Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thuốc dự phòng bệnh đau nửa đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi migrinmigrin, 18/11/2014.

  1. migrinmigrin

    migrinmigrin Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh đau nửa đầu là một trong những căn bệnh thuộc hàng bí ẩn của y học thế giới trong hàng trăm năm. Mặc dù, đây không phải là bệnh hiếm gặp (bệnh có tác động đến hàng triệu phụ nữ trên thế giới và Việt Nam) và cũng có không ít các công trình nghiên cứu nói về dạng bệnh đau đầu này, nhưng rất bất ngờ khi người ta vẫn không thể xác định được nguyên nhân căn cốt gây ra bệnh.
    Y học hiện mới xác định được các nhân tố trực tiếp tham gia vào quá trình khởi phát cơn đau và việc điều trị đau nửa đầu chủ yếu là cắt cơn và ngăn chặn các yếu tố gây ra cơn đau này.

    [​IMG]

    Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân gây ra đau nửa đầu là do các thay đổi của căn nguyên mạch máu những cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Dựa theo lối tư duy về căn nguyên gây bệnh này, các bác sĩ và chuyên gia trên thế giới đã đưa ra liệu pháp điều trị chú trọng hai giai đoạn điều trị: điều trị cắt cơn và điều trị dự phòng.
    Điều trị cắt cơn giúp giảm nhanh cơn đau cho người bệnh, tránh để bệnh nặng hơn, biến chứng bất thường khó điều trị. Trong khi đó, điều trị dự phòng hay điều trị nền nhằm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và cường độ của các cơn đau tái phát.

    Điều trị nền và phòng ngừa bệnh đau nửa đầu migraine
    Khi điều trị bệnh đau đầu migraine, lưu ý đặc thù nhất là sử dụng linh hoạt các nhóm thuốc điều trị dự phòng. Phương án điều trị này chỉ được thực hiện khi đắp ứng được những điều kiện nhất định.
    Chỉ định khi có trên 1 cơn mỗi tuần hoặc đau đầu ảnh hưởng tới đời sống nghề nghiệp và xã hội của người bệnh. Cần lưu ý bên cạnh dùng các thuốc cần điều trị toàn diện, điều chỉnh các yếu tố phát động bệnh, đó là các yếu tố tâm lý, ăn uống (một số chất dễ gây cơn đau đầu như socola, phomat), tiếng động, ánh sánh, khí hậu, thuốc lá, gắng sức mạnh... kết hợp tâm lý liệu pháp, thư giãn, châm cứu.

    [​IMG]

    Các thuốc điều trị phòng ngừa
    - Dihydroergotamine (seglor 5mg hoặc tamik 3mg) uống mỗi ngày 2 viên trong thời gian 10 – 12 tuần.
    - Nhóm thuốc chẹn beta (propanolol) dùng khi không có chống chỉ định với các thuốc nhóm này. Các thuốc chẹn beta khác có thể dùng lopressor, seloken, corgard, tenermine.
    - Nhóm thuốc chẹn canxi (flunarizin, sibelium).
    - Thuốc chống trầm cảm.
    Việc điều trị đau nửa đầu không đơn giản, đòi hỏi nhiều thời gian cũng như nỗ lực của bệnh nhân. Vì thế, luôn kiên trì chắc chắn sẽ thu được kết quả rất tốt.
    Tham khảo thêm tại: migrin.vn
    Chúc bạn sức khỏe!
     
Đang tải...