Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Trẻ bị thiếu canxi, mẹ phải làm sao để bổ sung canxi đúng cách?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi Tritue_thechat, 25/04/2019.

  1. Tritue_thechat

    Tritue_thechat Thành viên mới

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹ có biết chiều cao, hệ xương và răng hay ngay cả trí tuệ của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào lượng canxi cơ thể mà trẻ được hấp thu. Việc để trẻ thiếu canxi hay thừa canxi đều không tốt ...Vậy mẹ phải làm sao để bổ sung canxi đúng cách cho trẻ?

    1. Những biểu hiện trẻ bị thiếu canxi:
    - Trẻ đổ mồ hôi nhiều:
    Mẹ để ý nhé, nếu thấy trẻ thường ra mồ hôi ở trán, vùng gáy, lưng ngay cả khi thời tiết lạnh đặc biệt buổi đêm thì có thể là do trẻ thiếu vitamin D, khiến cơ thể thiếu canxi. Trong trường hợp này cha mẹ cần để ý lau khô mồ hôi cho con, không sẽ khiến trẻ rất dễ bị cảm lạnh khi mồ hôi thấm ngược vào cơ thể.
    - Trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc
    Canxi giúp điều tiết sự cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não. Khi trẻ thiếu canxi sẽ gây ảnh ưởng đến hoạt động trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương, khiến vỏ não luôn ở trạng thái hưng phấn làm trẻ không muốn đi ngủ và khi ngủ thì không sâu giấc
    - Trẻ nhận thức, thích ứng chậm với môi trường xung quanh
    Khi trẻ thiếu hụt canxi dễ làm trẻ bị rối loạn tâm lý, phát triển chậm, phản ứng chậm hơn so với các bé khác. Cha mẹ có thể dễ nhận thấy điều này khi thấy trẻ thường nhút nhát, ít tiếp xúc, giao tiếp với bạn bè, mọi người, đi học chậm tiếp thu…

    [​IMG]
    Trẻ đổ hôi hôi nhiều vùng trán và lưng là một trong những dấu hiệu thiếu canxi
    - Trẻ biếng ăn, chán ăn
    Đây có thể là điều ngạc nhiên với nhiều cha mẹ. Tình trạng biếng ăn, chán ăn hoặc chỉ ăn những món mình yêu thích cũng có thể do trẻ thiếu canxi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của trẻ
    - Trẻ biết đi muộn, chân tay biến dạng
    Rất nhiều trẻ thiếu canxi sẽ biểu hiện qua đôi chân. Cha mẹ để ý nhé, nếu chân con: đi cong hình chứ O, chữ X, cơ bắp chân lỏng lẻo, yếu mềm... con ười bò, không đi, chậm biết đi, điều đó chứng tỏ con đang thiếu canxi
    - Trẻ rụng tóc vành khăn
    Khi trẻ thường xuyên rụng tóc, đặc biệt vùng sau gáy có thể là dấu hiệu sớm của chứng còi xương do thiếu vitamin D, dẫn đến rối loạn chuyển hóa canxi.
    - Trẻ chậm mọc răng
    Canxi cũng là một thành phần quan trọng của răng. Do đó, khi trẻ bị thiếu hụt canxi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến răng, gây chậm mọc răng, răng mọc lệch, so le, răng mọc không đều, sớm rụng, sâu nhiều…

    2. Mẹ phải làm sao để bổ sung canxi cho trẻ đúng cách

    Trẻ bị thiếu canxi thường khá là phổ biến tuy nhiên việc bổ sung sao cho đúng là điều mà nhiều cha mẹ cần phải lưu tâm.
    Cho trẻ bú sữa mẹ
    Ít nhất 6 tháng đầu, mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn để tăng sức để kháng và tránh tình trạng thiếu canxi, sau đó trẻ có thể tiếp tục bú mẹ đến 18-24 tháng song song với chế độ ăn dặm.

    [​IMG]
    Bổ sung canxi qua chế độ ăn hằng ngày

    Sử dụng thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn của trẻ
    Chế độ dinh dưỡng của trẻ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ, các mẹ nên sử dụng thường xuyên các thực phầm giàu canxi như: sữa, phô mai, sữa chua, các loại rau lá có màu xanh đậm, hải sản, cá, các loại đậu,… trong chế độ ăn của trẻ để trẻ được bổ sung đủ nhu cầu canxi của cơ thể.

    Cho trẻ vận động, tắm nắng thường xuyên
    Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và tuyệt đối an toàn cho trẻ, có thể bù đắp lại lượng vitamin còn thiếu trong sữa mẹ cũng như quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ.

    Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ tắm nắng, vận động, vui chơi dưới nắng thường xuyên vào khung giờ 7h-9h hoặc 16h-18h, mỗi ngày chỉ cần được ra nắng 10-15 phút để cơ thể được hấp thu vitamin D.

    [​IMG]
    Sử dụng Special Kid Calcium Vitamine D hàng ngày để trẻ phát triển cao lớn và khỏe mạnh

    Sử dụng sản phẩm bổ sung canxi
    Ngoài bổ sung canxi qua chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn, các mẹ cũng nên cho con trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung canxi dưới nhiều dạng khác nhau, nên chọn các sản phẩm canxi có dễ hấp thu, không gây kích ứng, không gây tác dụng phụ. Và SPECIAL KID CALCIUM VITAMINE D là một sản phẩm như vậy.
    TPBVSK Special Kid Calcium Vitamine D với thành phần Calcium,Vitamin D giúp bổ sung Calcium và Vitamin D giúp phát triển hệ xương và răng ở trẻ em. Giúp trẻ đang lớn phát triển chiều cao tối đa. Bên cạnh đó còn có Vitamin nhóm B, magie cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

    Ưu điểm của Special Kid Calcium Vitamine D
    Sản phẩm dạng siro, có cốc định lượng, dễ sử dụng, có ngọt nhẹ, hương thơm hoa quả tự nhiên
    Nhập khẩu từ Pháp, đã được chứng nhận và lưu hành trên 25 quốc gia
    Không có đường, không chất bảo quản, không gây sâu răng.
    Chỉ cần dùng mỗi ngày duy nhất vào mỗi buổi sáng
    Có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước hay nước giải khát khác.
    Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại specialkid.vn hoặc gọi hotline 024.66568111 / 0944.925.915 để được tư vấn trực tiếp.
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...