Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

uống nghệ có nóng gan không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi nguyenlybnc, 22/10/2018.

  1. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Từ xa xưa củ nghệ được biết đến trong y học như là vị vua của mọi loại gia vị.Thành phần chính của củ nghệ là curcumin. Chất Curcumin trong Nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, Nghệ còn kích thích túi mật sản sinh nhiều mật và giúp dọn sạch các gốc tự do.Ngoài ra nghệ còn được sử dụng để làm sạch da, tạo ra màu sắc đẹp mắt cho món ăn ngon miệng, bảo quản thực phẩm và còn nhiều công dụng khác.

    Bạn cũng cần lưu ý rằng trong củ nghệ tươi ngoài curcumin còn có nhựa và tinh dầu nghệ có tính nóng và gây hại cho gan nên nếu bạn chỉ sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ thì không nên dùng trong một thời gian dài và thường xuyên.

    Ăn nghệ tươi thì sẽ gây ra nóng trong cơ thể bởi nghệ có tính ấm, cơ thể cũng không kịp bài tiết khiến da hoặc móng tay và chân bị vàng. Bởi vậy mà nhiều người sau một thời gian dùng nghệ lại bị mụn nhọt mẫn ngứa. Thành phần gây ra tình trạng nóng gan của cơ thể là mủ và nhựa nghệ đồng thời như bột nghệ vẫn còn chất xơ.

    Tinh bột nghệ chuẩn thì không gây nóng gan bởi đã loại bỏ lớp mủ và nhựa nghệ. Trong tinh bột nghệ chứa chất curcumin tacsdungj tiêu mủ làm mịn da kháng khuẩn rất tốt nếu bị mụn. Chính vì vậy, ăn tinh bột nghệ không gây nóng gan
    [​IMG]

    Tuy nhiên trên thị trường hiện này, có rất nhiều cơ sở do quá trình lọc mủ và nhựa nghệ để tạo ra tinh bột nghệ chưa kỹ nên vẫn còn tạp chất. Chưa kể, một số chủ sản xuất còn làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm nên sử dụng tinh bột nghệ lạo này vẫn gây tình trạng nóng gan.

    Bạn cần nhận biết rõ tinh bột nghệ chuẩn khi các hạt nghệ rất mịn, mùi thơm không bị hắc, màu vàng nhạt và nếu bôi lên mặt, tay chân chỉ cần rửa di thì màu vàng sẻ mất. Uống tinh bột nghệ mà còn vị đắng thì đó chưa phải loại chuẩn, dể gây nóng trong cơ thể.

    Thêm nữa tùy vào cơ thể mổi người mà liều lượng dùng nghệ tươi, bột nghệ, tinh bột nghệ khác nhau, phù hợp để tránh tình trạng nóng gan. Dùng bột nghệ thì 4-12 gr mỗi ngày. Còn tinh bột nghệ thì 2-4 gr. Nếu dùng quá lượng thì khiến cơ thể không kịp đào thải, bởi khả năng hấp thụ tinh bột nghệ của cơ thể là có giới hạn.

    Tóm lại, dùng nghệ tươi, bột nghệ sẽ gây nóng trong người còn ăn hoặc uống tinh bột nghệ thì không gây nóng bởi đã loại bỏ mủ và nhựa nghệ. Tuy nhiên nếu nếu ăn phải loại tinh bột nghệ chưa lọc kỷ hết tạp chất thì vẫn nóng như thường.
     
  2. trungkeng37

    trungkeng37 Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bạn nha. Mình thì hay dùng tinh bột nghệ vì mình hay bị đau dạ dày :p Bạn có biết thuốc giải độc gan nào tốt không? Mình sợ dùng nghệ nhiều quá bị nóng gan này
     
Đang tải...