Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

U xơ tử cung là gì?

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi kiennguyen00, 14/01/2018.

  1. kiennguyen00

    kiennguyen00 Thành viên

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tuổi sinh sản của người phụ nữ được đánh dấu bởi ngày đầu tiên có kinh nguyệt cho đến khi mãn kinh. Trong thời gian này, nhiều phụ nữ sẽ bắt đầu trải qua những thay đổi trong cơ thể liên quan đến tuổi tác, như u xơ tử cung.

    U xơ tử cung là gì?

    U xơ tử cung (Tiếng Anh: Uterine fibroids, hay uterine leiomyoma, myoma, fibromyomafibroleiomyoma) là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 đến 50 tuổi. Nguyên nhân của bệnh đang được tìm hiểu, trong đó có nhiều giả thuyết cho rằng u xơ tử cung có liên quan đến yếu tố di truyền, môi trường, thực phẩm, rối loạn nội tiết, béo phì.

    [​IMG]

    Hiện tại chưa biết chính xác bệnh sinh của u xơ tử cung. Tuy nhiên u xơ là khối u lệ thuộc chủ yếu vào estrogen và một phần progesterone, các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều thụ thể nhạy cảm với hai loại nội tiết tố này trong khối u.

    Bệnh u xơ cổ tử cung được chia thành nhiều loại khác nhau như:

    - U xơ cổ tử cung kẽ: Loại u xơ này sẽ hình thành và phát triển ngay trong lớp cơ của thành tử cung. Đặc biệt, khi chúng phát triển với kích thước lớn thì có thể gây chèn ép lên các cơ quan ở vùng tiểu khung khiến chị em bị đau bụng dưới bất thường.

    Xem thêm: Mổ bóc tách u xơ tử cung

    - U xơ cổ tử cung dưới niêm mạc tử cung: Loại u xơ này thường phát triển thành những khối dài, có cuống và có chiều dài từ cổ tử cung cho tới âm đạo. Khối u này thường dễ bóc tách hơn so với những khối u ở vị trí khác.

    - U xơ ở eo của cổ tử cung và tử cung: Chúng thường phát triển ở trong tiểu khung của người phụ nữ gây áp lực lớn đến các bộ phận xung quanh. Đây là loại u xơ đặc biệt nguy hiểm đối với chị em đang mang thai bởi nó có thể dẫn tới hiện tượng sinh khó hoặc sảy thai.

    [​IMG]

    - U xơ nằm ngay trong lòng cổ tử cung: Khối u này được hình thành ngay trong lòng cổ tử cung và phát triển theo hướng về âm đạo.

    - U xơ cổ tử cung dưới phúc mạc: Loại u xơ này thường có chân ở lớp cơ tử cung, tuy nhiên trong quá trình phát triển chúng lại hướng về phía phúc mạc.

    Triệu chứng bệnh

    Những biểu hiện mà các chị em có thể dễ dàng nhận biết như là:
    • Những cơn đau ở vùng bụng dưới, đặc biệt là vào những ngày kinh nguyệt.
    • Những cơn đau kéo dài khi quan hệ tình dục
    • Âm đạo xuất huyết bất thường
    • Kinh nguyệt bị rối loạn trong khoảng thời gian dài
    • Những khối u xơ tử cung lớn có thể sờ thấy, và khi sờ thấy sẽ gây đau
    • Tiểu đêm nhiều
    • Khó thụ thai và lâu có con
    • Tình trạng táo bón
    • Đau lưng cũng là một trong những triệu chứng của bệnh
    Trên đây là tư vấn u xơ tử cung là gì? không, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.
     
Đang tải...