Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vệ sinh bàn phím chơi game đúng cách

Thảo luận trong 'Phụ kiện máy tính' bắt đầu bởi vietphong90, 28/03/2018.

  1. vietphong90

    vietphong90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Kết quả nghiên cứu của nhà khoa học người Anh cho thấy bàn phím chơi game của bạn còn bẩn hơn nhiều lần nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do chúng ta thường xuyên bỏ bê việc vệ sinh bàn phím máy tính. Việc làm sạch thường xuyên không chỉ giúp bạn tránh được các căn bệnh liên quan mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của bàn phím cơ chơi game. Hãy cùng Máy tính Việt Phong tìm hiểu cách vệ sinh bàn phím gaming đúng cách nhé!


    [​IMG]

    Làm sạch bụi bẩn:
    Để làm sạch bụi bẩn bám trong các khe rãnh của bàn phím bạn phải dùng các bàn chải hay bút lông dài, máy hút bụi hoặc bình xịt. Bạn nên vệ sinh bàn phím máy tính thường xuyên để tránh bụi bám thành các lớp cáu bẩn, gây mất vệ sinh và khó cho công việc lau chùi.


    =>> Xem thêm: Bàn phím chơi game giá rẻ


    Làm sạch vi khuẩn:

    - Bạn cần diệt trùng bàn phím thường xuyên bởi bàn phím là nơi tay bạn tiếp xúc trực tiếp liên tục trong quá trình sử dụng máy tính. Hãy dùng cồn để tiêu diệt vi khuẩn, bạn cũng có thể dùng các chất tẩy với hàm lượng hóa chất nhỏ, tránh gây tình trạng mất chữ bàn phím.

    - Không được đổ thẳng các chất tẩy lên bàn phím mà hãy dùng bông tẩm ướt và bôi vào các khe của bàn phím.


    Hoặc bạn có thể làm các bước sau:

    Bước 1: Tháo phím. Các loại bàn phím thông thường đều có một cơ chế lẫy để gá các phím bấm. Vậy nên bạn chỉ cần sử dụng một con dao nhỏ (càng cùn càng tốt, cho an toàn ấy mà) và bẩy nhẹ phím là nó sẽ dễ dàng rời ra. Tuỳ thuộc vào kỹ thuật vào độ khéo tay của bạn mà phím bấm sẽ bay nhẹ hay... thẳng cánh cò bay trong căn phòng. Hãy thực hiện bước này một cách nhẹ nhàng và cẩn thận nếu bạn không muốn chạy khắp phòng để tìm phím.


    [​IMG]


    Bước 2: Tìm một chiếc hộp nhựa, thứ đủ lớn để chứa tất cả các phím bấm mà bạn vừa tách ra. Những chiếc hộp đựng kẹo có vẻ như là một sự lựa chọn không tồi trong trường hợp này. Tiếp theo hãy chuẩn bị một loại chất tẩy rửa như: xà phòng, nước rửa bát, bột giặt... Nhưng hãy chọn loại chất nhẹ, bởi nếu chất tẩy quá mạnh sẽ dễ dàng phá đi lớp sơn của các phím bấm.


    Bước 3: Cho tất cả các phím vào, cùng chất tẩy rửa và nước. Bạn có thể căn lượng nước và chất tẩy rửa tuỳ ý, miễn sao những phím bấm của bạn được đặt trong tình trạng ngập nước. Sau đó hãy lắc đều để hoà tan chất tẩy rửa, lắc cho đến khi chỉ còn bọt bên trong chiếc hộp của bạn. Bước này sẽ khá là... ồn, vậy nên hãy chú ý đừng làm ảnh hưởng đến những người xung quanh nhé. Hãy ngâm phím trong đó khoảng 5 phút.


    Bước 4: Lấy một cái xô (hay chậu cũng được), đổ cái hỗn hợp trong hộp kia vào đấy. Sau đó hãy sử dụng nước sạch để xả hết cái dung dịch tẩy rửa kia. Hãy làm cho sạch nhé, đừng để một chút bọt nào bám lại trên phím bấm của bạn.


    Bước 5: Làm khô phím. Sau khi đã sử dụng nước sạch để rửa lại các phím bấm, hãy đặt chúng lên các tờ giấy thấm nước.


    Bước 6: Bạn còn nhớ cái "thân" bàn phím chơi game chứ? Giờ là lúc để làm sạch nó. Hãy dùng một chiếc khăn sạch và lau thật kỹ nó. Hãy lật bàn phím và lắc nhẹ để chắc chắn những thứ "lỡ" rơi vào bên trong bàn phím đều được rơi ra ngoài nhé. Nếu có một số vết bẩn cứng đầu, đừng ngại ngần sử dụng con dao ở bước 1 và "xử lý" nó. Bước này có lẽ là bước xả ra nhiều vật thể lạ nhất, vậy nên hãy chắc chắn là bạn sẽ dọn dẹp và xử lý chúng nhé.


    Bước 7: Giờ là lúc để bạn trả lại mọi thứ về bước ban đầu. Hãy lấy những phím bấm đã được làm sạch ở trước và lắp lại vào bàn phím của bạn.


    Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc làm sạch, vệ sinh bàn phím chơi game rồi. Một lưu ý nhỏ nữa là bàn cần tránh thức ăn, đồ uống khi sử dụng máy tính và thực hiện vệ sinh máy định kì 1 tháng/1 lần nhé!
     
Đang tải...