Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vẻ quyến rũ đến mê người của mùa mưa Đà Lạt

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 02/05/2018.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hiếm có lữ khách nào tránh được một cơn mưa vội ở Đà Lạt. Đôi khi giữa những ngày nắng trong veo người ta lại cảm thấy thiếu một cơn mưa. Mưa làm cho phố núi mang vẻ huyền ảo, mộng mơ...

    Đà Lạt mưa vào độ tháng 5 cho đến tháng 9, tháng 10. Mưa Đà Lạt không phải là mưa rào như ở những vùng đồng bằng. Mưa Đà Lạt là thứ mưa dầm, rả rích, và kéo dài như bất tận.

    Đà Lạt mộng mơ, biết bao nhiêu sách vở, thơ văn đã diễn tả vẻ đẹp hùng vĩ, lãng mạn của thác Datanla, thung lũng Tình Yêu…

    [​IMG]

    Mùa mưa Đà Lạt buồn tê tái mà cũng quyến rũ du khách du lịch hè 2018 đến mê người. Đà Lạt mùa này, trời se lạnh cộng với những cơn mưa dai dẳng dễ khiến con người ta cảm thấy cô đơn và trống trải. Mưa Đà Lạt khác lắm cái rào rào của Sài Gòn phồn hoa, cũng chẳng giống cái miên man của Hà Nội trầm tư, sâu lắng. Mưa Đà Lạt hiền dịu, rả rích đủ để người gần người hơn trong cái lạnh se của phố núi, sương mờ.

    Đà Lạt không có cái loáng thoáng của cơn mưa rào lất phất. Đã mưa là nồng nàn, là ào ạt, là chảy tràn ngập phố, là lốc bốc bong bóng phập phồng dường như vô tận…Mưa Đà Lạt không như những cơn mưa ở Huế. Mưa ở Huế, mưa dầm dề lạnh buốt, mưa rỉ rả suốt ngày.

    Du khách mến mộ Đà Lạt thì cho rằng Đà Lạt đẹp. Biết bao nhiêu sách vở, thơ văn đã diễn tả vẻ đẹp hùng vĩ, lãng mạn của thác Datanla, thung lũng Tình Yêu…

    Mùa mưa ở Đà Lạt, du khách rất dễ bắt gặp hình ảnh từng cặp sánh vai trên đường, trú mưa dưới tấm áo khoác, người con gái e thẹn nép vào ngực chàng trai như tìm hơi ấm và một vòng tay che chở.

    Cái thú đi dạo trời mưa Đà Lạt là một trải nghiệm thú vị mà ai đi rồi sẽ còn nhớ mãi. Những hạt mưa bụi lấm chấm vưà đủ vương tóc vai. Tản bộ con đường dọc bờ hồ Xuân Hương. Nhìn những giọt mưa lăn tăn trên mặt hồ. Những bọt nước nổi lên, quay quay như mấy nàng vũ nữ lơ đãng giữa trời, rồi vụt biến mất.

    Mưa vẽ lên mặt nước những vòng tròn loang lổ. Mưa làm vạn vật co rút lại, cây cối khom mình, vặn vẹo trước từng đợt gió ào ào.

    Mưa Đà Lạt không như những cơn mưa phố thị như ở Sài Gòn. Từng hạt mưa to, trong như ngọc, không vẩn bụi. Mưa mang mùi thông xanh ngái, nùi đất bazan nồng nàn, rừng rực. Mưa Đà Lạt những hạt bụi lâm thâm. Nếu yêu mưa hãy lên núi ở Đà Lạt để vui đùa cùng mưa. Mưa như thay áo mới cho thành phố. Cũng là con đường ấy, ngôi nhà ấy mà về đêm sao trông nên thơ vô cùng!

    Những ngọn đồi Đà Lạt thường có màu tím thẳm trong mưa. Qua màn bụi nước, những khoảng đồi nằm yên như được phủ một lớp vải nhung mềm, hùng vĩ, mà dịu dàng.

    [​IMG]

    Có lúc ngang qua một căn nhà nhỏ vẫn còn để đèn, ánh sáng leo lét hắt ra từ ô cửa sổ làm lữ khách tour du lịch Nha Trang Đà Lạt bỗng khát khao cảm giác ấm cúng, lòng thầm trân trọng hơn những gì mình đang có.

    Mùa mưa cũng là mùa bắp tráị Đà Lạt hạt to và đều, nướng bằng lửa than, vừa giòn, vừa ngọt. Có lẽ cũng giống như những người con yêu mảnh đất Đà Lạt, Đà Lạt luôn là miền đất nuôi dưỡng những kí ức ngọt ngào nhất.

    Trời mưa lành lạnh, hãy kéo đứa bạn ngừng chân núp mưa bên hiên nhà, hay bến xe, rạp chiếu bóng Hòa Bình, Ngọc Hiệp… để thưởng thức cảm giác nóng hổi của trái bắp nướng trong đôi tay se lạnh. Vừa nhai bắp nướng, chuyện gẫu, vừa ngắm mưa rơị… Cảm thấy đã thỏa mãn hết lạc thú trần gian.

    Tất cả thật nên thơ, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích thật đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất thân yêu này!
     
Đang tải...