Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thưởng thức những món ăn đặc trưng nổi tiếng tại vùng đất An giang

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi truonglam, 26/07/2018.

  1. truonglam

    truonglam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    An Giang là 1 trong các điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn khách du lịch bởi không chỉ có phong cảnh thiên nhiên mà còn có những món ăn vô cùng nổi tiếng, đặc trưng ở vùng Tây Nam Bộ. Nếu bạn tới An Giang thì bạn nên thưởng thức các món ăn này.

    Cá lóc nướng trui

    Đây là một món ăn ngon nổi tiếng ở Châu Đốc nói riêng và miền Tây nói chung. Đó không chỉ là món ăn thường xuất hiện ở trong bữa ăn mà còn là một món mồi nhậu rất ngon dành cho phái mày râu.

    Cá lóc để làm món nướng trui cần là cá lóc đồng, đem rửa sạch để cho hết bùn nhớ. Tiếp đó là người ta nên xuyên que qua những thân cá rồi cắm dưới đất, phủ thêm chút rơm khô lên rồi tiến hành châm lửa đốt để làm món cá lóc nướng trui.

    [​IMG]

    Loại nướng cá cần chín vừa phải để vảy cá cháy cho đều nhưng lại không làm cho thịt cá khét. Khi loại cá chín tới thì cạo bớt phần vảy cá cháy, trút ra khỏi que tre và thưởng thức.

    Loại cá lóc nướng trui rất ngon khi chín sẽ có phần thịt trắng và khói bốc lên rất thơm. Ăn cùng với bún tươi, bánh tránh, rau thơm, khế chua, chuối chát là rất hợp.

    Cơm tấm Long Xuyên

    Nếu bạn đi Long Xuyên, khách du lịch bắt gặp các món ăn ngon nổi tiếng như là bánh canh, hủ tiếu, phở, bún … trong đó thì món cơm tấm ở Long Xuyên mang tới cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị bởi món ăn có hương vị vừa lại vừa rất quen thuộc.

    So với loại cơm tấm ở Sài Gòn có những miếng sườn to thì phần thịt sườn ở trong cơm tấm của Long Xuân được cắt thành những lát dài và ướp gia vị mang đi nướng.

    Bên cạnh phần thịt sườn thì đĩa cơm tấm tại Long Xuyên có thêm cả món trứng kho giống như móng trứng có màu gạch tôm, thịt kho tàu và gia vị đều rất tuyệt. Bày ở trên phần cơm thì trứng được cắt thành những lát mỏng giúp người thưởng thức cảm thấy không bị ngán.

    Bún cá Châu Đốc

    Có thể nói, món bún cá chính là món ăn vô cùng nổi tiếng tại các vùng như là bún cá ở Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau … Trong số đó thì món bún cá Châu Đốc rất nổi tiếng bởi gần như món này giữ trọn vẹn được hương vị của bún cá.

    [​IMG]

    Nước lèo của món bún cá ở Châu Đốc này được làm từ xương heo, cho thêm mắm cá linh và mắm ruốc tạo ra hương vị vô cùng độc đáo. Cá làm bún cá nước lèo phải là loại cá lóc, xơ chế luộc chín rồi mới mang đi xào qua với nước nghệ để cho cá không còn mùi tanh và tăng hương vị đến cho món ăn.

    Món ăn này thường ăn cùng với rau diếp, bắp chuối, húng quế, rất đặc trưng ở miền Tây.
     
Đang tải...