Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Về Cự Đà thăm lại chốn xưa

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi Ducht, 08/08/2015.

  1. Ducht

    Ducht Thành viên mới

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Làng cổ Cự Đà được biết đến là một trong những điểm du lịch Hà Nội có bề dày lịch sử hàng trăm năm. Làng cổ Cự Đà thuộc huyện Thanh Oai, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20km. Đến thăm làng, du khách sẽ bị ấn tượng ngay bởi những ngôi nhà 3 gian, 5 gian, ngói lợp thời xưa. Kiến trúc đặc trưng của nhà xưa vùng đồng bằng Bắc bộ không lẫn vào đâu được, từ miếng gạch dưới chân, bức tường vững chãi, không gian nhà ấm áp. Và nếu bạn tới thủ đô bằng đường hàng không thì taxi đi nội bài giá rẻ và ngược lại hân hạnh giúp bạn tới nơi một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

    Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km là thôn Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Làng vẫn còn những cây cổ thụ, mái đình, chùa, cổng làng, các ngôi nhà xưa... khiến người tới thăm có cảm giác như được đi ngược lại thời gian cả trăm năm. Làng cổ Cự Đà ở Cự Khê bao giờ cũng để lại nơi lòng du khách khá nhiều cảm xúc đặc biệt. Nếu có dịp tới Hà Nội, đừng quên ghé thăm nơi đây.

    Tuy nhiên trong không gian này, cũng có những ngôi nhà có tầng, được xây dựng theo phong cách kiến trúc phương Tây, thể hiện nét giàu có phồn thịnh một thời. Dù có những ngôi nhà mang nét phương Tây, song vẫn giữ nguyên hồn kiến cái hồn của làng quê Bắc bộ hài hòa và tinh tế, khiến cho làng cổ càng thêm phần lôi cuốn đến du khách.

    Điều đặc biệt làm nên nét độc đáo cho Làng cổ Cự Đà là nghề làm miến truyền thống có từ khá lâu. Cũng có nhiều du khách biết đến Làng làm miến ở Cự Khê trước hết rồi mới rõ về làng cổ Cự Đà sau, bởi miến của Cự Đà rất nổi tiếng. Rất nhiều năm trôi đi, đến thăm làng Cự Đà bao lần, không hiếm gặp nơi những ngõ ngách, hiên nhà ở Cự Đà, những lán phơi miến dày đặc vàng óng, cứ như những bức rèm thưa bằng tơ khi nắng mặt trời chiếu tỏa. Làng Cự Đà nổi tiếng là vì thế, không chỉ bởi những ngôi nhà cổ, mà bởi nét đẹp lạ lùng từ nghề làm miến truyền thống góp phần. Những sợi miến ngon không chỉ làm nên thương hiệu nổi tiếng của một loại thực phẩm, mà còn tạo nên nét đẹp rất riêng cho làng cổ này, mà không phải ở đâu cũng có được.

    Có dịp đi du lịch đến Hà Nội và dừng chân ở Làng cổ Cự Đà, bất cứ du khách nào cũng sẽ có những khoảnh khắc thật đẹp và đáng giá về ngôi làng này. Không gian cổ ở đây không chỉ làm cho du khách dễ hình dung về những làng quê xưa đẹp đẽ của văn hóa kiến trúc làng quê Bắc bộ một thời, mà còn được ngắm những bức tranh nền nã đẹp lạ lùng của làng quê Bắc bộ ngày nay, trong thời hiện đại những vẫn đậm nét truyền thống đáng quý.
     
Đang tải...