Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Trường hợp chống chỉ định siêu âm đầu dò

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi dieniatiem95, 09/03/2018.

  1. dieniatiem95

    dieniatiem95 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng đầu dò siêu âm chuyên dụng cho phép đánh giá tử cung, buồng trứng và các thành phần tiểu khung với độ chính xác cao.

    TRƯỜNG HỢP CHỈ ĐỊNH SIÊU ÂM ĐẦU DÒ

    - Khám phụ khoa siêu âm đầu dò giúp bác sĩ nhìn rõ hơn các cơ quan sinh dục trong

    - Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò giúp đánh giá cơ quan sinh dục, quan sát sự phát triển của trứng và tình hình rụng trứng, đánh giá độ dày niêm mạc tử cung, phát hiện các loại u buồng trứng, u xơ tử cung, chẩn đoán các bệnh phụ khoa khác. Tùy từng trường hợp người bệnh và tùy mục đích chuẩn đoán cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ đình khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò âm đạo hoặc siêu âm đầu dò hậu môn.

    - Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò âm đạo được chỉ định khi có nghi ngờ mang thai ngoài tử cung, xác định có thai ở giai đoạn sớm, đánh giá tim thai ở tuần thai 6 – 8, đánh giá các khối u ở tử cung, buồng trứng, tình trạng ứ nước, ứ mủ vòi trứng, đo kích thước trứng để đánh giá thời gian rụng trứng hoặc phục vụ cho kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, đánh giá nguồn gốc khối u trong tiểu khung,…

    - Còn khám thai bằng siêu âm đầu dò hậu môn để chẩn đoán các bệnh lý vùng tiểu khung, trực tràng, tuyến tiền liệt,…

    Bài viết quan tâm: chi phí khám phụ khoa
    [​IMG]

    TRƯỜNG HỢP CHỐNG CHỈ ĐỊNH SIÊU ÂM ĐẦU DÒ

    - Khám phụ khoa siêu âm đầu dò không áp dụng với mọi đối tượng

    - Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò âm đạo không nên áp dụng với các đối tượng trẻ con, phụ nữ chưa quan hệ tình dục hay màng trinh chưa rách, có một số dị dạng đường sinh dục. Những chị em đang trong ngày kinh nguyệt hay đang bị viêm nhiễm cấp ở vùng âm hộ, âm đạo cũng không nên dùng phương pháp này.

    Xem thêm: Phòng khám phụ khoa uy tín
    [​IMG]

    ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA KHÁM PHỤ KHOA SIÊU ÂM ĐẦU DÒ

    - Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò được thực hiện sau khi người bệnh đã đi tiểu hết để bàng quang rỗng. Sau đó một đầu dò đặc biệt sẽ được đưa vào âm đạo để quan sát các cơ quan sinh sản.

    - Bệnh viện Thu Cúc được nhiều chị em tìm đến khám chữa bệnh phụ khoa

    - Siêu âm đầu dò âm đạo có thể giúp bác sĩ nhìn rõ hơn các cơ quan sinh dục trong cũng như các bệnh lý vùng tiểu khung mà đầu dò ngoài khó có thể quét đến. Tuy nhiên phương pháp này lại không được sử dụng rộng rãi cho mọi trường hợp và không thể thấy được các tạng cao hơn trong ổ bụng. Chính vì vậy trong khám phụ khoa, nên kết hợp cả siêu âm bụng và siêu âm đầu dò âm đạo để giúp chẩn đoán chính xác hơn.
     
Đang tải...