Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tin sốc 78% thuốc kháng sinh không chữa được viêm họng

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi HoangYen13, 14/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng hầu hết là do virus trong khi đó thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn. Gần 80% thuốc kháng sinh hiện nay không chữa được triệt để bệnh viêm họng lại dễ gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

    >>Cách chữa viêm họng hạt khỏi dứt điểm

    >>Phân biệt viêm họng hạt và viêm amidan

    Điều trị viêm họng bằng kháng sinh thực sự là việc làm không cần thiết, không có tác dụng trị bệnh, thậm chí làm bệnh có diễn tiến phức tạp, nặng nề hơn. Đây chính là một trong những hành vi lạm dụng kháng sinh, khiến tình trạng kháng kháng sinh ngày càng trở nên khó lường.

    Dùng kháng sinh bừa bãi khiến bệnh viêm họng nặng thêm
    Hiện nay, tình trạng kháng kháng sinh ngày càng gia tăng ngoài những lý do: tự ý mua thuốc, không nghe theo chỉ định của bác sĩ… còn có nguyên nhân đáng sợ hơn là do bác sĩ chỉ định không đúng, bệnh không cần kháng sinh mà lại cho sử dụng kháng sinh hoặc không cho đúng loại kháng sinh cần thiết.

    Còn nguyên nhân khác do tình trạng tự ý mua thuốc, tự ý kê đơn có thuốc kháng sinh trong chữa viêm họng cũng như nhiều loại bệnh khác rất phổ biến, gây tác dụng phụ như tạo ra vi khuẩn nhờn thuốc, kháng kháng sinh. Hầu hết người bệnh như cứ thấy đau họng, ho, sốt, viêm họng, mọi người lại tự ý đi mua thuốc và mua vài liều để uống với mong muốn khỏi càng sớm càng tốt.

    [​IMG]

    Hình ảnh viêm họng hạt

    Nếu bạn chỉ bị viêm họng cấp do virus thì không cần và không nên dùng kháng sinh vì hành động này không có tác dụng gì cả. Thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng đối với tác nhân gây viêm họng là vi khuẩn. Tuy nhiên, trong thực tế, viêm họng chủ yếu là do virus như adeno, rhino, virus hợp bào đường thở, cúm, sởi... gây ra. Các trường hợp bệnh nghiêm trọng hơn là do vi khuẩn có dạng diễn biến phức tạp hơn.

    Điều đó cho thấy, khi chúng ta chỉ mới đau họng, viêm họng nhẹ đã cần đến sự trợ giúp của kháng sinh đó chính là sai lầm cực lớn của mỗi người khi bị viêm họng.

    Chữa viêm họng hiệu quả không dùng kháng sinh
    Thay vì dùng kháng sinh để chữa, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những phương thuốc tự nhiên, có sẵn trong nhà để chấm dứt tình trạng này mà không phải uống một viên thuốc nào. Dưới đây là một số gợi ý khi bị viêm họng, tránh lạm dụng kháng sinh:

    Uống trà xanh

    Trà xanh chứa 20% tannin có khả năng sát khuẩn mạnh. Trong trà xanh còn có vitamin P, rất hiệu quả trong điều trị các bệnh herpes gây viêm loét họng và miệng. Do đó, uống trà xanh còn ấm đều đặn mỗi ngày sẽ giúp họng bạn dịu đi và dần sẽ khỏi bệnh.

    Dùng nước muối ấm

    Theo kinh nghiệm dân gian, bạn nên pha một cốc nước muối ấm để súc miệng khi bị đau họng. Muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào, có hiệu quả giảm sưng và viêm, đau họng tạm thời. Vì vậy, hãy súc miệng bằng nước muối hàng ngày.

    Dùng mật ong

    Mật ong có khả năng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn kháng kháng sinh. Để làm dịu cổ họng bị đau, chỉ cần trộn 1-2 thìa mật ong vào một cốc nước nóng và uống. Lưu ý là bạn phải sử dụng mật ong nguyên chất để tránh bị ngộ độc.

    Uống dấm táo

    Dấm táo có hàm lượng axit cao làm giảm độ pH của các mô, loại bỏ các vi khuẩn gây viêm họng. Đây là nguồn cung cấp insulin prebiotic dồi dào, thúc đẩy khả năng miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào T và các tế bào máu trắng. Bạn có thể pha loãng dấm táo với mật ong, hoặc pha dấm táo với nước chanh, mật ong, hoặc hòa dấm táo với nước ấm, một chút muối và uống để trị viêm họng.
     
Đang tải...