Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tư vấn: Nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay đi du học Hàn

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi phuong12, 28/02/2017.

  1. phuong12

    phuong12 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sau 4 năm đóng cửa, thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc dần mở cửa tiếp nhận lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, du học Hàn Quốc cũng là một trong những lĩnh vực được các bạn học sinh sinh viên lựa chọn. Hàn Quốc luôn là một đất nước được lựa chọn bởi những điều kiện làm việc, học tập, an ninh, chế độ đãi ngộ rất tốt. Tuy nhiên, rất nhiều bạn phân vân không biết nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm trong việc lựa chọn hướng đi cho tương lai của mình.

    Kiếm tiền thì đi lao động hay du học Hàn Quốc hơn

    Không nên nhầm lẫn giữa du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc.
    Rất nhiều bạn băn khoăn giữa hai chương trình du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc, kéo theo đó là những câu hỏi đặt ra như: đi du học vừa học vừa làm có được không? Thu nhập từ việc làm thêm như thế nào? Còn đi xuất khẩu lao động thì có thu nhập thế nào? Giữa xuất khẩu lao động và du học thì chương trình nào có thu nhập lớn hơn?

    Đa số các bạn đều không hiểu rõ bản chất của hai chương trình này, các bạn chỉ chú ý đến thu nhập mang lại mà k tìm hiểu kỹ lưỡng. Xét về khái niệm, mục đích đã thấy du học và xuất khẩu lao động hoàn toàn khác nhau:

    - Du học là để học tập, nâng cao trình độ kiến thức cho bản thân.
    - Xuất khẩu lao động là để kiếm tiền.

    Thực tế cho thấy, thời gian gần đây mối quan hệ song phương của Việt Nam và Hàn Quốc trở nên tốt đẹp hơn thì nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam của Hàn Quốc cũng sẽ dần tăng cao, điều đó có thể bù đắp được phần nào thiếu hụt lao động của thị trường Hàn Quốc, cũng như giải quyết vấn đề thất nghiệp hiện nay của lao động Việt Nam.

    Tuy nhiên, hiện nay tại hàn quốc rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vừa đi du học vừa đi làm thêm, tự kiếm tiền để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt hàng tháng. Những bạn du học sinh có trình độ tiếng Hàn tốt còn có thể tự kiếm cho mình thu nhập còn nhiều hơn cả lao động đi xuất khẩu lao động ở nước này.

    Để hiểu rõ hơn về hai chương trình trên thì chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc.
    Xuất khẩu lao động

    Xem thêm: làm thực phẩm cơm hộp ở Nhật Bản

    Hàn Quốc là một thị trường rất tiềm năng đối với lao động Việt Nam nói riêng và lao động nước ngoài muốn làm việc tại Hàn Quốc nói chung. Tuy nhiên chỉ có 2 đối tượng được tham gia chương trình này:
    - Đối tượng thứ nhất: Những lao động từng tham gia kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn được tổ chức vào tháng 11 năm 201, tháng 5 năm 2012, tháng 8 năm 2012 và tháng 3 năm 2014 và hồ sơ từ thời gian đó đến nay chưa được doanh nghiệp Hàn Quốc nào lựa chọn.
    - Đối tượng thứ hai: Những lao động đã từng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc và trở về đúng hạn từ ngày 01/01/2010 đến nay, nếu chưa kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt cũng vẫn sẽ được xét hồ sơ để dự tuyển trở lại.
    Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc
    Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là chương trình hợp tác lao động phi lợi nhuận nên chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc không cao so với các thị trường khác. Lao động chỉ mất dưới 1.000 USD và chỉ phải nộp khoản tiền này sau trúng tuyển.
    Ưu nhược điểm của thị trường lao động Hàn Quốc
    Mặc dù chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc khá thấp, nhưng tỷ lệ để lao động trúng tuyển không cao, thị trường này yêu cầu cao về năng lực tiếng Hàn nên rất khó khăn cho lao động trẻ Việt Nam.

    Lao động chỉ có thể tham gia khi thuộc một trong hai đối tượng nêu trên, lao động phải liên hệ cập nhật hồ sơ tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi lao động thường trú. Khi hoàn thành hồ sơ, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo để HDR Korea cung cấp hồ sơ của bạn lên mạng.

    Nếu như thấy có công ty hay tổ chức nào không phải là Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thông báo tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì hãy cẩn thận rơi vào tình trạng bị các môi giới lừa đảo.

    Học tập và thi cử tại Hàn Quốc
    Nếu như các bạn lựa chọn đi du học Hàn Quốc hay bất kỳ một quốc gia nào thì hãy xác định mục đích ngay từ đầu là mục đích chính của việc du học là để học tập. Việc học tại Hàn Quốc khá khắt khe, các học sinh, sinh viên phải luôn có sự tập trung cao. Nếu như các buổi học bạn vắng mặt thì bạn sẽ không vượt qua kỳ thi và phải học lại.

    Tùy từng trường sẽ có những chế độ thi cử và thời gian biểu khác nhau, nhưng hầu như tất cả các trường tại Hàn Quốc đều bắt đầu học từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Hàng năm tại Hàn Quốc có hai kỳ học chính và hai kỳ nghỉ xen kẽ là kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ hè. Các trường học tại Hàn Quốc rất nghiêm ngặt trong việc đánh giá chuyên cần của sinh viên.

    Du học sinh cần phải có trước một nền tảng tiếng Hàn trước khi theo học tại đây vì phần lớn trường học tại đây đều giảng dạy bằng tiếng Hàn.
    Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc
    Chi phí sinh hoạt tại xứ sở kim chi này khá đắt đỏ, nhưng đổi lại cơ sở vật chất và dịch vụ rất tốt. Phương tiện đi lại chủ yếu là xe bus và tàu địa ngầm. Vậy nên các bạn sang đây cần phải có thời gian để thích nghi.

    Chi phí cho một học kỳ ở ký túc xá Hàn Quốc khoảng 200 đến 250 USD ( đã bao gồm tiền ăn tiền ở). Mức phí này còn phụ thuộc bào giá cả sinh hoạt của mỗi thành phố bạn sinh sống. Nếu như thuê phòng trọ ở ngoài thì chi phí sẽ cao hơn, điều kiện sinh hoạt và đi lại cũng khó khăn hơn nhiều.
    Việc làm thêm
    Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khá cao nên tìm việc làm thêm luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh tại đây. Sau khi học ở Hàn Quốc 6 tháng các bạn mới có thể đi làm thêm từ 20 đến 28h trong 1 tuần vào thời gian học và có thể làm cả ngày nghỉ.

    Tùy từng năng lực của mỗi người mà thu nhập từ việc làm thêm mang lại sẽ khác nhau. Bạn có thể làm các công việc như: làm trong xưởng may, phục vụ nhà hàng, lễ tân... Nếu trình độ tiếng Anh hay tiếng Hàn của bạn tốt, bạn có thể làm phiên dịch, thông dịch viên hay dạy tiếng Việt cho người bản địa. Trung bình một tháng bạn có thể kiếm từ 800 đến 1.200 USD.
    Ai nên đi du học ai nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc
    Những bạn muốn sang Hàn Quốc để học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ ngoại ngữ thì nên đi du học. Nếu như xác định đi du học thì bạn nên tập trung vào việc học của mình để đạt được kết quả cao và một tương lai tốt hơn sau khi tốt nghiệp. Các bạn cần phải cân bằng giữa việc học và đi làm thêm, không nên để những lợi ích trước mắt làm ảnh hưởng đến tương lai sau này.

    Còn đối với xuất khẩu lao động dành cho những bạn không đủ khả năng tài chính, muốn học hỏi kỹ năng làm việc, kiếm thu nhập cho bản thân và gia đình... Tuy nhiên, nếu đã lựa chọn đi xuất khẩu lao động thì bạn phải chịu được vất vả, chứ không có một chủ lao động nào trả bạn lương cao để làm việc nhàn hạ hay hiểu quả làm việc không tốt. Nếu như đi xuất khẩu lao động thì bạn cũng nên trang bị trình độ tiếng Hàn cho bản thân, như vậy sẽ thuận lợi hơn trong công việc cũng như mức lương của bạn
     
  2. phantrungkien

    phantrungkien Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chi đi xuất khẩu lao động Nhật và Hàn như thế nào ạ?
     
  3. nguyenthisan

    nguyenthisan Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bên mình mới triển khai xuất khẩu lao động Đài Loan và chương trình thực tập sinh Nhật Bản. Có gì ae trao đổi nhé
     
  4. duhiephoa

    duhiephoa Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thực tế cho thấy, thời gian gần đây mối quan hệ song phương của Việt Nam và Hàn Quốc trở nên tốt đẹp hơn thì nhu cầu nhà giá rẻ vincity , tiếp nhận lao động Việt Nam của Hàn Quốc cũng sẽ dần tăng cao, điều đó có thể bù đắp được phần nào thiếu hụt lao động của thị trường Hàn Quốc, cũng như giải quyết vấn đề thất nghiệp hiện nay của chung cư vincity , lao động Việt Nam.
     
Đang tải...