Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vantai24h chia sẻ kinh nghiệm lái xe tải nhẹ trong TP Hà Nội

Thảo luận trong 'Vận chuyển' bắt đầu bởi mrtuancoivn, 13/09/2017.

  1. mrtuancoivn

    mrtuancoivn Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Vantai24h - Lái xe vận tải nhẹ chở hàng trong thành phố Hà Nội là công việc không hề đơn giản, bởi ngoài áp lực về thời gian nhận, giao hàng là áp lực đối phó với tình trạng ùn tắc giao thông, áp lực chấp hành Luật An toàn GTĐB... Dưới đây là một số kinh nghiệm vận chuyển trong TP Hà Nội mà Vantai24h đã tham khảo, chắt lọc, đúc kết từ các lái xe dầy dạn, có nhiều thâm niên.
    Muốn lái xe vận tải nhẹ trong thành phố Hà Nội, nhất là ở các quận nội thành (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm... thì trong từng ngày làm việc, trong từng chuyến hàng, mỗi lái xe cần phải chuẩn bị tâm lý thoải mái, vững vàng, sẵn sàng giải quyết tốt công việc và các tình huống phát sinh theo phương châm “3 tốt”.

    [​IMG]


    Một là, chuẩn bị phương tiện tốt: Công việc chuẩn bị của lái xe có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định thắng lợi và hiệu quả làm việc. Đó là hoạt động chuẩn bị tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Việc kiểm tra được thực hiện theo quy trình thống nhất, theo thứ tự trong, ngoài, trước sau, trên nóc, xuống dưới và cả gầm xe. Ví dụ, theo kinh nghiệm của nhiều lái xe, họ thường có thói quen kiểm tra 4 bánh xe, để đề phòng lốp bị xịt và loại bỏ chướng ngại vật (nếu có).

    Hai là, chuẩn bị mạng giao thông tốt. Mạng đường giao thông trong thành phố Hà Nội rất đa dạng, gồm nhiều trục dọc, trục ngang. Đó là các trục đường đã làm sẵn. Công việc chuẩn bị trục đường khi lái trong thành phố của lái xe là phải nắm các điều kiện về vận chuyển hàng, mạng đường cơ động, như: Loại hàng cần vận chuyển; thời gian, địa điểm nhận, giao hàng; đặc điểm quãng đường đi từ nơi nhận đến nơi giao và về địa điểm xuất phát... Công tác chuẩn bị này giúp các lái xe định hình trong đầu mật độ, đặc điểm giao thông, đường cấm, đường một chiều, để có giải pháp thoát khỏi hiện tượng ùn tắc do các nguyên nhân khách quan.

    Ba là, có kỹ thuật lái xe tốt, an toàn (đây được xem là khâu quan trọng nhất): Giao thông tại Hà Nội có nhiều ngã ba, ngã tư; tình trạng ý thức chấp hành luật giao thông kém nên phải rất cẩn trọng. Hơn nữa, các tuyến đường TP Hà Nội thường xảy ra ùn tắc, nhất là các trục đường chính vào các giờ cao điểm, như: Lê Duẩn, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển; Phạm Hùng (đoạn trước cổng Bến xe Mỹ Đình); tuyến Tố Hữu, đoạn từ ngã tư Trung Văn tới nơi giao cắt với phố Thanh Bình (quận Hà Đông); nút giao Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh; Đường Bưởi; Đường Nguyễn Khánh Toàn đi Bưởi, Đào Tấn, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy; tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy; Trường Chinh; hố Đào Duy Anh, Xã Đàn kết nối với Phạm Ngọc Thạch..., việc này gây tâm lý căng thằng, mệt mỏi, dễ khiến các lái xe cáu bẳn, xử lý tình huống không chính xác, hiệu quả, rất nguy hại đến tiến độ, chất lượng công việc.

    Về vận hành phương tiện. Do ở Hà Nội, người dân thường không có thói quen nhường đường chính và đường phụ, vì vậy lái xe cần nhìn tất cả các phía, giữ nguyên tốc độ, không đi quá nhanh hoặc quá chậm, không tăng, hoặc giảm tốc độ đột ngột, tránh trường hợp xe khác tông vào phía sau.

    Đi trong thành phố thì không nên nóng vội mà phải đi từ từ, rất có thế có phương tiện lao nhanh qua mũi xe gây ra tai nạn, nhất là những chỗ như: Ngã tư, vòng xuyến, những điểm dễ gậy xung đột….

    Chỉ sử dụng còi khi cần thiết nhất là trong những hợp đi những ngõ nhỏ, góc khuất, để phòng có người qua. Tuyệt đối không nên lạm dụng còi những lúc phố đông người tránh gây “ức chế” cho mọi người cùng tham gia giao thông. Khi vào cua ở các góc phố hoặc quay đầu xe trên đường, luôn quan sát gương ở bên mình định rẽ. Mở rộng một góc cua tối thiểu bằng chiều ngang xe của mình, điều này sẽ có tác dụng: Rút ngắn vòng cua của xe; đề phòng có xe khác chen lên lúc ta đang cua vì góc cua qua hẹp, dễ gây ra va chạm.

    Ở các điểm giao cắt có đèn xanh, đèn đỏ cần phải đi điềm đạm. Nếu chỉ cách đèn xanh, đèn đỏ chỉ còn khoảng 4 – 5 giây đèn là xanh mà xe cách đèn 20 – 30 mét thì kiên quyết dừng lại trước vạch liền.

    Khi lái xe cần phải luôn chú ý biển chỉ dẫn vuông xanh treo trên cao và các loại biển báo ở phía bên tay phải. Để lái được thuần thục đường thành phố, cần phải nắm vững được lí thuyết cũng như luật pháp, những đường cấm xe, các biển báo. Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt. Bởi nếu “ép đường” cho xe sau vượt lên thì rất khó để trở lại làn đường cũ. Muốn vượt, cứ để họ lấn đường mà tiến. Ngược lại, cũng không nên vượt xe khác, phải giữ tốc độ ổn định. Nếu bắt buộc phải vượt thì chỉ vượt khi đủ điều kiện an toàn. Trước khi vượt, phải nhớ bật đèn xi nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường trở về làn. Lái xe trong điều kiện này, phải quan sát kỹ trước, sau, hai bên xe để có cảm giác lái tốt.

    Khi lái xe trên đường dành cho xe cơ giới, đường cao tốc vào thành phố, thì không nên đánh vô lăng chuyển làn đột ngột. Việc này giúp tránh xe khác “thúc đít”. Đi trong nội đô nên giữ khoảng cách giữa các xe vừa đủ để không đụng xe khác cũng nhưng không để xe máy vượt qua vì việc này sẽ là “kẽ hở” để nhiều xe khác chen theo. Tốt nhất là luôn đỡ côn, không tăng ga, đi số 2 hoặc số 1.

    Trong khi vận chuyển không nên mở nhạc, radio quá to mà để ở mức vừa phải để không bị phân tâm để xử lý các tình huống bất ngờ. Cũng không nên vừa đi vừa nghe điện thoại, nếu cần thiết lắm thì có thể sử dụng chế độ rảnh tay hoặc đeo tai nghe Bluetooth.


    Hãy đến với chúng tôi, đến với Vantai24h - Chuyên vận chuyển hàng hóa Bắc Nam để thấy được sự chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp trẻ, hết lòng vì sự phát triển của khách hàng!


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (Vantai24h)
    Website: vantai24h.vn
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
    Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28
     
Đang tải...