Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Uống nước đậu đen mỗi ngày có mập béo không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo, sự kiện' bắt đầu bởi tinbongda88, 25/05/2018.

  1. tinbongda88

    tinbongda88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nước đậu đỏ là một loại thức uống không chỉ để giải khát mà còn được xem như bài thuốc để hỗ trợ chữa nhiều căn bệnh hay có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Vì thế, nước đậu đỏ rất được ưa chuộng và nhiều người còn uống hằng ngày với những mục đích khác nhau. Tuy nhiên việc uống nước đậu đen mỗi ngày có tốt không, có mập béo không thì chúng ta cần phải tìm hiểu để có câu trả lời chính xác. Mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới để rõ hơn về vấn đề này.
    Tác dụng việc uống nước đậu đen

    Hạt đậu đen loại ngũ cốc đặc trưng, chứa rất nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như:
    • Các loại vitamin: Đậu đen nằm trong nhóm thực phẩm giàu vitamin tan trong nước và tan trong giàu như vitamin E, C, B1, B6, B12,… có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng, phát triển cơ thể, hình thành collagen, tăng sức đề kháng, kích thích bài tiết và loại bỏ độc tố trong cơ thể.
    • Hợp chất chống oxy hóa: Những hợp chất chống oxy hóa trong đậu đen có khả năng ngăn chặn và phá hủy quá trình electron chuyển sang trạng thái gốc tự do sinh ra phản ứng dây chuyền gây hại cho tế bào sinh vật. Chúng còn gọi là những chất ức chế việc phá hủy tế bào.
    • Chất xơ: Hàm lượng chất xơ đáng kể trong đậu đỏ nhiều hơn các loại ngũ cốc khác. Chúng sẽ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết các chất thừa và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc và giải nhiệt. Ăn hoặc uống nước đậu đỏ cũng hấp thu chất xơ như bạn ăn các loại hoa quả vậy.
    • Các loại khoáng chất: Trong hạt đậu đen chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, natri, phốt pho, kẽm, chất sắt,… có vai trò trong việc duy trì và ổn định các chuyển hóa trong cơ thể, kiểm soát sự cân bằng nước, bảo vệ hệ tiêu hóa và hỗ trợ cho tim mạch khỏe mạnh, giảm bệnh.
    Uống nước đậu đen mỗi ngày có mập béo không?

    Nước đậu đen không gây mập béo. Chẳng những vậy, nó còn giúp bạn nữ cải thiện vóc dáng vì những chất có trong thành phần dinh dưỡng. Uống nước đậu đen đúng cáchĐậu đen chứa một lượng rất nhỏ chất béo và calo, chất béo trong đó lại là loại không bão hòa, nên không làm cân nặng của bạn tăng lên.
    Một chén đậu đen chỉ cung cấp khoảng 300 đơn vị calo nhưng lại rất giàu chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu, làm cơ thể không có cảm giác thèm ăn, đồng thời nó giúp đốt chát bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể nhờ sự tác động của chất xơ.
    Tuy nhiên, việc uống nước đậu đen mỗi ngày lại không được khuyến khích. Các chuyên gia cho rằng mỗi tuần chúng ta chỉ nên uống khoảng 3 – 4 ly nước đậu đỏ là vừa đủ, không nên uống quá nhiều, vì đậu đỏ có tính hàn nên dùng nhiều liên tục không tốt.
    Dùng nước đậu đen vừa an toàn, thơm ngon mà không muốn bị tăng cân thì nên lưu ý:
    – Khi dùng đậu đen nấu nước uống để giảm cân, bạn không nên ngâm quá lâu. Đậu nảy mầm có nhiều chất đạm hơn đậu chưa nảy mầm, do đó lượng chất bổ dưỡng cung cấp cho cơ thể cũng đồng thời tăng lên gấp mấy lần khiến cho mục đích giảm cân của bạn bị phản tác dụng. Bên cạnh đó, không bỏ đường hoặc bỏ thật ít vì đường cũng làm giảm tác dụng của nước đậu đỏ trong vấn đề này.
    – Không nên uống nước đậu đen hằng ngày kết hợp với uống sữa. Bởi vì sữa dồi dào dưỡng chất nhưng lại thiếu hụt vitamin C và E, trong khi nước đậu đỏ lại có thể bổ sung hoàn hảo những chất đó, nếu dùng đồng thời cả 2 thứ trong một giai đoạn thì việc tăng cân cũng là điều dễ hiểu.
    – Lựa những hạt đậu đen còn nguyên, bóng, chắc, mẫm, không có dấu hiệu ẩm mốc, đổi màu, hư hỏng, rơi bột,…. Để đảm bảo hơn, khi ngâm đậu đỏ để chuẩn bị cho việc nấu nước thì bạn nên chú ý những hạt đậu bị nổi lên mặt nước, đó chính là những hạt không đạt chất lượng, có thể gây hại cho sức khỏe hoặc ngộ độc thực phẩm nếu nấu vào. Hãy đãi thật kỹ, bỏ những hạt xấu và bụi, rác bẩn ra ngoài.
    – Đối với những người uống nước đậu đen nhưng không vì mục đích giảm cân thì thường không bỏ vỏ hạt đậu vì ở đó chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất dồi dào. Do đó, nếu bạn muốn uống nước đậu đỏ để cải thiện vóc dáng thì có thể bóc vỏ đậu. Thực hiện bằng cách ngâm đậu cho mềm rồi dùng tay vò cho vỏ bong ra khỏi hạt, sau đó đãi bằng rổ và thau để loại bỏ phần vỏ.
    Một số ít người bị dị ứng với đậu đen và những loại ngũ cốc khác, khi uống nước đậu đỏ thì cũng bị dị ứng như ăn các chế phẩm khác. Vì thế hãy thận trọng khi có ý định giảm cân bằng nước đậu đỏ. Trong quá trình dùng, nếu thấy cơ thể có biểu hiện bất thường thì phải ngưng và báo với người thân hoặc đến gặp bác sĩ để được giúp đỡ.
     
Đang tải...