Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Viết tiểu luận tiếng anh là một nghệ thuật

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 12/01/2018.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Viết tiểu luận tiếng Anh là một kỹ năng khá quan trọng để bạn hoàn thiện kỹ năng tổng hợp của người dùng. Ở trong bài tiểu luận chúng mình sẽ trình bày ý kiến, quan điểm của chính mình về một vấn đề nào đó trong cuộc sống hàng ngày, trong thơ văn hoặc một vấn đề mà chúng mình qurất an toàn. Nhưng như thế nào để viết một bài tiểu luận thật cuốn hút và hấp dẫn?
    Một bài tiểu luận thường gồm có ba phần: phần mở bài, thân bài và kết bài. Trong một bài tiểu luận bạn phải có ít nhất năm đoạn văn, một đoạn cho phần mở, một đoạn cho phần kết và phần thân bài gồm có ba đoạn. Theo trình tự logic thì bao giờ phần mở bài cũng là giới thiệu chủ đề mà chúng ta muốn nói tới, tiếp theo là các ý chứng minh, cung cấp cho ý kiến mà bạn nêu ra ở phần mở bài và cuối cùng là tổng kết lại một số gì mình đã nói ở phần kết bài. Tiểu luận đóng một vai giở trò quan trọng trong cuộc sống mỗi ngày, trong các nghiên trợ giúp khoa học cũng như trong trường học. Làm tiểu luận cũng là một cách để rèn luyện tư duy phê phán . Vì vậy, tiểu luận cũng có những luật lệ cơ bản của nó và để có một bài tiểu luận hay thì ít nhất bài tiểu luận đó phải đạt những yêu cầu sau:
    More: tài liệu tiếng anh giao tiếp cho người đi làm
    I. Phần mở bài
    Đây là đoạn văn đầu tiên trong bài tiểu luận của bạn và nó phải đạt được ít nhất một trong các tiêu chí ngay bên dưới đây:
    Đầu tiên là phải lôi cuốn người đọc: Bài tiểu luận của chúng ta sẽ thu hút được người đọc hơn nếu nó được bắt đầu bằng một câu nói thu hút được sự chú ý và quan tâm của người đọc. Chống bắt đầu một bài tiểu luận bằng một vài câu văn nhàm chán đại loại như:
    · In this essay I will explain why Rosa Parks was an important figure. (Trong bài tiểu luận này tôi sẽ giải thích tại sao Rosa Parks lại quan trọng như thế).
    Mà hãy thay nó bằng một vài câu kiểu như thế này:
    · A Michigan museum recently paid $492.000 for an old, dilapidated bus from Montgomery, Alabama. (Gần đây viện bảo tàng Michigan đã mua một chiếc xe buýt cũ từ Montgomery, Alabama với giá kỷ lục $492,000).
    Rõ ràng là khi đọc câu thứ hai người đọc sẽ phải băn khoăn rằng tại sao một chiếc xe buýt cũ kỹ mà lại có cái giá cao ngất ngưởng như thế. Và thế là vì tò mò, họ sẽ đọc tiếp bài tiểu luận của bạn để tìm câu trả lời.
    Thứ hai là bạn phải giới thiệu được chủ đề mà mình muốn nói. Câu tiếp theo trong phẩn mở bài bạn hãy quan tâm giải thích cho câu thứ nhất và chuẩn bị cho câu chủ đề của bài tiểu luận.
    Đọc thêm: tiếng anh elight
    Ví dụ như: The old yellow bus was reported to be the very one that sparked the civil rights movement, when a young woman named Rosa Parks…(Chiếc xe buýt màu vàng nói trên là vật đánh dấu bước tiến quan trọng trong quyền dân sự khi mà người chị em trẻ mang tên Rosa Parks…)
    Thứ hai là bạn hãy chú ý thể hiện ý kiến của bạn trong câu chủ đề. Trong câu chủ đề, bạn nên thể hiện rõ ràng quan điểm và ý kiến của người dùng.
    Ví dụ: In refusing to surrender her seat to a white man, Rosa Parks inspired a courageous freedom movement that lives on, even today. (Từ chối sự thoả hiệp với người da trắng, Rosa Parks đã tạo một bước tiến lớn trên con đường đến với tự do tồn tại đến tận hiện nay).
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...