Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Trải nghiệm các món ăn ngon và điểm đến đẹp nhất ở Đài Loan

Thảo luận trong 'Hộ chiếu, VISA' bắt đầu bởi denthoi, 13/04/2017.

  1. denthoi

    denthoi Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu như bạn đang muốn du lịch Đài Loan và trải nghiệm khám phá các món ăn ngon thì hãy tham khảo ngay các điểm đến và ẩm thực nơi đây.

    Đài Bắc

    Đài Bắc là thủ phủ của Đài Loan, cũng là trung tâm hành chính lớn thứ 4 Đài Loan với 12 quận huyện cùng vô số điểm du lịch. Các món ăn, đồ uống, công trình kiến trúc lịch sử, bảo tàng, trung tâm mua sắm và giải trí, các địa điểm tâm linh ở đây rất phong phú. Trong đó, nổi bật có tháp Taipei 101, chợ đêm Shilin, quận thương mại Ximending, Nhà tưởng niệm quốc gia Chiang Kai-shek, Cố Cung, chợ đêm Raohe…

    Tân Đài Bắc

    Tân Đài Bắc là khu vực bên ngoài và bao quanh thành phố Đài Bắc. Đây là vùng ngoại ô đông dân cư nhất thế giới, do vậy có không ít điểm du lịch thú vị. Một số cái tên tiêu biểu gồm có làng Cửu Phần nổi tiếng với món mì thịt bò, cơm xốt thịt, món tráng miệng khoai lang và đậu phụ cùng với trà gừng; công viên địa chất Dã Liễu; cảng Ngư dân Đạm Thủy. Khuôn viên sân vườn, nhà ở Lâm Bản Nguyên ở quận Banqiao là minh chứng sống động nhất cho kiến trúc sân vườn Trung Hoa cổ.

    Nông trường thư giãn Yi Lan

    Nông trường thư giãn ưu tiên phát triển nhà vườn cho các hoạt động giải trí. Những vật dụng cần thiết phải có trong nông trường lúc này sẽ phục vụ cho du lịch, thể thao, giáo dục, nghỉ dưỡng, cung cấp thực phẩm, nước uống và nơi nghỉ ngơi. Có hàng nghìn nông trại thư giãn trên đất Đài Loan, và YiLan sở hữu nhiều nông trại hơn bất kì nơi nào khác. Các nông trường Shangri-La, Bei Guan, Dian Song Pi và Yulan ở đây đều khá nổi tiếng và mỗi nơi lại được trang hoàng theo một chủ đề riêng

    Công viên quốc gia Taroko, Hualien

    Với những người yêu thích nhiếp ảnh, Hualien là điểm đến lý tưởng ở bờ Đông Đài Loan. Khung cảnh núi non hùng vĩ và đại dương xanh bao la là điểm độc đáo mà bạn khó lòng tìm thấy ở nơi nào khác. Tại Hualien, điểm thu hút du khách nhất là Hẻm núi Taroko, dài 19 km, nằm gần bờ biển.

    Khu vực hẻm núi này cũng chính là công viên quốc gia hẻm núi Taroko. Đi dọc theo đường biển từ Yilan, theo đường cao tốc Su Hua nối liền Yilan và Hualien, bạn sẽ được nhìn thấy mỏm đá ven biển Qingshui. Mỏm đá này kéo dài trên 21 km, dựng đứng lên giữa Đại Tây Dương ở độ cao trung bình 800 m. Một bên của mỏm đá Qingshui được mệnh danh là một trong “8 kỳ quan” của Đài Loan.

    Suối nước nóng Tri Bản, Đài Đông

    Suối nước nóng Tri Bản nằm ở Bainan, Đài Đông. Đây là một trong những suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan. Nguồn nước ở đây đến từ một suối nước ngầm đã có từ vài thế kỷ trước, có chứa sodium bicarbonate, nước trong và không có mùi. Độ nóng cao nhất của suối có thể lên tới trên 100 độ C, có thể uống và tắm rất tốt. Khách sạn Luminous ở Luye, một thị trấn không xa Tri Bản cung cấp các phòng tắm cá nhân riêng trong từng phòng, cực tiện lợi cho những ai có nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi.

    Những món ăn ngon hấp dẫn các du khách khi đến với Đài Loan nhất, nếu bạn muốn biết và thưởng thức thì hãy xem qua các gợi ý này nhé.

    Trà sữa Đài Loan

    Đây là món ăn đường phố nổi tiếng Đài Bắc mà chắc chắn ai tới với Đài Loan cũng muốn thử. Nổi tiếng khắp cả thế giới. Cốc trà sữa trân châu đường đen ở Đài Loan ngon là vì được nấu từ sữa tươi và đường đen, trân chân nấu lên hoà quyện vào cốc trà sữa thơm lừng. Giá của cốc trà sữa bên dưới là 35 TWD (Tân Đài Tệ), khoảng 25.000đ.

    Ở Đài Loan cũng có nhiều chỗ bán trà sữa đểu làm từ trà sữa và bột sữa. Nhưng mà ko phải tất cả trà sữa pha với bột là trà đểu nha :)))) Người ta vẫn uống ầm ầm đó, nhưng chỉ là người dân bên này họ cảm thấy không tốt cho sức khoẻ thôi. Cái này bạn mình khuyến cáo không ngon và không an toàn. Tốt nhất là qua kêu bạn dẫn đi chỗ nào uống chỗ đó chứ đừng mua trà sữa đài loan lung tung.

    Mì bò Yongkang Đài Loan

    Quán mì YongKang Beef Noodle mở cửa đón khách lần đầu tiên vào năm 1963, từ thời điểm đó đến nay, quán mì gia đình nhỏ này được coi là một trong những nơi bán mì bò ngon nhất Đài Bắc. Mì bò gân là món mỳ được ưa thích tại quán ăn này. Điểm đặc biệt của mì ở đây chính là vị cay đặc trưng của ớt Tứ Xuyên trong nước dùng mỳ và độ mềm ngon vừa đúng độ của thịt.

    Gà rán Đài Loan ở cửa số 5 Ga Guting

    Thịt gà được cắt thành các miếng vừa ăn, ướp gia vị, tẩm bột rồi rán giòn. Sau đó, người bán sẽ rắc thêm chút muối, tiêu và húng quế rán giòn lên trên. Đây là món ăn khuya được nhiều người Đài Loan yêu thích. Gà rán ngon ở Đài Loan thì ở cửa số 5 Ga Guting (Guting MRT station).

    Giá của món Gà Rán Đài Loan là 55 TWD/phần. Ăn no, tức là khoảng 38.500đ. Hôm nào để đi mục sở thị chụp cho được cái quán rồi về Update sau với mọi người heng. Hình này chị mình gửi nên mình sẽ sử dụng nguyên gốc để đúng với sự gợi ý của tác giả.

    Đậu phụ thối chiên giòn Đài Loan

    Đậu phụ thối rán giòn ăn kèm với bắp cải muối chua ngọt. Chỗ nào cũng có bán món này ở Đài Loan!!! Bạn hoặc là sẽ thích mê hoặc là sẽ rất ghét món này bởi mùi đặc trưng của chúng. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Nhiều người cho rằng đậu có mùi càng nặng thì càng ngon. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng Đài Bắc.

    Xúc xích nướng Đài Loan

    Xúc xích nướng ở các chợ đêm đều có. Giá tầm 25 – 40 TWD/1 chiếc. Đây là một món ăn vô cùng phổ biến, thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của người dân địa phương. Tuy nhiên, món ăn này lại có hương vị khác nhau, cũng như phong cách bày trí tuỳ thuộc vào nơi nó được phục vụ. Nhìn đơn giản vậy chứ không phải vậy đâu nha.

    Nếu như bạn không đi du lịch tự túc được thì có thể tham khảo tour du lich dai loan của công ty Á CHÂU hoặc có thể gọi vào hotline 08.22600009 để được tư vấn
     
  2. andrewlemo

    andrewlemo Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    có tiền thì đi đâu cũng được
     
Đang tải...