trị đau đầu là cần cẩn trọng trong bữa ăn và các thực phẩm kèm theo.
    Xem thêm tại: migrin.vn

    Chúc bạn sức khỏe!
     
Đang tải...