Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vẻ hoang sơ đầy sức hút của thác hố Giang Thơm

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 19/09/2018.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Con đường nhỏ từ thị trấn Núi Thành dẫn xuống bãi Rạng (xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) như kéo dài nỗi khát khao tận hưởng sắc trời của biển. Nếu không theo đường này, thì dong thuyền theo dòng Trường Giang, xuôi ra cửa bể rồi quanh vào Rạng, bạn sẽ ngập trong màu xanh bất tận của sông biển và bất ngờ trước dáng ông Đụn, bà Che tím một khoảng trời…. Từ thị trấn Núi Thành, nếu chưa vội chu du xuống biển, du khách bỏ chút ít thời gian ngược chừng 7km về hướng Tây, đến với một thác núi đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng. Thác Hố Giang Thơm luyến lưu những du khách du lịch Quảng Nam Đà Nẵng thích sự lãng mạn và cũng đủ thách thức sự mạo hiểm khám phá.
    [​IMG]
    Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 10km về phía Tây, thuộc địa bàn thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành. Hố Giáng Thơm là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam.Vào những ngày hè oi bức, người dân huyện Núi Thành cũng như nhiều nơi khác thường tìm về Hố Giang Thơm để tắm mát trên những dòng suối trong lành.
    Hố Giáng Thơm được kiến tạo bởi những dải đá nổi chìm chạy dài suốt gần 01 km, ở đầu nguồn có một con suối nhỏ, nước từ trên cao đổ xuống, tạo ra những thác nước rì rào suốt ngày đêm. Ngay dưới chân những thác nước, những dòng chảy đã tạo thành những vũng nước sâu, ở đây nước luôn trong xanh, từ trên cao nhìn xuống, cảnh vật như được thu nhỏ lại trong một tấm gương soi dưới dòng nước. Tất cả hòa quyện với những áng mây và sương trời, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, mà mỗi một du khách khi đặt chân tới đây đều phải ngẫn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ, đầy chất trữ tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hố Giang Thơm; thêm vào đó khí hậu của Giang Thơm mát mẻ, cho du khách vào những ngày hè nóng bức.
    Khu vực Giáng Thơm có ba hố nước, phân cách nhau bởi những mỏm đá lồi và cao, ở đây có những tảng đá rộng, dụa sát vào vách núi, nơi khách tham quan có thể đứng lại để nghỉ ngơi, ngồi ngắm cảnh, thả hồn theo tiếng suối sau những giờ thả bộ viếng cảnh Giang Thơm. Suốt dọc theo con suối là những triền đá nhấp nhôm, lởm chởm, hấp dẫn những du khách du lịch hè 2018 tìm cảm giác lạ đến đầu nguồn con suối.
    [​IMG]
    Hố Giáng Thơm được người dân gọi là Hồ Xen Thơm, Dân Thơm, Thác Hố Giang Thơm hay thác 11 tầng. Riêng với "phượt thủ" hay những người thích khám phá, thác còn có một tên khác ngộ nghĩnh không kém, thác Gian Nan. Có tên như vậy bởi đường lên thác không đơn giản là rong xe máy hay ô tô thẳng vào đến nơi, mà mỗi người phải vật vã chiến đấu với con đường đất đầy lầy lội, với những tảng đá trơn trượt, những con dốc chênh vênh, với cả cách đi nhắm hướng mà đến chứ không có bất kỳ bảng chỉ dẫn hay nhà dân nào để hỏi thăm.
    Bù lại nỗi vất vả suốt chặng đường đến với thác, ngay khi đặt chân đến với Hố Giáng Thơm, những cảm giác mệt mỏi dường như sẽ tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối. Phía xa, con suối đầu nguồn đổ xuống các tảng đá tạo thành những ngọn thác đẹp quyến rũ. Ở đoạn trũng, suối hình thành những hồ nhỏ phẳng lặng, trong vắt. Giữa cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, đôi khi du khách phải dừng bước ngẩn ngơ bởi vẻ hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên đã ban tặng cho con người.
    Đến với Hố Giáng Thơm mỗi người có một cảm xúc và cách biểu hiện rất riêng. Người lãng mạn thì thả mình trên những tảng đá, tai nghe tiếng gió xào xạc, tiếng nước chảy, tiếng chim hót, miệng thì thầm vài ca khúc yêu thích. Người có tâm sự thì không đợi gọi mời, lập tức hòa mình trong hồ nước trong xanh, mát lạnh, thả trôi mọi phiền muộn lo lắng.
    [​IMG]
    Với những người thích cảm giác mạnh có thể leo lên các mõm đá nhấp nhô để chinh phục những ngọn thác cao. Trên đầu nguồn con suối, một hồ nước phẳng lặng hiện ra như gọi mời. Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, tại đây rất yên vắng và gần gũi với những ai muốn đi tìm một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị giữa thiên nhiên hoang dã.
    Hố Giang Thơm thực sự là địa điểm lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại. Tuy đường xa nhưng vào mùa hè, lượng khách đến đây vui chơi đến hàng trăm người mỗi ngày. Điều đó chứng tỏ Hố Giang Thơm có sức hút thực sự với người dân. Chẳng những người địa phương biết đến Hố Giang Thơm, nhiều bạn trẻ từ nơi khác cũng tìm về đây tham quan nghỉ ngơi.
    Với vẻ đẹp thiên tạo đầy quyến rũ của Giang Thơm hòa quyện với những áng mây và sương sớm, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, mà mỗi một du khách khi đặt chân tới đây đều phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ, đầy chất trữ tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hố Giang Thơm.
     
Đang tải...