Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ung thư gan sẽ được trị thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi ducduy, 17/08/2018.

  1. ducduy

    ducduy Thành viên mới

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tỷ lệ bị ung thư gan đang ngày càng tăng vì khá nhiều nước, trong ấy có Việt Nam vì nâng cao tỷ trọng xơ gan tại viêm gan B, C mãn tính và viêm gan nhiễm mỡ.

    Ung thư gan nguyên phát là căn bệnh ác tính của gan xảy đến khi tế bào bình thường của gan trở nên thất thường về hình thái cũng như chức năng. Một số tế bào ung thư diễn biến làm ảnh hưởng tới mô bình thường liền kề cũng như có thể lây lan sang các vùng không giống của gan cũng như các cơ quan ngoài gan.

    Ung thư gan nguyên phát gồm 3 loại chính: Ung thư biểu mô tế bào gan (phát triển từ tế bào gan), ung thư biểu mô con đường mật (phát triển từ con đường mật trong gan) cũng như u nguyên bào gan (Hepatoblastoma). Trong ấy ung thư biểu mô tế bào gan là thường gặp nhất.

    Do Việt Nam, ung thư gan đứng hàng thứ 3 trong một số loại ung thư phổ biến nhất thường trú người bệnh và thứ 8 ở phụ nữ.

    [​IMG]

    Lý do, triệu chứng cũng như biện pháp phát hiện ra kịp thời

    toàn bộ một số người mắc ung thư gan đều mắc bệnh lý gan kinh niên (tổn thương gan lâu dài gọi là xơ gan), làm sẹo xơ ở gan và gây tăng nguy cơ ung thư gan. Cơ hội làm xơ gan là viêm gan b , viêm gan C, nghiện rượu, nhiễm độc tố aflatoxin vì nấm mốc…

    Ung thư gan giai đoạn đúng lúc rất ít có triệu chứng bắt buộc thường thì phát hiện ra căn bệnh ở thời kỳ muộn khi đã có di căn. Ở thời kỳ kịp thời của ung thư có thể gặp một số biểu hiện của viêm gan kinh niên hoặc xơ gan diễn biến như: Chán ăn; đau đớn, khá lớn tức ở vùng hạ khung buộc phải (HSP); trướng bụng; đá quý da ở, củng mạc mắt…

    Trong giai đoạn muộn hơn, các dấu hiệu phía trên rõ rệt, hoặc xuất hiện bổ sung một số biến chứng của bệnh: Sụt cân; bi thiết nôn, nôn; mệt mỏi; chán ăn; trướng bụng; đau đớn, nặng tức ở vùng HSP; ngứa; vàng da ở, củng mạc mắt; đại tiện chia ra trắng/bạc màu. Do đó nếu có một trong một số triệu chứng phía trên bệnh nhân buộc phải đi đánh giá cũng như tầm soát căn bệnh ngay.

    Một số biện pháp chữa bệnh hiện nay

    Việc chọn lựa biện pháp chữa bệnh ung thư gan dựa vào mức độ lan rộng của tổn thương và trường hợp xơ gan:

    Phẫu thuật: Giúp loại bỏ phần gan cất u, được chọn với một số Nếu u gan ko quá lớn, còn năng lực cắt bỏ. Đây là biện pháp chữa bệnh triệt căn quan yếu nhất trong số các phương pháp trị bệnh ung thư gan hiện nay cũng như hay được khuyến cáo là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh nếu còn chỉ định.

    [​IMG]

    Dù rằng phẫu thuật có thể thường gặp một số biến chứng: tiết máu, nhiễm trùng, rò mật, suy gan… tuy nhiên những tai biến này thiếu thường gặp cũng như đa số có thể xử lý có lợi nhưng mà không làm tác hại khá lớn đưa bệnh nhân.

    Biện pháp hàng đầu để nhận thấy ung thư gan là thăm khám sức khỏe định kỳ có siêu thanh gan ít nhất mỗi 6 tháng, đặc thù là một số người mắc bệnh có yếu tố nguy cơ cao (xơ gan, viêm gan mạn vì rượu, viêm gan virus B, C…)

    Ghép gan: Thay thế gan bệnh lý bằng gan lành từ người cho sống hay người đưa chết não. Ghép gan cũng có thể hay gặp các chuyển dần như tiểu phẩu. Đồng thời, ghép gan còn có thể thường gặp những biến đổi không giống liên quan đến thải ghép, nhiễm trùng tại áp dụng thuốc ức chế miễn nhiễm sau ghép, nâng cao áp huyết, cholesterol máu lớn, đái dỡ đường, suy thận…

    Hủy hoại u do chỗ: Đây là biện pháp đương đại giúp hủy hoại mô ung thư mà không cần tiểu phẩu.

    Cơ chế chung là áp dụng nhiệt hoặc một số chất gây chết tế bào ung thư: Đốt u bằng sóng cao tần (RFA), vi sóng (MWA); tiêm cồn tuyệt đối qua da ở (PEI); áp lạnh (Cryotherapy). Phương pháp này thường thì chỉ định cho các khối u nhỏ (dưới 3cm), hay được làm dưới chỉ dẫn của những phương luôn thể chẩn đoán hình ảnh, đặc trưng là siêu thanh.

    Xạ trị: Hiện nay có một số loại hình xạ trị đang được nghiên cứu, dùng như: Xạ trị áp dụng hạt vi cầu phóng xạ Yttrium – 90, xạ trị proton… những hiệu quả cần nạp thời gian đánh giá.

    Hóa trị: Là sử dụng hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư. Thuốc có thể sử dụng đường uống, hoặc tiêm truyền tĩnh mạch, hoặc bơm lựa chọn lọc vào nhánh động mạch gan cấp máu đưa khối u khi gây tắc mạch. Thành công của hóa trị và xạ trị hiện tại còn những tránh xa nhất mực.



    Các phương pháp ngừa

    Để phòng hạn chế ung thư gan, toàn dân bắt buộc thực hành những phương pháp sau:

    Kiểm tra sức khỏe định kỳ liên tiếp mỗi 6 tháng/lần bằng siêu thanh, xét nghiệm máu… để phát hiện ra kịp thời một số thương tổn gan, đặc trưng sinh sống những người bệnh có nhân tố nguy cơ lớn của ung thư gan: Viêm gan virus B, C, xơ gan…

    [​IMG]

    Tiêm phòng hoàn toản vắc-xin phòng viêm gan B.

    Tránh xa hoặc từ bỏ bia, rượu, thuốc lá, đặc biệt đối với những người bị mắc bệnh có xơ gan, viêm gan vi rút.

    Không sử dụng thuốc bừa bãi, đặc thù thuốc chưa rõ rệt nguồn gốc nhưng mà không tham khảo ý kiến b.sĩ. Tất cả các thuốc đều chuyển hóa qua gan, việc lạm dụng thuốc có thể làm suy giảm chức năng gan, nhất là các người bị mắc bệnh đã có bệnh gan kinh niên cũng như đây là nguy cơ lớn đưa ung thư gan.

    Tránh xa tiếp xúc với những hóa chất độc hại dễ làm tổn thương gan.
     
Đang tải...