Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Viêm loét dạ dày - Trị viêm loét dạ dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi sieuway245, 05/10/2014.

  1. sieuway245

    sieuway245 Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm Loét Dạ Dày - Tự chữa Viêm Loét Dạ Dày
    [​IMG]

    1. Cắt cơn đauviêm loét dạ dày
    Ăn những thức ăn xốp, có nhiều chất bồi dưỡng như bánh biscuit, bánh trứng nhện, bánh gatô (trứng, đường, bột hoặc sữa), ăn từng ít một, nhai thật kỹ, làm ướt mềm và nhão bánh để bao tử hầu như không phải làm việc nữa. Các chất bột nhão ấy trải lên mặt trong bao tử và tá tràng che lấp các vết loét đồng thời lại là những chất bổ dưỡng, chứ không phải là chất trơ, vừa hết cơn đau lại vừa bồi bổ cơ thể.

    [​IMG]

    2. Giúp vết viêm loét dạ dày tự lành
    Nhai thật kỹ khi ăn. Không ăn quá no, rất mệt, bụng đầy ách khó chịu, hại người hơn là tốt cho cơ thể. Ăn xong, nằm nghỉ từ 15 phút đến nửa giờ.
    Giữ cho tâm hồn bình thản, nghĩa là không để những bực bội trong công tác, trong gia đình chi phối. Những cơn đau bao tử thường xuất hiện vào những lúc thời tiết thay đổi, khi có nhiều chuyện rắc rối trong công tác, trong gia đình. Lúc đó bạn nên: Thở ra thót bụng lại. Nín thở một lúc ngắn. Hít vào phình bụng lên. Tập trung tư tưởng vào những điều tích cực, có thể đi tập yoga
    Kiêng khem trong ăn uống:
    Giảm thiểu ăn các thức ăn rắn. Có một số loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hóa và do đó, bạn nên tránh hoặc ăn với số lượng hạn chế. Bạn nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như ngũ cốc.

    3.Một số loại thực phẩm không tốt cho bệnh viêm loét dạ dày và nên tránh hoặc ăn với số lượng vừa phải:
    [​IMG]

    - Các loại rau như bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, cải Brussels.

    • Gia vị thực phẩm và thực phẩm chiên thường ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tiêu hóa và nên được bỏ qua để làm cho dạ dày tốt hơn.
    - Trái cây như táo, dưa hấu cũng không tốt chodạ dày.

    - Cả hai loại hạt tiêu đỏ và hạt tiêu đen gây kích ứng trong ruột. Vì vậy, bạn nên tránh xa chúng.
    - Trái cây có múi, các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như hành, cà phê, sô cô la và rượu cần tuyệt đối không ăn tránh tình trạng đau bụng dưới. Điều này là bởi vì, tất cả các chất này có xu hướng làm thư giãn các cơ bắp phía trên của dạ dày, và có thể làm cho cơn đau trầm trọng thêm.

    4.Một số thực phẩn nên ăn khi bịviêm loét dạ dày
    :- Thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày như: trứng, các sản phẩm từ sữa (trừ sữa chua), bánh ngọt, mật ong, chè nóng... làm đệm cho niêm mạc dạ dày, giảm kích thích.
    - Thức ăn giảm tiết acid như: cơm, xôi, bánh mỳ, bánh chưng, cháo, khoai luộc, thịt – cá hấp, luộc, om....tránh kích thích dạ dày tiết acid.
    - Thực phẩm giúp lành vết loét như: tôm, cá, bắp cải. Tôm, cá rất giàu canxi, protein và đặc biệt chứa nhiều kẽm – các chất cần thiết để lành vết loét. Bắp cải có vitamin U giúp nhanh chóng lành vết loét.

    [​IMG]


    - Ngườiviêm loét dạ dàymạn tính thường thiếu vitamin, các khoáng chất do khả năng tiêu hóa và hấp thu kém, cần bổ sung thêm các loại vitamin A, B, D, K, acid folic, canxi, sắt, kẽm, magiê có nhiều trong ngũ cốc, hoa quả , rau củ màu đỏ, xanh đậm.
    Sử dựng sản phẩm hỗ trộ như
    Nghệ: Nhiều nghiên cứu trên thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh nghệ vàng có nhiều hoạt tính sinh học quý như chốngviêm loét dạ dày, chống ung thư, bảo vệ gan, thận...
    Bắp cải : Nước ép bắp cải được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt trong việc giúp lành vết loét, thành sẹo nhất làviêm loét dạ dày, tá tràng, ruột. Tại Mỹ đã tiến hành một cuộc thí nghiệm cho những ngườiviêm loét dạ dàytá tràng đã uống 1/2 lít nước bắp cải mỗi ngày trong ba tuần. Sau đó qua nội soi, các chuyên gia đã thấy có sự hình thành một lớp màng nhày có hai chức năng vừa che chở, vừa tái tạo niêm mạc dạ dày.
    Ngoài ra, họ còn xác định một hoạt chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày chỉ có trong bắp cải tươi và hàm lượng cao khi còn tươi xanh. Vì vậy, nếu bạn bịviêm loét dạ dày, tá tràng hãy uống 1/2 cốc nước bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ,bệnh dạ dàysẽ giảm rõ rệt.
    Lô hội: Không chỉ cải thiện chứngviêm loét dạ dày, tá tràng, bạn còn có thể hỗ trợ điều trị táo bón, tiêu hóa kém, bế kinh, mụn… bằng lá lô hội. bạn có thể làm như sau: 20 gr lô hội, 20 gr dạ cẩm, 12 gr nghệ vàng (tán bột mịn), 6 gr cam thảo. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần. Thêm mai mực tán bột 10 gr uống cùng nước thuốc trên nếu ợ chua nhiều.
     
    Last edited by a moderator: 05/10/2014
Đang tải...