Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

ủng hộ việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi hoaghamobile, 25/01/2015.

  1. hoaghamobile

    hoaghamobile Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hai dự thảo rất quan trọng đối với thị trường bất động sản là Dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi đang dần tháo gỡ những nút thắt, khó khăn trong vấn đề cho người nước ngoài mua nhà. Theo đó, thay vì chỉ được sở hữu nhà chung cư trong thời hạn 50 năm, Bộ Xây dựng muốn cá nhân, tổ chức người nước ngoài tới đây sẽ được sở hữu không hạn chế về số lượng và loại hình nhà ở thương mại trong dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới hay bất động sản du lịch.

    Đánh giá về quy định mới này, nhiều chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản đều cho rằng, việc “cởi trói” này sẽ mang lại rất nhiều cái lợi cho thị trường bất động sản nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung.

    Ông Bùi Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), cho hay, với cương vị là lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản, ông rất ủng hộ việc nhà nước mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Với riêng thị trường bất động sản, việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà sẽ giúp tháo gỡ khó khăn, giải phóng hàng tồn kho và tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển trong tương lai.

    Ông Thắng phân tích, hiện thị trường bất động sản trong nước đang thừa cung và thiếu cầu. Việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà sẽ làm tăng thêm lượng cầu cho thị trường, và điều quan trọng hơn là đây là lượng cầu có khả năng thanh toán. Điều này rất quan trọng với thị trường bất động sản vốn có tỷ lệ nợ xấu khá lớn từ trước tới nay.

    Để minh họa cho việc này, ông Thắng cho biết, tại Sacomreal, từ trước tới giờ doanh nghiệp bán được khoảng 10 căn hộ cho khách hàng là người nước ngoài. Tất cả họ đều thanh toán đứt theo từng đợt đóng tiền, không dùng đến một công cụ hỗ trợ tài chính nào, không vay mượn ngân hàng. “Nếu chính sách cho người nước ngoài mua nhà của nước ta thông thoáng hơn thì hiện số lượng khách nước ngoài mua nhà tại các dự án của doanh nghiệp chúng tôi cao hơn con số kia nhiều. Tại Sacomreal, hiện tỷ lệ người nước ngoài mua nhà chỉ chiếm 1-3% vì hiện luật vẫn còn nhiều vướng mắc, hạn chế khiến họ chùn chân”, ông Thắng nói.

    Theo ông Thắng, việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà là tạo điều kiện thuận lợi cho dòng tiền đầu tư, làm ấm nền kinh tế Việt Nam và phần nào đó giúp phá băng thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, việc này còn giúp người nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia cư trú lâu dài, ổn định để yên tâm công tác tại Việt Nam. Khi chuyên gia nước ngoài được mua nhà thì họ sẽ an tâm làm việc vì đã ổn định cuộc sống ở Việt Nam. Như vậy việc này sẽ thu hút các chuyên gia từ nước ngoài về Việt Nam hoặc cả các chuyên gia khi hết thời hạn vẫn muốn ở lại nước ta sinh sống và làm việc.

    “Bất động sản đâu có di chuyển, đem đi được, nên chúng ta không sợ bán nhà cho người nước ngoài có nghĩa là mất đất. Vậy vì sao chúng ta không đưa ra những cơ chế thông thoáng hơn trong việc cho người nước ngoài mua nhà?”, ông Thắng nêu ý kiến.ủng hộ việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà
     
Đang tải...