Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

vài nét múa lân Việt Nam

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi minhthang4747, 12/03/2018.

  1. minhthang4747

    minhthang4747 Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Múa Lân Việt Nam
    Múa lân được biết đến ở Việt Nam như điệu nhảy kỳ lân ( tiếng Việt : múa lân ). Hầu hết sư tử ở Việt Nam giống với Sư tử Nam – chúng là một phần của truyền thống Sư tử Nam Trung Quốc nhưng đã có được đặc điểm địa phương. Tuy nhiên cũng có những hình thức địa phương riêng biệt khác nhau về ngoại hình và biểu diễn, ví dụ như điệu múa sư tử của người Tày và người Nùng. Một phiên bản múa của triều đình được thực hiện tại nhà hát Duyệt Thị Đường trong khuôn viên cung điện hoàng gia ở Huế.

    [​IMG]

    Những màn múa lân sôi động ở tp HCM
    [​IMG]

    [​IMG]

    Biểu diễn Lân Sư Rồng của Nhân Nghĩa Đường trên sàn patin
    [​IMG]

    Điệu nhảy được thực hiện chủ yếu ở các lễ hội truyền thống như Tết Nguyên đán và Lễ hội Trung thu , cũng như trong những dịp khác như mở một doanh nghiệp mới. Điệu nhảy thường đi cùng với các nghệ sĩ võ thuật và nhào lộn.



    Một đặc điểm của điệu nhảy kỳ lân Việt Nam là đối tượng nhảy Ông Địa hay thần khí của trái đất, được miêu tả như là một người đàn ông ọp ẹp, rộng rãi nở nụ cười với một chiếc quạt bằng lá cọ giống như ‘Đức Phật Lớn’ của Trung Hoa.Tinh thần tốt bụng, theo niềm tin phổ biến, có sức mạnh để triệu hồi kỳ lân tốt đẹp, và do đó trong khiêu vũ, dẫn đầu trong việc dọn đường cho kỳ lân. Sự xuất hiện hài hước của Ông Địa còn thêm vào bản chất lễ hội và vui vẻ của điệu múa. Đầu sư tử Việt Nam được làm khác nhau vì nó thiếu sừng của nó. Điều này là bởi vì các đội đã từng đánh nhau. Điều này dẫn đến sừng được làm lại liên tục. Để giải quyết vấn đề này, nhiều đội Lân Việt Nam đã không làm sừng để giảm bị hư hỏng hơn.


    Ở Trung Quốc trong triều đại nhà Minh, sư tử có mặt ở Quảng Đông và có nguồn gốc ở quận Nam Hải. Nó được lan truyền ở giữa người Hoa ở nước ngoài ở Quảng Đông, Quảng Tây và các nước Đông Nam Á, ở Quảng Đông, chủ yếu phân bố ở các quận Phật Sơn, Suixi và Quảng Châu.

    Múa lân sư rồng được xem như là một hiện vật tốt lành để trừ quỷ ác quỷ và tránh những tệ nạn. Nhiều lễ hội hay sự kiện lớn yêu cầu sư tử làm cho vui vẻ và thịnh vượng, nó được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.
    VIETLINK: Cho thuê múa lân sư rồng, cho thuê nhóm múa lân tphcm
     
Đang tải...