Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tìm hiểu ngày 20/11 bố mẹ chúng mình có gì

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi han12, 15/11/2018.

  1. han12

    han12 Thành viên mới

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thầy cô giáo vừa là người cha , người mẹ thứ hai và lớp học chính là một gia đình nơi đong đầy nhiều tình cảm của sự trưởng thành và lớn lên. Mỗi dịp 20/11 chúng ta lại bồi hồi nhớ lại những năm trước ngày đó mình đã có những kỷ niệm gì với thầy cô giáo. Và ắt hẳn cũng rất tò mò đặt ra câu hỏi liệu ngày hiến chương của bố mẹ mình ngày xưa có khác ngày nay hay không. Chúng ta cùng nhìn lại ngày lễ ý nghĩa này của những năm của thế hệ 7x, 8x khác với bây giờ thế nào nhé.

    [​IMG]

    Thổi hồn vào những câu khẩu hiệu bảng đen.

    Phấn bụi, bảng gỗ đen là vật quen thuộc vì thế mỗi lớp cử ra một người viết chữ đẹp nhất trang trí bảng giáo viên, những câu biểu ngữ chào mừng. Từng nét chữ, hoa văn được trang trí rất mộc mạc bằng phấn màu như mang cả tấm lòng người học trò gửi gắm lên bục giảng thầy cô. Bởi vậy những điều ý nghĩa nhất thường lại đến từ những hành động đơn giản hằng ngày.

    Ở một góc sân trường luôn có bảng tin, thường ngày bảng tin là nơi thầy cô thông báo những kế hoạch hay biểu dương tập thể xuất sắc. Nhưng trong tuần lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam nó trở thành một nơi để học sinh trổ tài trang trí và ghi lên những câu thơ, lời văn hay chỉn chu nhất gửi tặng thầy cô. Các lớp sẽ thay phiên nhau trang trí bảng, đây chính là dịp để mỗi lớp thể hiện được màu sắc riêng của tập thể mình và chắc chắn thầy cô sẽ rất tự hào về điều đó.

    Những đóa hoa tinh thần.

    [​IMG]

    Những món quà của thế hệ trẻ hôm nay càng cầu kỳ bao nhiêu thì thời bố mẹ chúng mình lại đơn giản bấy nhiêu. Bông hoa điểm mười là bông hoa ý nghĩa nhất, tuyệt vời nhất đối với thầy cô. Một trong những món quà tinh thần khiến thầy cô thấy tự hào nhất chính là thành tích học tập tốt của học trò mình. Vì thế cứ vào tháng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam học sinh ngày ấy vẫn miệt mài gom điểm 10 gửi tới thầy cô. Có khi chỉ là những bông hoa dại được làm thành bó mang trọn tấm lòng gửi đến người đã dìu dắt mình trong những tháng năm ngồi ghế nhà trường.

    >>> Xem thêm các sự kiện diễn ra tại chợ đêm vô cùng hấp dẫn.

    Cuốn sổ lưu bút- miền ký ức ngọt ngào.

    [​IMG]

    Từng cuốn sổ được ép sẵn cánh phượng hè luôn làm xao xuyến người nhận, kèm theo đó là những dòng chữ mộc mạc của từng câu chúc từ tận tấm lòng của học trò. Nó có thể trở thành cuốn giáo án theo chân hành trình của thầy cô hay đơn giản là trở thành cuốn nhật ký bục giảng. Rồi nó sẽ trở thành kỷ vật đi cùng năm tháng của mỗi người giáo viên mãi cho mãi về sau.

    Bức ảnh chung kỷ niệm- nhân chứng đặc biệt.

    [​IMG]

    Không thể phủ nhận rằng những bức ảnh của thời bố mẹ chúng mình luôn trở thành của hiếm ngày nay. Ngày lễ thầy trò chụp chung nhau 1 tấm ảnh trong ngày lễ meeting và treo lên phòng truyền thống của trường. Mãi về sau này tôi vẫn thường nghe bố mẹ mình bảo hễ có dịp gì về thăm trường nhìn lên từng tấm ảnh đen trắng ngày xưa là dịp cùng ôn lại kỷ niệm trong ngày lễ.

    Báo tường món quà có vô vàn điều gửi gắm.

    [​IMG]

    Một trong những hoạt động không thể thiếu đó chính là phong trào làm báo tường trong toàn khối. Mỗi lớp sẽ làm một tờ báo tường theo chủ đề tự chọn sau đó mang trưng bày ở lớp. Mỗi tờ báo tường được trang trí và tổng hợp các bài văn, hay thơ tự sáng tác như một món quà dành riêng cho thầy cô.

    Sự thú vị của báo tường chính là thể hiện sự đoàn kết của các thành viên với nhau, mỗi buổi tan học sẽ cùng nhau ở lại viết báo tường. Có thể nói nó mang cả những sự tâm huyết của học sinh, mang cả những màu sắc cá nhân qua từng câu chữ.

    Ngày lễ hiến chương của thời bố mẹ mình chỉ đơn giản là cùng nhau dự meeting, gửi đến thầy cô những tiết mục văn nghệ “ cây nhà lá vườn”. Nhưng vẫn luôn đong đầy tình cảm của từng thế hệ, tuy rằng đơn giản nhưng mang lại sự trọn vẹn cho ngày hiến chương.

    Cùng gửi những lời tri ân tới thầy cô giáo của bạn trong ngày nhà giáo Việt Nam nhé. Hòa chung chung không khí kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Helio Center mang đến chương trình check-in nhận quà săn game miễn phí nhanh chân rủ bạn bè cùng trải nghiệm trong 4 ngày 17-20/11 .
     
Đang tải...