Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Viêm gan B- nỗi lo thời hiện đại

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi peacelife, 14/08/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Cho đến nay viêm gan virus B vẫn được coi là bài toán khó với nền y học hiện đại vì bệnh dai dẳng, khó điều trị và biến chứng nguy hiểm khôn lường. Hiện nay, mục tiêu điều trị viêm gan B mới dừng lại ở việc sử dụng một số thuốc có tác dụng điều hòa miễn dịch, ức chế hoạt động của virus, hạ men gan, ngăn ngừa biến chứng xơ gan, ung thư gan chứ chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Người bệnh viêm gan B xác định phải điều trị lâu dài, với chi phí khá cao (khoảng 150-200 triệu đồng/năm) và có thể gặp tác dụng phụ hoặc trường hợp kháng thuốc, đồng thời vẫn có nguy cơ mắc xơ gan.

    Virus viêm gan B là loại virus duy nhất có cấu trúc AND có khả năng lây truyền qua đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Khả năng lây lan của HBV cao gấp 100 lần virus HIV. Khi xâm nhập vào cơ thể, HBV nhân đôi trong tế bào gan và kích thích cơ thể tạo ra các đáp ứng miễn dịch. Đáp ứng miễn dịch này giúp cơ thể tiêu diệt và ngăn ngừa HBV tái nhiễm nhưng đồng thời cũng gây tổn thương tế bào gan.

    Virus viêm gan B sau khi xâm nhập sẽ đi thẳng vào từng tế bào của gan và sinh trưởng rất nhanh chóng. Nhận diện thấy virus đang xâm nhập, hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta sản sinh ra các kháng thể nhằm tiêu diệt virus, nhưng cùng với đó lại nhầm lẫn tấn công cả các tế bào gan nhiễm virus. Việc này gây nên tổn thương tế bào gan, viêm gan. Khoảng thời gian 6 tháng đầu nhiễm bệnh được gọi là giai đoạn cấp tính. Lá gan bị tổn thương và cơ thể người bệnh lúc này sẽ xuất hiện một số triệu chứng như sốt, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt, chán ăn, đau tức hạ sườn phải,… Ở trẻ em dưới 10 tuổi thì các triệu chứng này lại khó nhận biết hơn. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng mỗi người mà mức độ của các triệu chứng cũng khác nhau. Có những trường hợp các biểu hiện chỉ xuất hiện thoáng qua rồi biến mất, người bệnh chủ quan và lơ là sẽ vô tình tạo cơ hội để bệnh tiếp tục phát triển.

    Khả năng hồi phục bệnh tùy thuộc độ tuổi bị mắc bệnh. Ở trẻ em, viêm gan B nguy hiểm hơn nhiều vì hệ miễn dịch của trẻ không đủ mạnh để đẩy lùi virus. Trẻ có nguy cơ cao mắc viêm gan B mãn tính. Ở lứa tuổi trường thành thì tỷ lệ khỏi bệnh sẽ cao hơn.

    Kết thúc giai đoạn cấp tính, nếu không khỏi, người bệnh sẽ bước sang giai đoạn mãn tính với nhiều mối nguy hiểm đối với lá gan. Người bệnh viêm gan B mãn tính là một trong những nguyên nhân bệnh xơ gan, suy gan, ung thư gan nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh. Ở giai đoạn mãn tính, nhiều người vẫn không hề biết mình mắc bệnh bởi triệu chứng của bệnh lúc này còn mờ nhạt hơn. Chỉ đến khi xảy ra các biến chứng nghiêm trọng như suy gan, xơ gan, ung thư gan, cơ thể mới xuất hiện những triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, lúc này việc điều trị sẽ phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều.
     
Đang tải...