1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    QC: - Đăng tin mua bán nhà đất
    - Diễn đàn SEO uy tín
Ra mắt dịch vụ Business Hosting - Đăng ký ngay giảm 50%

Tư liệu viết giáo áo - tiếng việt 1 dễ dàng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chamhoc128, 14/10/2018.

  1. chamhoc128

    chamhoc128 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tiết 1,2: HỌC VẦN

    BÀI 17: U – Ư (T29)

    I.Mục tiêu

    - HS đọc được: u, ư, nụ, thư; từ và câu ứng dụng.
    - Viết được: u, ư, nụ, thư
    - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Thủ đô.
    .II. Chuẩn bị
    - Tranh ảnh minh hoạ trong SGK
    III.Hoạt động dạy học

    Hoạt động của GV Hoạt động của HS

    1. Kiểm tra bài cũ.
    - Y/c HS viết bảng con và đọc: tổ cò, lá
    mạ.
    - Yêu cầu HS đọc từ và câu ứng dụng.
    2. Bài mới.
    - G/v giới thiệu bài - ghi bảng.
    * Dạy âm u.
    a. Nhận diện chữ
    - Chữ u gồm những nét nào?
    - Nhận diện chữ t in, viết.
    - Yêu cầu HS so sánh u với i

    -Yêu cầu HS cài âm t
    b. HD HS phát âm.
    - G/V phát âm mẫu.
    c. Hình thành tiếng.
    - Yêu cầu HS ghép tiếng:nụ
    - Phân tích tiếng, đánh vần tiếng, đọc
    trơn tiếng.
    d. Giới thiệu từ khoá.
    - Y/c HS phân tích tiếng, đọc trơn tiếng,
    đọc trơn từ.
    - Y/c HS đọc toàn bài âm u.
    * Dạy âm ư: (Quy trình tương tự)
    So sánh u với ư.

    - HS viết bảng con theo yêu cầu.
    - HS đọc.

    - Chữ u gồm một nét xiên phải và hai nét
    móc ngược.
    +Giống nhau: Cùng một nét xiên phải và
    một nét móc ngược.
    +Khác nhau: u có 2 nét móc ngược, i có
    dấu chấm ở trên.
    - HS cài âm u.
    - HS đọc CN + ĐT.
    - HS ghép tiếng nụ.
    - HS phân tích, đọc cá nhân, đồng thanh.

    - HS thực hiện, cá nhân đồng thanh.
    - HS đọc: cá nhân, đồng thanh.

    (nghỉ giữa tiết)
    e. Đọc từ ngữ ứng dụng:
    - G/v viết từ ứng dụng lên bảng.
    - Y/c HS tìm tiếng có âm mới học, G/v
    tô màu.
    - Y/c HS phân tích tiếng mới, luyện đọc
    tiéng, từ.(G/v kết hợp giải nghĩa từ)
    g. HD viết bảng con.
    - G/v viết mẫu HD quy trình.
    - Gv theo dõi uốn nắn.
    3. Củng cố:
    - Y/c HS đọc bài trên bảng lớp.
    - Tổ chức trò chơi: Tìm tiếng mang âm
    vừa học.
    Tiết 2:
    1.Luyện đọc:
    * Luyện đọc trên bảng lớp.
    (Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn.)
    - GV nhận xét.
    * Luyện đọc câu ứng dụng:
    - Giới thiệu tranh, rút câu ghi bảng: Thứ
    tư bé Hà thi vẽ.
    - Yêu cầu HS đọc cả câu.
    (nghỉ giữa tiết)

    2.Luyện viết:
    - G/v hướng dẫn quy trình viết.
    - GV cho học sinh luyện viết ở vở tập
    viết.
    - G/v theo dõi uốn nắn.
    - G/v thu 5 -7 bài nhận xét.
    3.Luyện nói:
    -G/v cho HS quan sát tranh và hỏi.
    + Trong tranh, cô giáo đưa học sinh đi
    thăm cảnh gì?
    + Chùa Một Cột ở đâu?
    + Hà nội được gọi là gì?
    + Em biết gì về thủ đô Hà Nội?
    * Chủ đề luyện nói hôm nay là gì?
    4.Củngcố-Dặn dò:
    - Yêu cầu HS nhắc lại các âm vừa học

    - HS đọc thầm.
    - HS tìm tiếng có âm vừa học.
    - HS phân tích tiếng, luyện đọc tiếng, từ:
    CN + ĐT.
    - HS theo dõi.
    - HS viết bảng con: u, ư, nụ, thư..
    - HS đọc cá nhân đồng thanh.
    - HS nối tiếp nhau đọc các từ tìm được.

    - HS đọc cá nhân

    - HS đọc thầm,tìm tiếng có âm mới học.
    - Luyện đọc tiếng, từ,(cá nhân).
    - HS đọc cá nhân nhiều em (đọc trơn)

    - HS theo dõi.
    - Cả lớp viết vào vở.

    - HS quan sát tranh trả lời.
    + Chùa Một Cột.
    + Hà Nội
    + Thủ đô.
    - Trả lời theo hiểu biết của mình
    + Thủ đô
    - HS đọc chủ đề luyện nói.
    - Hai em nhắc lại các âm vừa học
    - HS đọc bài trên bảng lớp.

    - Y/c HS đọc lại toàn bài.
    * Tổ chức trò chơi: Tìm từ có âm mới
    học.

    - HS đọc bài SGK.
    - HS thi nói tiếp nhau đọc các

    Xem thêm: chamhoc - tiếng việt 1
     
  2. pkvangiaduong

    pkvangiaduong Thành viên

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    CÁ CÓ QUÁ NHIỀU DINH DƯỠNG CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE



    Cá rô phi là loại cá nên được dùng thêm trong thực đơn mỗi ngày của bạn bởi những giá trị dinh dưỡng dồi dào của chúng.



    [​IMG]



    là thực phẩm lành mạnh và cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khỏe con người. Trong cá có rất nhiều hàm lượng protein khá cao, cho đặc biệt là chất béo omega-3 – một loại axit béo phù hợp mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra được.



    Hiệp hội tim mạch Mỹ chỉ dẫn người dân nên thường xuyên ăn thêm cá trong thực đơn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt là một số loại cá có hàm lượng omega-3 cao như cá mòi nên ăn ít nhất 2 lần/tuần.



    Tuy nhiên, các loại cá biển này cũng nhiều hàm lượng thủy ngân và chất thải độc hại nên trẻ nhỏ và phụ nữ có thai nên lưu ý khi ăn.



    Bảng chỉ dẫn loại cá dưới đây sẽ cung cấp chi tiết hơn các loại cá tốt cho sức khỏe và các chất dinh dưỡng có trong mỗi loại.



    Nhà cá trích
    Cá trích là loại cá ít có mùi tanh, có mình thon dài, ít vảy, nhiều thịt. Thịt cá trích ăn ngọt thịt, rất béo vì chứa nhiều dầu.



    Cá trích thường được xông, đóng túi để bảo quản được lâu hơn, hoặc chế biến thành rất nhiều món ăn ngon.



    Đây là loài cá rất giàu chất, nó còn được gọi là "cá béo" bởi dầu trong cá có lượng axit béo omega-3 rất có lợi cho trí óc.





    Trên đây là loại cá vừa đầy đủ cho sức khỏe vừa có hương vị thơm ngọt, rất phù hợp cho thực đơn hằng ngày.



    Nếu bạn đang thai nhi, cho con bú hoặc bị bệnh, hãy hỏi đi đến bác sĩ trước khi muốn dùng cá biển, đặc biệt là những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân như cá ngừ, cá thu...



    Hãy #SHARE và #TAG cho người thân và bạn bè để bảo vệ SỨC KHỎE

    Gọi Ngay để được Tư Vấn Miễn Phí Sức Khỏe về Triệu Chứng của Áp Huyết Thấp



    Nơi hỗ trợ bệnh hạ huyết áp tại Số 9 Đường Số 15, Ấp Mỹ Hòa 2, Xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TpHCM.



    ♻Liên Hệ: 0906913772

    #dinhduongchotuthuyetap

    #huyetapthap

    #chuahahuyetap[/color]

    #chữa_huyết_áp_thấp

    #thuocdieutrihuyetapthap[/color]

    #vạn_gia_đường