Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI TẠI GIA

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi anhthu1205, 18/08/2017.

  1. anhthu1205

    anhthu1205 Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI TẠI GIA

    Trong thời buổi bận rộn hiện nay, những công nhân viên chức, cán bộ, nhân viên văn phòng,… đều đi sớm về khuya vì tính chất công việc của người hiện đại. Ở thành phố các cô dâu chú rể thường chọn cho mình một nhà hàng sang trọng hay các dịch vụ cưới lo trọn gói cho mình. Nhưng ở quê đa số các gia đình tổ chức tiệc tại gia. Các công việc chuẩn bị cũng chủ yếu do người thân bạn bè giúp đỡ, nên khó tránh khỏi các sai lầm không muốn xảy ra. Sau đây là danh sách các việc quan trọng cần làm để tránh mắc sai lầm.

    1. Xe hoa và xe đưa đón gia đình

    Theo phong tục tập quán xưa của người Việt Nam thì nhà trai vẫn trang trí xe hoa, thuê xe chở gia đình nhà trai qua hỏi cưới nhà gái, đón chào cô dâu mới về nhà. Nhà trai cũng phải thuê sẵn xe chở gia đình đi đưa cô dâu về nhà chồng.

    Thông thường nhà trai sẽ có từ 5-7 người cùng với đội bê tráp để qua mặt gia đình. Khi đoàn đưa dâu về, số người có thể sẽ tăng lên 10, thậm chí 30-40 người, bao gồm cả đoàn đưa dâu của nhà gái tham gia cùng.nhà trai nên thống nhất số lượng người với nhà gái để tránh tình trạng thiếu xe dư người. Nhà trai nên là người chuẩn bị xe vì điều đó thể hiện sự tôn trọng và chu đáo của gia đình chú rể dành cho gia đình cô dâu.

    2. Khung Rạp, nhà bạt che mưa nắng

    Khung bạt, nhà rạp là điều quan trọng không thể thiếu trong việc tổ chức tiệc tại gia.Gia đình bạn có thể trang trí cho hôn lễ đẹp hơn bằng cách đừng quên in phông có tên và ảnh cưới của cô dâu chú rể treo lên trong rạp. Đây là cách khiến khách chú ý và gây dấu ấn cho thực khách. Phông thường có thiết kế cầu kỳ bắt mắt phù hợp với thị hiếu của khách mời.

    3. Trang trí tiệc cưới

    Đám cưới tại gia không cần trang trí cầu kỳ với hoa tươi, đèn nến lung linh nhưng vẫn cần có nhưng phụ kiện tối thiểu như chữ “Hỷ” đỏ, bảng Tân Hôn, Vu Quy, cổng hoa. Dù vậy nhưng đám cưới sẽ vẫn rất ấm cúng.bạn có thể cân nhắc chọn giữa bong bóng hay hoa giả thay cho hoa thật làm cổng đều vẫn đẹp như thường.

    4. Âm thanh và ánh sáng trong tiệc cưới

    Không gian trong rạp thường tối nên cô dâu chú rể cũng cần phải lưu ý về việc lắp đặt ánh sáng. Ngoài ra vào mùa hè cần chuẩn bị quạt, đặt trong rạp để xua tan cái nóng, làm khách mời thoải mái vui vẻ hơn.

    Cũng cần phải thuê thêm dàn âm thanh chất lượng (loa, micro) để Mc có thể chúc mừng cô dâu chú rể. Các bạn nên tìm tới các công ty uy tín để có chất lượng thật tốt, tránh trường hợp micro nói không nghe.

    5. Đãi tiệc cưới

    Tiệc cưới tại gia cũng cần quan tâm đến thực đơn và sự phân công nấu nướng. bạn nên chọn những món ăn thông dụng, dễ ăn để hợp khẩu vị của các vị khách. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được ai phụ trách việc gì để biết cách điều động và đảm bảo tiệc diễn ra suôn sẻ.


    Với những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới tại gia như trên, mình hy vọng bài này sẽ giúp đỡ các bạn phần nào nếu muốn tổ chức tiệc tại tư gia


    Trong thời buổi bận rộn hiện nay, những công nhân viên chức, cán bộ, nhân viên văn phòng,… đều đi sớm về khuya vì tính chất công việc của người hiện đại. Ở thành phố các cô dâu chú rể thường chọn cho mình một nhà hàng sang trọng hay các dịch vụ cưới lo trọn gói cho mình. Nhưng ở quê đa số các gia đình tổ chức tiệc tại gia. Các công việc chuẩn bị cũng chủ yếu do người thân bạn bè giúp đỡ, nên khó tránh khỏi các sai lầm không muốn xảy ra. Sau đây là danh sách các việc quan trọng cần làm để tránh mắc sai lầm.

    1. Xe hoa và xe đưa đón gia đình

    Theo phong tục tập quán xưa của người Việt Nam thì nhà trai vẫn trang trí xe hoa, thuê xe chở gia đình nhà trai qua hỏi cưới nhà gái, đón chào cô dâu mới về nhà. Nhà trai cũng phải thuê sẵn xe chở gia đình đi đưa cô dâu về nhà chồng.

    Thông thường nhà trai sẽ có từ 5-7 người cùng với đội bê tráp để qua mặt gia đình. Khi đoàn đưa dâu về, số người có thể sẽ tăng lên 10, thậm chí 30-40 người, bao gồm cả đoàn đưa dâu của nhà gái tham gia cùng.nhà trai nên thống nhất số lượng người với nhà gái để tránh tình trạng thiếu xe dư người. Nhà trai nên là người chuẩn bị xe vì điều đó thể hiện sự tôn trọng và chu đáo của gia đình chú rể dành cho gia đình cô dâu.

    2. Khung Rạp, nhà bạt che mưa nắng

    Khung bạt, nhà rạp là điều quan trọng không thể thiếu trong việc tổ chức tiệc tại gia.Gia đình bạn có thể trang trí cho hôn lễ đẹp hơn bằng cách đừng quên in phông có tên và ảnh cưới của cô dâu chú rể treo lên trong rạp. Đây là cách khiến khách chú ý và gây dấu ấn cho thực khách. Phông thường có thiết kế cầu kỳ bắt mắt phù hợp với thị hiếu của khách mời.

    3. Trang trí tiệc cưới

    Đám cưới tại gia không cần trang trí cầu kỳ với hoa tươi, đèn nến lung linh nhưng vẫn cần có nhưng phụ kiện tối thiểu như chữ “Hỷ” đỏ, bảng Tân Hôn, Vu Quy, cổng hoa. Dù vậy nhưng đám cưới sẽ vẫn rất ấm cúng.bạn có thể cân nhắc chọn giữa bong bóng hay hoa giả thay cho hoa thật làm cổng đều vẫn đẹp như thường.

    4. Âm thanh và ánh sáng trong tiệc cưới

    Không gian trong rạp thường tối nên cô dâu chú rể cũng cần phải lưu ý về việc lắp đặt ánh sáng. Ngoài ra vào mùa hè cần chuẩn bị quạt, đặt trong rạp để xua tan cái nóng, làm khách mời thoải mái vui vẻ hơn.

    Cũng cần phải thuê thêm dàn âm thanh chất lượng (loa, micro) để Mc có thể chúc mừng cô dâu chú rể. Các bạn nên tìm tới các công ty uy tín để có chất lượng thật tốt, tránh trường hợp micro nói không nghe.

    5. Đãi tiệc cưới

    Tiệc cưới tại gia cũng cần quan tâm đến thực đơn và sự phân công nấu nướng. bạn nên chọn những món ăn thông dụng, dễ ăn để hợp khẩu vị của các vị khách. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được ai phụ trách việc gì để biết cách điều động và đảm bảo tiệc diễn ra suôn sẻ.


    Với những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới tại gia như trên, mình hy vọng bài này sẽ giúp đỡ các bạn phần nào nếu muốn tổ chức tiệc tại tư gia
     
Đang tải...