Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vì sao nhiều sinh viên lại bỏ đại học để học nghề - Học sửa chữa điện thoại

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi quanghuy93, 19/09/2018.

  1. quanghuy93

    quanghuy93 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dù tốt nghiệp những trường đại học, cao đẳng có danh tiếng với những thành tích học tập cực kỳ tốt nhưng vẫn có rất nhiều cử nhân, thạc sĩ sau khi tốt nghiệp vẫn không thể tìm được việc làm thích hợp, thậm chí nhiều bạn còn phải đi làm trái nghề hay tệ hơn nữa là không thể tìm được việc làm phải trở về quê để tìm đường mưu sinh.

    Đứng trước thực trạng đó nhiều bạn sinh viên đại học đã có những quyết định bỏ học giữa chừng để đi tìm kiếm đến các trung tâm dạy nghề để theo học vì sợ học xong đại học sẽ không tìm được việc làm. Hiện nay có rất nhiều ngành nghề đang rất sốt mà các bạn có thể theo học để có thể ra làm việc như học sửa chữa điện thoại, học sửa chữa máy tính, học sửa chữa điện lạnh, học nghề thẩm mĩ,...Có rất nhiều bạn đã theo học và có được những thành công nhất định với nghề của mình lựa chọn.

    hoc-sua-chua-dien-thoai.

    Những vấn đề còn tồn động trong giáo dục của bậc đại học ở Việt Nam.

    Đối mặt với tình trạng thất nghiệp của nhiều sinh viên sau khi ra trường có nhiều chuyên gia đã vào cuộc để nguyên cứu và có nhiều lập luận đã được đưa ra để có thể xác nhận được nguyên nhân từ đâu mà các sinh viên sau khi ra trường lại thất nghiệp như vậy

    Chương trình đào tạo tại các trường đại học hiện nay vẫn còn chú trọng quá nhiều vào lý thuyết điều này dẫn đến việc khi các sinh viên ra trường có một lượng kiến thức rất lớn nhưng vẫn không thể làm việc được. Vì số lượng sinh viên theo học tại các trường khá lớn một lớp thường có đến 30 - 50 học viên thậm chí có một số trường có lớp học lên đến cả trăm học viên chính vì số lượng học viên lớn như vậy nhà trường thường sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu thực hành của từng học viên.

    hoc-sua-chua-dien-thoai-hpcom.
    Các trường đại học và cao đẳng thiếu sự liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này cũng làm cho các chương trình giáo dục trong các trường cao đẳng đại học không thể bám sát được với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, sinh viên sau khi ra trường rất ít bạn có thể tiếp cận và bắt đầu công việc được ngay mà thường phải qua một thời gian đào tạo lại từ các doanh nghiệp. Việc không liên kết với các doanh nghiệp làm cho các trường đại học không nắm rõ được nhu cầu tuyển dụng việc làm thực tế của thị trường tuyển dụng qua từng năm dẫn đến việc số lượng học viên ra trường là rất lớn nhưng một số ngành đã quá thừa nhân lực khiến các em không có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

    Những điểm mạnh của việc học nghề và tại sao nhiều sinh viên lại bỏ học đại học để theo học nghề.

    Nhiều bạn học viên khi tìm đến các trung tâm dạy nghề một phần là vì sợ khi học xong đại học sẽ không thể tìm được việc. Trong những năm qua có rất nhiều bạn đã ngừng học giữa chừng tại các trường cao đẳng đại học và bắt đầu lại với các trung tâm nghề.

    Bạn Tùng chia sẽ "sau 2 năm học đại học gia đình của em cũng đã chi cho em tiền học phí lên đến 150 triệu rồi chưa kể tiền ăn uống và sinh hoạt trong 2 năm qua nữa. Nếu như em tiếp tục học 2 năm nữa thì chi phí đó còn có thể tăng cao hơn nữa mà khi ra trường cũng chưa chắc có thể tìm được việc làm phù hợp với thu nhập cao. Gia đình phải vay tiền để em đi học đại học ra trường lương khởi điểm của sinh viên cũng rất thấp chỉ 3 - 4 triệu/tháng không biết khi nào em mới có thể trả hết nợ cho gia đình nữa."

    hoc-sua-chua-dien-thoai-hpcom2.
    "Em quyết định theo học nghề vì chi phí học một khóa học nghề cũng không cao chỉ khoảng 6 - 10 triệu/khóa thôi thậm chí còn thấp hơn thời gian học cũng không quá dài chỉ trong 3 - 6 tháng là em đã có thể đi làm được rồi. Lương khởi điểm của nhân viên kỹ thuật cũng khá cao 7 - 10 triệu/tháng đó là mức lương mà nhiều bạn sinh viên ra trường rất mong muốn đạt được. Em muốn mình tự lập hơn thay vì việc gia đình phải mượn tiền để em tiếp tục theo học đại học thì em chỉ cần học thêm 6 tháng nghề là có thể đi làm được rồi. Số tiền còn lại đó em có thể làm được nhiều việc hơn như mở tiệm để tự làm vậy?"

    Đúng với thực tế nhu cầu tuyển dụng hiện nay trên thị trường đang thừa thầy thiếu thợ, các thợ có tay nghề sửa chữa còn vô cùng ít ỏi chính vì vậy đây là cơ hội lớn để các em có thể tìm kiếm công việc phù hợp với mình.

    Trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM đã có hơn 10 năm trong lãnh vực đào tạo, được các học viên và các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về mặt đào tạo. Trung tâm đã đào tạo ra rất nhiều học viên có tay nghề cao, đã có nhiều bạn rất thành công trong công việc mà mình chọn lựa, có những bạn đã đạt được thành tích cao trong công việc, thu nhập khủng và có rất nhiều bạn đã có thể tự kinh doanh chỉ sau một khoảng thời gian làm việc tích lũy kinh nghiệm.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để được hổ trợ.

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ THUẬT HPCOM.
    Cơ sở 1: 66B Hoàng Diệu, Linh Chiểu, Thủ Đức.
    Cơ sở 2: 1354 Đường 3/2, P.2, Q.11.
    Điện thoại: 090 885 8875 (Anh Phương)
    Website: daotaokythuat.com
     
Đang tải...