Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tìm hiểu bệnh bướu não

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 18/02/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bướu não là một trong những căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ mắc chiếm khoảng 12% nhưng tỷ lệ tử vong chiếm đến 45%. Bạn có biết nguyên nhân, cách điều trị của bệnh nguy hiểm này? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!


    Tìm hiểu thông tin bệnh bướu não

    - Nguyên nhân: Bệnh bướu não chưa rõ nguyên nhân nhưng y học ghi nhận bướu não có liên quan đến một số bệnh di truyền gia đình như bệnh đa bướu sợi thần kinh.

    - Phân loại: Bướu não trẻ em có nhiều loại tùy thuộc nguồn gốc xuất phát hay hình dạng mô tế bào. Đặc biệt là bướu sao bào lông, một loại bướu tiểu não, hay gặp ở trẻ em dưới 10 tuổi, chiếm tỉ lệ 10% - 20% bướu não trẻ em. Dạng bướu não này phát triển chậm, có xu hướng ăn lan tại chỗ và mô xung quanh. Bệnh ít khi đe dọa mạng sống nhưng hay có những biểu hiện làm rối loạn tiếng nói, mất thăng bằng đi lại, rối loạn vận động tay chân...

    - Điều trị: Cho đến nay, việc điều trị bướu sao bào lông chủ yếu là mổ cắt lấy hết khối u. Kết quả đạt được khá tốt. Theo bác sĩ Daniel Bower ở Trường Đại học Y Texas, nếu bướu nằm trong sâu hơn, khó lấy trọn khối u thì kết quả điều trị kém hơn, một số trường hợp trẻ sẽ bị tái phát sau đó. Tuy nhiên, bác sĩ Daniel Bower cho rằng bướu sao bào lông có diễn tiến khó định được. Một số có kiểu cách diễn tiến bất thường, khối bướu đã được cắt bỏ trọn vẹn lại tái phát một thời gian sau đó.

    Thông thường, người ta theo dõi trẻ sau mỗi lần chữa trị bướu não bằng cách theo dõi dấu hiệu lâm sàng (triệu chứng tăng áp lực nội sọ và dấu chứng rối loạn nhân cách hoặc vận động...), chụp mổ cắt lớp scan hay chụp cộng hưởng từ MRI. Hầu hết các phương tiện theo dõi này đều phát hiện tình trạng tái phát khá muộn màng.

    Bệnh bướu não khó phát hiện ban đầu do không có dấu hiệu đặc trưng. Tuy nhiên, cha mẹ có thể theo dõi những biểu hiện bất thường của trẻ để có thể đưa trẻ đến các bệnh viện khám và điều trị sớm.
     
Đang tải...