Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Viêm tụy - phục hồi chức năng

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi spirit1, 22/06/2017.

  1. spirit1

    spirit1 Thành viên mới

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Viêm tuyến tụy là một thuật ngữ dùng để diễn tả tình trạng viêm ở tuyến tụy. Tụy tạng là một tuyến phẳng dài ngồi giấu mình phía sau dạ dày ở vùng bụng trên. Tuyến tụy sản xuất các enzym giúp tiêu hóa và kích thích tố giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa đường của thân thể (glucose).

    Viêm tụy có thể xảy ra như viêm tụy cấp tính – có nghĩa là nó xuất hiện đột ngột và kéo dài trong nhiều ngày. Hoặc viêm tụy có thể xảy ra như viêm tụy kinh niên, trong đó biểu đạt viêm tụy xảy ra trong nhiều năm.


    Trường hợp viêm tụy nhẹ có thể tự khỏi không cần điều trị, nhưng trường hợp nặng có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng.

    Các triệu chứng

    Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm tụy có thể thay đổi tùy thuộc vào loại trải nghiệm.

    [​IMG]

    Viêm tụy cấp

    Đau bụng trên.

    Đau bụng lan ra sau lưng.

    Đau bụng cảm thấy tồi tệ hơn sau khi ăn.

    Đau bụng nhẹ đi phần nào khi nghiêng về phía trước hoặc uốn cong người.

    Buồn nôn.

    Ói mửa.

    Đau bụng khi chạm vào.

    Viêm tụy kinh niên

    Đau bụng trên.

    Rối loàn tiêu hóa.

    Giảm cân mà không chủ tâm.

    Phân mỡ.

    thực hành cuộc hẹn với y tá nếu có đau bụng dai dẳng. Tìm kiếm sự giúp đỡy họctức tốc nếu đau bụng rất nghiêm trọng mà chẳng thể ngồi lặng hoặc tìm một vị trí làm cho thoải mái hơn.


    nguyên cớ

    Điều gì xảy ra trong viêm tụy

    Viêm tụy xảy ra khi men tiêu hoá sinh sản trong tuyến tụy trở thành kích hoạt quá sớm.

    Trong quá trình tiêu hóa thường nhật, các enzym tuyến tụy bất hoạt vận tải qua các ống dẫn ở tuyến tụy và đi xuống ruột non, nơi các enzym trở nên kích hoạt và giúp tiêu hóa. Trong viêm tụy, các enzym trở thành kích hoạt trong khi vẫn còn trong tuyến tụy. Điều này, các enzym gây kích thích các tế bào tuyến tụy, gây viêm và các dấu hiệu và triệu chứng can hệ với viêm tụy.


    Với những cơn lặp đi lặp lại của viêm tụy cấp, thiệt hại cho tuyến tụy có thể xảy ra và dẫn đến viêm tụy mạn tính. Mô sẹo có thể hình thành trong tuyến tụy, gây mất chức năng. Tuyến tụy hoạt động kém có thể gây ra vấn đề tiêu hóa và bệnh tiểu đường.


    Viêm tụy có nhiều nguyên cớ

    Một số căn nguyên đã được xác định gây viêm tụy cấp tính và viêm tụy mạn tính, bao gồm:

    Nghiện rượu.

    Sỏi mật.

    phẫu thuật ổ bụng.

    Một số thuốc.

    Hút thuốc lá.

    Xơ nang.

    Nội soi ngược dòng (ERCP), được sử dụng để điều trị sỏi mật.

    Lịch sử gia đình viêm tụy.

    Mức canxi cao trong máu.

    Mức hormone tuyến cận giáp cao trong máu.

    Chất béo trung tính cao trong máu (tăng triglyceride máu).

    Nhiễm trùng.

    Vết thương ở bụng.

    ung bứu tuyến tụy.

    Loét.

    Các biến chứng

    Viêm tụy có thể gây biến chứng nghiêm trọng, bao gồm:

    Vấn đề hơi thở. Viêm tụy cấp có thể gây ra những thay đổi hóa học trong thân thể có can hệ đến chức năng phổi, làm mức oxy trong máu giảm xuống mức thấp nguy hiểm.


    Bệnh tiểu đường. thương tổn tế bào sản xuất insulin ở tuyến tụy do viêm tụy mãn tính có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh liên can đến phương phápthân thể sử dụng đường trong máu.


    Nhiễm trùng. Viêm tụy cấp có thể làm cho tuyến tụy dễ bị nhiễm vi khuẩn và nhiễm trùng. Tụy nhiễm khuẩn là rất nghiêm trọng và cần điều trị chuyên sâu, chả hạn như giải phẫu để loại bỏ các mô bị nhiễm bệnh.


    Suy thận. Viêm tụy cấp có thể gây suy thận, có thể được điều trị bằng chạy thận nếu suy thận nặng và dằng dai.


    Suy dinh dưỡng. Cả hai viêm tụy cấp và mạn tính có thể gây ra tuyến tụy sản xuất các enzyme cần thiết ít hơn để phá vỡ vạc thực phẩm và quá trình dinh dưỡng. Điều này có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và giảm cân, dù rằng có thể ăn các loại thực phẩm giống nhau hoặc cùng số lượng thực phẩm.


    ung nhọt tuyến tụy. Viêm tuyến tụy gây ra bởi viêm tụy mãn tính là một yếu tố nguy cơ phát triển ung độc tuyến tụy.


    U giả nang (Pseudocyst). Viêm tụy cấp có thể gây ra dịch và túi mô tổn thương giống như u nang trong tuyến tụy. Nang lớn vỡ lẽ có thể gây ra các biến chứng như chảy máu và nhiễm trùng.


    đánh giá và kết luận

    Các xét nghiệm và thủ tục được sử dụng để chẩn đoán viêm tụy bao gồm:

    Xét nghiệm máu.

    Xét nghiệm phân.

    Vi tính cắt lớp (CT scan).

    siêu thanh bụng.

    siêu âm nội soi.

    Chụp cộng hưởng từ (MRI).

    thầy thuốc có thể khuyên nên xét nghiệm khác tùy thuộc vào tình hình cụ thể.

    phương pháp điều trị và thuốc

    Viêm tụy thường đòi hỏi phải nhập viện. Khi tình trạng ổn định trong trạm y tế và viêm tuyến tụy được kiểm soát, y sĩ có thể điều trị các căn nguyêncăn bản của viêm tụy.


    Nhập viện để ổn định viêm tụy

    Nếu gặp viêm tụy, có thể đến nhà thuơng để coi ngó. phương pháp điều trị nguyên sơ để giúp kiểm soát tình trạng viêm ở tuyến tụy và làm cho thoải mái hơn có thể bao gồm:


    Tuyến tụy nghỉ ngơi. Sẽ dừng lại ăn uống cho một vài ngày trong bệnh viện để cho tuyến tụy có cơ hội để bình phục. Khi viêm tuyến tụy được kiểm soát, có thể bắt đầu uống các chất lỏng và ăn thức ăn nhạt. Với thời kì này, có thể quay trở lại chế độ ăn uống bình thường.


    Thuốc giảm đau. Viêm tụy có thể gây ra đau nặng. Nhóm chăm nom sức khỏe sẽ cho thuốc để giúp kiểm soát cơn đau.


    Nuôi dưỡng tĩnh mạch (IV). Khi không ăn uống để tu chỉnh tuyến tụy, có thể bị mất nước. Vì lý do này, sẽ nhận thêm dịch qua tĩnh mạch ở cánh tay trong thời gian ở trạm y tế.


    Ở lại trong trạm y tế bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể. Một số người sẽ bình phụcnhanh chóng và những người khác có thể phát triển các biến chứng có đề nghị ở trạm y tế lâu hơn.


    Điều trị các nguyên nhân viêm tụy

    Khi viêm tụy được kiểm soát, nhóm chăm nom sức khỏe có thể điều trị các căn nguyêncơ bản của viêm tụy. Điều trị sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân của viêm tụy, nhưng các tỉ dụ của việc điều trị có thể bao gồm:


    Thủ tục để loại bỏ các vật cản đường mật. Viêm tụy do bị chặn hay thu hẹp ống mật có thể đề nghị thủ tục mở hoặc mở mang ống mật. Thủ thuật được gọi là nội soi ngược dòng (ERCP) sử dụng ống dài với máy ảnh để kiểm tra tuyến tụy và đường mật. Ống được chuyển xuống cổ họng, và máy ảnh gửi hình ảnh của hệ thống tiêu hóa để theo dõi. ERCP có thể trợ giúp trong kết luận các vấn đề ống mật và sửa sang.


    giải phẫu túi mật. Nếu sỏi mật gây viêm tụy, bác sĩ có thể yêu cầumổ xẻ cắt bỏ túi mật.


    mổ xẻ tụy. mổ xẻ có thể là cần thiết để thoát dịch từ tuyến tụy hoặc loại bỏ mô bệnh.


    Điều trị nghiện rượu. Uống nhiều rượu mỗi ngày trong nhiều năm có thể gây viêm tụy. Nếu điều này là căn do của viêm tụy, y sĩ có thể đề nghị chương trình điều trị cho người nghiện rượu. Tiếp tục uống có thể gây viêm tụy và dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.


    phương pháp điều trị bổ xung cho viêm tụy kinh niên

    Viêm tụy kinh niên có thể đề xuất xử lý bổ sung, tùy thuộc vào tình hình. cách thức điều trị khác đối với viêm tụy mạn tính có thể bao gồm:


    Quản lý đau. Viêm tuỵ mãn có thể gây ra đau bụng dai dẳng. bác sĩ có thể khuyên nên dùng thuốc để kiểm soát cơn đau và có thể giới thiệu đến chuyên gia đau. Đau nặng có thể thuyên giảm bằng phẫu thuật để chặn các dây tâm thần gửi tín hiệu đau từ tuyến tụy để não.


    Các enzyme để cải thiện tiêu hóa. Bổ sung enzyme tụy có thể giúp phân hủy và quá trình dinh dưỡng của các loại thực phẩm ăn. Enzym tụy được lấy ở dùng viên nén mỗi bữa ăn.


    thay đổi chế độ ăn uống. y sĩ có thể giới thiệu đến một chuyên viên dinh dưỡng có thể giúp lập kế hoạch bữa ăn ít chất béo có nhiều chất dinh dưỡng.


    Phong cách sống và giải pháp khắc phục

    Khi rời trạm y tế, có thể thực hiện các bước để viêm tụy tiếp tục phục hồi, chẳng hạn như:

    Ngừng uống rượu. Nếu không thể tự dừng lại uống rượu, hãy hỏi y tá để được tăng cường. dược sĩ có thể giới thiệu đến các chương trình địa phương để giúp ngừng uống.


    Ngừng hút thuốc. Nếu hút thuốc, bỏ thuốc lá. Nếu không hút thuốc, không khởi đầu. Nếu chẳng thể tự bỏ, hãy hỏi y sĩ để được viện trợ. Thuốc và tham vấn có thể giúp bỏ thuốc.


    Chọn chế độ ăn ít chất béo. Chọn chế độ ăn uống nhấn mạnh trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc, protein nạc và giới hạn chất béo.


    Uống nhiều nước hơn. Viêm tụy có thể gây mất nước, vì vậy nhớ uống nhiều nước hơn.


    Thay thế thuốc

    cách thức điều trị thay thế không thể chữa trị viêm tụy, nhưng một số liệu pháp thay thế có thể giúp đối phó với các cơn đau do viêm tụy. Những người bị viêm tụy mạn tính có thể bị đau liên tiếp mà không dễ dàng kiểm soát bằng thuốc. Sử dụng liệu pháp y tế bổ sung và thay thế cùng với thuốc theo chỉ định của y tá có thể giúp cảm thấy kiểm soát được cơn đau.


    thí dụ về các liệu pháp thay thế có thể giúp đối phó với cơn đau bao gồm:

    Thiền.

    Bài tập thư giãn.

    Yoga.

    Bổ sung cho viêm tụy mạn tính. Một số nghiên cứu đã tìm thấy vitamin và khoáng vật bổ sung, chẳng hạn như vitamin A, C và selen, có thể giúp làm giảm nhu cầu thuốc giảm đau ở những người viêm tụy kinh niên. Nhưng các nghiên cứu khác đã không tìm thấy. Nghiên cứu thêm là cấp thiết. Nếu đang quan hoài đến việc cố gắng bổ sung vitamin và khoáng vật, bàn thảo với y tá. y sĩ có thể đề nghị bổ sung những gì và liều lượng an toàn.
     
  2. Buu65409

    Buu65409 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Dịch vụ đăng tin quảng cáo hiệu quả Mr. Trí 0937 300 081

    Bán hàng Online đang là phương pháp quảng bá sản phẩm ngày càng phổ biến và hiệu quả. Cơ sở sản xuất bạn đang có những sản phẩm mong muốn bán ra thị trường. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm! bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đăng tin lên những trang web thương mại điện tử. Vì vậy hiệu quả bán hàng không đạt doanh thu đề ra . Tại sao bạn không nghĩ đến một giải pháp khác mà sản phẩm của bạn vẫn được truyền tải lên mạng một cách rộng rãi trên mạng. Hãy gọi đến dịch vụ đăng tin rao vặt hàng loạt của chúng tôi, dịch vụ đăng tin rao vặt hiệu quả của chúng tôi sẽ làm phần việc đó để đưa sản phẩm của bạn lên TOP Google.


    GÓI 1
    - Chi phí : 800.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 2
    - Chi phí : 1.300.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 500 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 3
    - Chi phí : 1.900.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 800 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 4
    - Chi phí : 3.000.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 1300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 5
    - Chi phí : 4.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 2,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 6
    - Chi phí : 6.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 3,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

    Mr.Trí: 0937 300 081

    + Hợp đồng 03 tháng giảm 5%
    + Hợp đồng 06 tháng giảm 10%
    + Hợp đồng 12 tháng giảm 15%


    + Với mọi gói chúng tôi đều thực hiện đầy đủ mọi chức năng cho quý khách hàng: Báo cáo đầy đủ nội dung tin cho khách hàng, thay đổi nội dung và chọn website theo yêu cầu của khách hàng.
    + Phù hợp với Cá Nhân, Doanh Nghiệp lớn nhỏ bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu lâu dài trên Internet.

     
  3. vnghia602

    vnghia602 Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    hay quá
     
Đang tải...