Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tránh biến chứng tai biến mạch máu não do bệnh tiểu đường, huyết áp

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi khuongnd3103, 29/04/2016.

  1. khuongnd3103

    khuongnd3103 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    - Tăng huyết áp, đái tháo đường là hai bệnh có mối liên quan, ngày càng phổ biến ở những nước phát triển nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Tăng huyết áp và đái tháo đường đều là yếu tố nguy cơ cho bệnh lý mạch máu. Các yếu tố nguy cơ với bệnh lý mạch máu thường gắn bó với nhau là: Tăng huyết áp, tuổi tác, stress, thừa cân hoặc béo phì, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều muối, đường, lười vận động, nồng độ cholesterol máu tăng, hút thuốc lá... Càng nhiều yếu tố, mức độ nguy cơ càng cao

    Dù người bệnhđái tháo đườngở type 1 hay type 2, nhưng khi có tăng huyết áp đều làm cho tiên lượng bệnh xấu đi rõ rệt; làm cho tỷ lệ bệnh mạch vành và đột qụy tăng gấp 2- 3 lần so với người không bịđái tháo đường. Bệnh làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mạch máu : bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, tắc mạch chi, bệnh võng mạc mắt, bệnh thận, bệnh lý thần kinh. Việc làm giảm huyết áp sẽ giúp giảm các nguy cơ nêu trên được coi là một mục tiêu quan trọng ở bệnh nhân ĐTĐ có tăng huyết áp.

    Web: thegioichotot chấm com
    Tư vấn sức khỏe: Thạc sỹ, bác sỹ. Nga 0972.796.786
    Phòng kinh doanh: Dược sỹ. Khương 098.272.1888

    Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường (đái tháo đường):
    1. Tổn thương thần kinh
    Bệnh nhân có thể bị tổn thương thần kinh ngoại vi: làm thay đổi cảm giác, giảm cảm giác, tê bì hoặc kim châm, yếu cơ. Các dấu hiệu này thường hay xảy ra ở bàn chân nên bàn chân dễ bị tổn thương gây loét có thể làm nhiễm trùng, hoại tử và phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng.
    2. Tổn thương thận
    Do hàm lượng đường trong máu luôn cao gây tổn thương hàng triệu vi mạch tại thận dẫn đến suy giảm các chức năng quan trọng lọc, bài tiết của thận và suy thận.
    3. Tổn thương mắt
    Những mạch máu nhỏ tại võng mạc dễ bị nghẽn, vỡ trong lòng mắt gây ra tổn thương dẫn đến các bệnh lý về võng mạc. Mặt khác, tiểu đường cũng có thể gây đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, gây mù loà.
    4. Bệnh lý mạch máu và tim
    Biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường là cực kỳ nguy hiểm và rất thường gặp. Bệnh nhân rất dễ bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não gây bại liệt hoặc tử vong. Theo các số liệu thống kê cho thấy 65 % tỉ lệ tử vong ở bệnh tiểu đường là do tai biến mạch máu.
    5. Nhiễm trùng
    Bệnh nhân tiểu đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng và có thể bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào điển hình như: răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bàng quang, thận… Các biến chứng thường gặp của THA đã được đề cập đến là:
    - Các biến chứng tim mạch: nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, suy tim...
    - Các biến chứng về não xuất huyết não và nhồi máu não, bệnh não do THA...
    - Các biến chứng về thận: đái ra protein; suy thận...
    - Các biến chứng về mắt, tiến triển theo các giai đoạn, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.
    - Các biến chứng về mạch ngoại vi, trong đó đặc biệt nguy hiểm là biến chứng tách thành động mạch chủ có thể dẫn đến chết người. Trong các biến chứng trên thì Tai biến mạch máu não(TBMMN) hay đột quỵ là biến chứng hay gặp, nguy hiểm là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường cần làm gì để phòng chống biến chứng
    - Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây, ít chất béo… không hút thuốc lá, không uống rượu bia và các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
    - Luyện tập thể dục thể thao điều độ, tạo cuốc sống khỏe mạnh, tinh thần vui tươi lạc quan.
    - kiểm soát huyết áp
    - kiểm soát đường máu, HbA1C
    - Kiểm soát các yếu tố nguy cơ: thuốc lá, rượu bia, thừa cân, béo phì, bệnh lý mạch máu.....
    - Phát hiện kịp thời bệnh nhân tai biến mạch máu não để có biện pháp điều trị hiệu quả và có các biện pháp phòng chống bệnh tái phát.

    - Theo đông y, An cung ngưu hoàng có công dụng đặc biệt trong phòng và điều trị tai biến mạch máu não, hạ huyết áp người bệnh và đặc biệt là có tác dụng hồi tỉnh, phục hồi tế bào não bị tổn thương trong trường hợp bị hôn mê, rối loạn ngôn ngữ, bại liệt do đột quỵ não thanh nhiệt giải độc, trấn kinh khai khiến, chuyên trị ôn nhiệt bênh, trừ đàm, hạ nhiệt, giải độc, trấn tĩnh, chống co giật do sốt cao gây nên, chống viêm tiêu thũng,. Đây là một trong ba phương thuốc khai trọng yếu (lương khai tam bảo hay ôn bệnh tam bảo) cùng với chí bảo đan và tử tuyết đan, là 1 trong các loại dược vật cấp cứu hữu hiệu của nền y học cổ truyền. "Cung"chỉ tâm bào, tâm bào chính là cái màng ở ngoài bọc lấy tim; ôn nhiệt độc tà nội hãm, khi xâm phạm vào tâm, trước hết là tác động đến tâm bào. Nếu như nhiệt tà quá thịnh sẽ làm nhiễu loạn thần minh mà dẫn đến tình trạng thần hôn thiềm ngữ. An cung ngưu hoàng có những khả năng thanh hóa đàm nhiệt nội hãm tâm bào, nhiệt thanh đàm hóa thì tâm thần tất sẽ an, vì thế mà gọi là "an cung".

    Trong phương dược thì ngưu hoàng, tê giác và xạ hương có công dụng tốt trong việc thanh tâm tả hỏa giải độc, dục đàm khai khiếu, tức phong định kính, là quân dược; hoàng cầm, hoàng liên, sơn chi thanh nhiệt tả hỏa giải độc; mai phiến phương hương; khứ uế uất kim tán tà hỏa, thông khai bế; chu sa,trân châu và vàng lá trấn tâm an thần; mất ong hòa vị điều trung. Vì vậy những gia đình có người thân mắc các bệnh như: tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, những người trên 65 tuổi nên có An cung ngưu hoàng hoàn trong nhà để phòng bệnh tai biến mạch máu não có thể xảy ra. Thạc sỹ, bác sỹ. Nga
     

    Các file đính kèm:

    • 01.JPG
      01.JPG
      Kích thước:
      375.7 KB
      Đọc:
      0
Đang tải...