Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Viêm khớp phản ứng có chữa khỏi được không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 13/02/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm khớp phản ứng là một trong những bệnh lý cột sống huyết thanh âm tính thường gặp. Người bệnh có thể mắc phải bệnh này trong nhiều tuần, nhiều tháng, nhiều năm. Vậy bệnh viêm khớp phản ứng có chữa khỏi được không? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Viêm khớp phản ứng là gì?

    Viêm khớp phản ứng (VKPU) là tình trạng viêm khớp vô trùng đến sau một nhiễm trùng ngoài khớp do vi khuẩn (không do virut) và có những biểu hiện giống với nhóm bệnh lý viêm cột sống. Bệnh này nằm trong nhóm bệnh lý viêm cột sống.

    Biểu hiện viêm khớp phản ứng

    Những biểu hiện gồm: viêm điểm bám gân; viêm khớp; biểu hiện ngoài khớp: ở mắt và da; tiền sử gia đình có bệnh lý viêm cột sống; có sự liên quan với HLA-B27.

    Viêm khớp phản ứng có chữa được không?

    - Viêm khớp phản ứng có thể tự khỏi, nếu trở thành mạn tính (triệu chứng kéo dài trên 6 tháng, đáp ứng kém với điều trị kháng viêm, tái phát nhiều lần) có thể cần thiết điều trị với DMARDs (thuốc chống thấp làm thay đổi bệnh) và thậm chí thuốc sinh học.

    - Những yếu tố liên quan đến sự tiến triển từ viêm khớp phản ứng cấp sang mạn: tác nhân gây bệnh (Salmonella, Shigella và Clamydia), hiện diện yếu tố HLA-B27, tiền sử gia đình có bệnh viêm cột sống hay viêm ruột mạn tính.

    - Bệnh hay gặp ở người trẻ, hiếm ở trẻ em. Viêm khớp phản ứng do nhiễm trùng tiêu hóa, tỉ lệ gặp ở nam và nữ ngang nhau, do Chlamydia, bệnh thường gặp ở nam.

    Các thuốc điều trị thể mạn tính

    - NSAIDs

    - corticoide tại chỗ

    - corticoide toàn thân

    - DMARDs

    - Thuốc sinh học: chỉ định khi không đáp ứng với điều trị trên.

    Kháng TNFa: Iníliximab (5mg/kg).

    Ertanecept (50mg 1 lần/tuần)

    Adalimumab (40mg cách tuần)

    Golimumab (50mg 1 lần/tháng).

    Điều trị bệnh viêm khớp phản ứng có thể kéo dài đến vài năm. Người bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn nhưng cũng có trường hợp bệnh nhân bị tái phát bệnh.

    Bệnh viêm khớp phản ứng cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng cách nhằm tránh những tổn thương xương khớp và nguy cơ bị tàn phế.
     
Đang tải...