Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tư vấn mua card đồ họa phù hợp với game thủ

Thảo luận trong 'Phụ kiện máy tính' bắt đầu bởi vietphong90, 22/06/2018.

  1. vietphong90

    vietphong90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, trên thế giới chỉ có 2 hãng sản xuất chip card đồ họa chuyên dụng cho máy tính là Nvidia và AMD. Các hãng sản xuất linh kiện khác như MSI, Asus, Zotac, Galax, Gigabyte... là những hãng sử dụng chip đồ họa của NVIDIA và AMD sau đó tinh chỉnh thêm hoặc thêm một số linh kiện tùy chọn để sản xuất ra các card đồ họa mang thương hiệu riêng của mình.

    [​IMG]

    Vì vậy, các bạn có thể thấy trên thị trường hiện có rất nhiều Card đồ họa phục vụ chơi game với nhiều thương hiệu khác nhau và đủ mọi giá thành, kiểu dáng, kích thước,.... Do đó, phân biệt được các Card đồ họa này sẽ một yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được một chiếc Card phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu năng khi chơi game. Mình xin chia sẻ một số cách sau đây sẽ giúp bạn phân biệt Card đồ họa chơi game, từ đó lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất cho mình.

    Phân loại theo cấp độ
    Thông thường cấp độ của các Card đồ họa được chia thành 3 nhóm chính là: Cơ bản, Trung cấp và Cao cấp.

    Với cấp độ ở mức cơ bản: Là các loại card đồ họa phục vụ tốt cho việc xem phim full HD hay chơi game online, offline ở mức Medium or Low có độ phân giải từ 1024x768 đến 1366x768.

    [​IMG]


    Card đồ họa VGA GALAX GT 730 2GB GDDR5

    Ở mức Trung cấp: Bạn có thể chơi game có đồ họa ở mức Medium hoặc High còn tùy thuộc vào setting của game độ phân giải từ mức 1366x768 đến 1920x1080.

    [​IMG]

    Cuối cùng là mức Cao cấp: cho phép bạn chơi các game thoải mái với mức setting cao nhất (Very High hay Ultra) tại độ phân giải từ 1920x1080 đến 4K, 8K, kèm theo đó là việc hỗ trợ các công nghệ như AMD CrossfireX, Nvidia SLI giúp kết nối nhiều card đồ họa với nhau để tăng thêm sức mạnh xử lý.

    [​IMG]

    Phân loại theo hiệu năng
    Hiệu năng của một card đồ họa sẽ cho thấy chính xác nhất phân khúc mà nó hướng tới. Ba phân khúc của Card đồ họa sẽ cho 3 mức hiệu năng khác nhau.

    Những dòng card phổ thông được trang bị vi xử lý đồ họa cấp thấp, tản nhiệt đơn giản hoặc tản nhiệt thụ động không cần quạt, không cần nguồn phụ do tiêu thụ điện năng khá thấp. Nếu bạn đang sở hữu màn hình từ 19 inch trở xuống và chỉ có nhu cầu chơi game online, xem phim Full HD, thì những dòng Card phổ thông này có thể đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu của bạn.

    [​IMG]

    Card đồ họa VGA MSI N730K giá dưới 2 triệu quẩy tốt Dota và Fifa, Lol

    Còn nếu bạn đang sở hữu 1 vi xử lý đời mới như Intel Haswell hoặc Skylake thì bạn nên trang bị cho mình dòng card đồ họa tầm trung cấp. Vì card tầm trung có vi xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn, tản nhiệt khí tốt hơn. Bạn có thể chơi game ở mức thiết lập Medium or High.

    [​IMG]

    Nhưng Card đồ họa ở tầm này cũng sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn và bạn sẻ phải đầu tư thêm một bộ nguồn công suất thực sở hữu đầu cấp nguồn 6 pin để có thể đảm bảo cấp đủ điện cho chiếc Card đồ họa. Chỉ có một số Card đồ họa như GTX 750 hay R7 250 tuy thuộc dòng trung cấp nhưng lại tụ điện năng khá ít và không cần đầu cấp nguồn 6 pin mà vẫn có thể hoat động tốt.

    Ở mức hiệu năng cao nhất là những dòng card cao cấp vi xử lý mạnh mẽ nhất, thậm chí là vi xử lý lõi kép, bộ nhớ đồ họa thường từ 2GB trở lên, tản nhiệt cũng được trang bị rất "hầm hố" từ 2 đến 3 quạt, hoặc thậm chí là cả ngàm gắn tản nhiệt nước.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để có thể đi kèm với những card đồ họa cao cấp, bắt buộc hệ thống của bạn cũng phải được trang bị những phần cứng "khủng" khác để có thể khai thác hết sức mạnh của các card đồ họa cao cấp như CPU core i7 hoặc Xeon, 16 đến 32GB RAM, Mainboard cao cấp... Đặc biệt, bạn không thể quên bộ nguồn công suất lớn cỡ 700W trở lên của những thương hiệu đáng tin cậy.

    Một số kinh nghiệm
    Trong thời gian qua, có rất nhiều game thủ đã bỏ những khoản tiền lớn để sở hữu cho mình một hệ thống máy tính với card đồ họa khủng. Mọi người luôn có suy nghĩ máy chơi game chỉ cần card đồ họa khủng là được. Nhưng tuy nhiên card đồ họa khủng sẽ giúp xử lý hình ảnh tốt nhưng không phải là phần cứng quan trọng nhất trong một hệ thống máy tính chơi game. Mà phần quan trọng nhất đó chính là CPU. Nếu như bạn sở hữu một card đồ họa cao cấp nhưng lại chỉ sở hữu CPU không mấy tương xứng thì hiệu năng đem là sẽ không mấy hiệu quả, rất dễ dẫn đến tình trạng nghẽn cổ chai, hoạt động không hết công xuất.

    [​IMG]

    Game thủ cũng cần cân bằng giữa hiệu năng phần cứng và khả năng của thùng máy. Sở dĩ nói như vậy là vì chơi game là một trong số những tác vụ máy tính nặng nề nhất, và một thùng máy không đảm bảo sẽ khiến cho cả khả năng hoạt động lẫn tuổi thọ của phần cứng bị giảm sút do nhiệt năng mà chính phần cứng tạo ra trong quá trình sử dụng.

    Các bạn muốn sở hữu cho mình những chiếc card đồ họa giá rẻ, chất lượng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH VIỆT PHONG

    ĐC : Số nhà 413, đường Lê Thanh Nghị, Phường Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

    ĐT : 02203.836.577- 02203.836.578

    Website : maytinhvietphong.vn
     
Đang tải...