Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vray là gì? Vray làm việc như thế nào?

Thảo luận trong 'Góp ý xây dựng' bắt đầu bởi khoahoc3dmax, 28/06/2018.

  1. khoahoc3dmax

    khoahoc3dmax Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Vray là gì? Vray làm việc như thế nào?

    Nhằm giúp bạn đọc đáp được thắc mắc về Vray là gì cũng như có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc sử dụng loại phần mềm này, chúng tôi xin san sẻ những thông tin cụ thể và hữu ích nhất về Vray trong bài viết này.

    Học thiết kế nội thất là công việc không hề đơn giản. Bởi lẽ, không chỉ đòi hỏi khiếu thẩm mỹ, mà người học còn cần phải đáp ứng các tiêu chí về nguyên tắc, kỹ thuật trong thiết kế, đồng thời trang bị cho mình những tri thức, kỹ năng về dùng phần mềm chuyên dụng. Một trong số những phần mềm phổ biến hàng đầu được dùng trong lĩnh vực thiết kế nội thất đó là Vray. Vậy Vray là gì? Ưu điểm và công dụng của phần mềm này ra sao? Cách thức sử dụng như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp độc giả trả lời những câu hỏi nói trên trong bài viết này.

    [​IMG]
    Phần mềm Vray
    Vray là gì?

    Vray là một phần mềm được sử dụng khôn cùng phổ biến và rộng rãi trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phần mềm vray là gì cũng như cơ chế hoạt động của phần mềm Vray



    Hiểu 1 cách đơn giản, Vray là một phần mềm kết xuất hình ảnh, hay còn được gọi là Rendering Engine. Phần mềm này được sử dụng dưới dạng phương tiện mở rộng (plug-in) của phần mềm tạo hình 3D Sketchup, hỗ trợ chúng ta làm việc, thao tác trên những hình ảnh 3D chất lượng cao. Rendering là bước rút cuộc của quá trình thực hiện tác phẩm đồ họa. Khi hoàn tất bức vẽ của mình bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa thiết kế, chúng ta cần phải thực hiện bước rendering rút cục để tạo ra hình ảnh 3D kết xuất từ bản đồ họa thiết kế đó. chuẩn y sự hỗ trợ của phần mềm Vray, máy tính sẽ tính hạnh và tạo ra hình ảnh 3D đẹp mắt tương ứng với công trình bản vẽ mà bạn phác thảo ra.



    Phần mềm này được thiết kế bởi hai nhà lập trình là Vladimir Koylazov và Peter Mitev khoảng vào năm 1997. Tuy nhiên, cho đến năm 2001, Vray mới được phát hành bản thể nghiệm chính thức và trở thành sản phẩm của công ty Chaos Group.



    Vray không quá khó để sử dụng và hầu như đều được tương trợ bởi các loại card đồ họa của các dòng máy khác nhau. Card đồ họa sẽ hỗ trợ nâng cao hiệu suất trong quá trình làm việc với các khung cảnh 3D, đồng thời tương trợ quá trình render 1 cách đáng kể.

    Có 2 kiểu render. Thứ nhất là hình thức CPU Render. Với hình thức này, CPU sẽ là nơi vận hành hệ thống windows kiêm luôn chương trình 3d và các chương trình khác đang hoạt động trong quá trình render. Chính vì kiêm nhiệm nhiều chức năng như vậy mà người dùng nên tắt hết các phần mềm không cấp thiết để tận dụng tối đa phần cứng và ram trong quá trình render. Thứ hai là GPU Render. Hình thức render này hoạt động dựa trên sự tương trợ của card đồ họa. Hay nói cách khác, chất lượng của quá trình render phụ thuộc lớn vào chất lượng và khả năng hoạt động của card đồ họa. Nếu chúng ta có một card đồ họa tốt, thì quá trình render sẽ nhanh hơn và đẹp hơn.

    [​IMG]
    Khóa đào tạo sử dụng phần mềm Vray
    Ưu điểm của Vray sketchup là gì?

    Phần mềm Vray sketchup mang rất nhiều ưu điểm nổi trội trên các góc cạnh khác nhau. Đó cũng chính là lý do vì sao đây được xem là một trong những phần mềm kết xuất hình ảnh được ưa thích và sử dụng rộng rãi hàng đầu bây giờ.

    Một số ưu điểm trội có thể kể đến đó là:

    Dựng hình nhanh, chính xác. Đây là một trong số những phần mềm kết xuất hình ảnh được đánh giá cao về tốc độ dựng hình ảnh giờ. Phần mềm tích hợp những tính năng giúp chúng ta có thể dựng hình ảnh chỉ trong thời kì ngắn mà vẫn đảm bảo được độ xác thực, đẹp mắt và rõ nét. Đối với những người thẳng băng làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất và yêu cầu mức độ hoạt động, chạy phần mềm dựng hình ảnh nhanh, thì đây sẽ là sự lựa chọn khôn xiết tuyệt trần.

    Xem thêm chi tiết thông tin bài viết tại đây: hocthietkenoithat.org/vray-la-gi-vray-lam-viec-nhu-the-nao

    Xuất layout bản vẽ kỹ thuật mau chóng. Đây là một trong những vấn đề khiến rất nhiều kỹ thuật viên đồ họa quan tâm. Bởi lẽ, không phải phần mềm nào cũng hỗ trợ xuất layout trong thời gian nhanh chóng mà vẫn bảo đảm chất lượng kỹ thuật tốt nhất. Nhằm khắc phục được những nhược điểm của các loại phần mềm khác trước đây, phần mềm này đã được nâng cấp và hỗ trợ tính năng xuất layout rõ nét và mau chóng.

    Không cần máy tính cấu hình quá cao. Phần mềm này có thể hoạt động trên nhiều thiết bị máy móc khác nhau mà không cần đề nghị cấu hình quá cao. bởi thế, hầu hết mọi kỹ thuật viên đồ họa hoặc những người có mong muốn tìm hiểu và học hỏi cách sử dụng phần mềm này đều có thể dễ dàng tiếp cận mà không cần phải bỏ quá nhiều uổng trong việc đầu tư máy móc.

    [​IMG]
    sử dụng phần mềm Vray để kết xuất hình ảnh 3D
    Phần mềm rất gọn nhẹ, chỉ bằng 1/10 dung lượng phần mềm 3Ds Max. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của phần mềm khiến rất nhiều người sử dụng yêu thích và đánh giá cao. Bởi lẽ, những phần mềm đồ họa thường có dung lượng khá lớn, gây nặng máy và ảnh hưởng tới tốc độ làm việc của phần mềm.

    Vray SketchUp còn được trang bị những chức năng vô cùng thông minh và tiện ích. chả hạn, phần mềm có thể tự động tính nết sự chiếu sáng toàn cục (global illumination) trong quang cảnh của bức ảnh duyệt y việc dùng các giải thuật khác nhau, Chẳng hạn như: dò đường đi của ánh sáng (path tracing), bản đồ photon (photon mapping), bản đồ bức xạ (irradiance map). Nhờ ứng dụng những giải thuật tiền tiến nói trên mà v-ray có thể tạo ra những hình ảnh rất chân thật, mang độ sắc nét cao. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sketchup là gì để sử dụng phần mềm hiệu quả nhất.



    Cơ chế hoạt động của phần mềm Vray là gì?

    Vray hoạt động theo cơ chế RayTrack. Hiểu 1 cách đơn giản, Vray sẽ hoạt động bằng cách bắn ra các tia và theo dõi các tia đó trong môi trường. Các tia sáng khi được bắn đi sẽ cụng vào các vật thể trong môi trường 3D và tự động phản xạ trái lại về điểm lên đường. Khi chúng ta thu tia đó về, tia sẽ cung cấp cho chúng ta 1 giá trị là 1 điểm màu hay còn gọi là 1 pixel. duyệt y những kết quả thu được này, phần mềm sẽ thực hành quá trình render, từ đó kiến lập nên hình ảnh đúng như môi trường 3D được hình dung và kết xuất kết quả rút cục là hình ảnh.

    Sự tiện ích của phần mềm Vray

    Phần mềm này được đánh giá rất cao không chỉ về cơ chế vận hành, chất lượng hình ảnh tạo ra, mà còn tiện lợi cho người sử dụng. Vray hỗ trợ cài đặt hầu hết mọi phần mềm 3D phổ quát hiện thời Chẳng hạn như: 3Ds Max, Maya, Cinema 4D, Sketch Up, Rhino, Blender….. Đó cũng chính là lí do tại sao cộng đồng đối tượng sử dụng phần mềm Vray đang càng ngày càng trở nên đông đảo.

    Đặc biệt, khi đã học hỏi và làm quen với những kỹ năng, thao tác thực hiện trên phần mềm Vray, thì khi chuyển sang bất cứ loại phần mềm đồ họa nào khác, chúng ta cũng có thể dễ dàng hòa nhập và làm quen một cách nhanh chóng



    [​IMG]
    Phần mềm Vray kết xuất hình ảnh 3D
    Nên chọn lọc phần mềm Vray 3d max hay phần mềm 3d khác?

    Mỗi phần mềm 3D đều có những ưu và nhược điểm nhất thiết. Tùy thuộc vào nhu cầu dùng, đặc thù công việc mà các phần mềm sẽ phát huy công năng dùng của nó 1 cách tốt nhất. nên chi, khi nói về vấn đề nên chọn lựa vray 3d max hay các phần mềm 3d khác, chúng ta phải dựa vào mục đích sử dụng của mình đồng thời cũng cần quan hoài đến cấu hình máy để render trong 3dmax.



    chả hạn, giả dụ bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm đồ họa để phục vụ cho mục đích kiến trúc, làm game thì nên tuyển lựa 3D max. Trong khi đó, nếu muốn đồ họa làm phim hoạt hình thì nên lựa chọn Maya, làm phim 3d thì chọn lựa Cinema4d, phác thảo kiến trúc thì nên chọn lọc Sketchup. Tuy nhiên, nhìn chung, đáp khái niệm 3ds max là gì thì đó vẫn là phần mềm mang nhiều ưu điểm nổi bật, được sử dụng phổ thông rộng rãi và được xem là phần mềm dẫn đầu trong ngành kiến trúc.



    Cách học và dùng phần mềm Vray là gì?

    Những kiến thức và kỹ năng thao tác với phần mềm Vray gần như là bắt đối với những người chuyên làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất. bởi vậy, để có thêm kiến thức cũng như nắm được cách sử dụng phần mềm này, chúng ta nên tham dự những khóa học chuyên môn, uy tín, chất lượng để vừa nắm được bản chất của phần mềm, cách thức hoạt động, vừa vận dụng được các kỹ năng, thao tác trên phần mềm một cách tốt nhất.



    Phần mềm Vray không quá phức tạp, tuy nhiên, để thực hiện được với phần mềm này, chúng ta cần phải theo lịch trình học từ căn bản đến nâng cao, từ lý thuyết tới thực hành. Bạn có thể tập sử dụng trên phiên bản vray cho 3ds max 2015 là phiên bản ổn định nhất và ít gặp lỗi. Đặc biệt, trong quá trình học, việc thực hành thẳng tắp là điều vô cùng quan yếu, giúp chúng ta có thể ứng dụng và dùng phần mềm một cách tốt nhất.

    Địa chỉ đào tạo sử dụng phần mềm Vray uy tín

    Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về cách dùng phần mềm Vray cũng như nhận được những hướng dẫn tận tâm, chu đáo, uy tín. Các bạn nên chọn và tìm hiểu trọng điểm đào tạo uy tín- chết lượng , bạn sẽ được cung cấp những thông báo về phần mềm, cách thức cài đặt, sử dụng,... Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc gì trong quá trình dùng phần mềm, chúng ta có thể nêu lên thắc mắc để được chia sẻ và giải đáp.



    Khi mà lĩnh vực thiết kế nội thất đang ngày càng phát triển thì việc áp dụng những công nghệ, phần mềm hiện đại, trong đó có v-ray cũng được hội tụ chú trọng hơn cả. nhìn nhận với những chia sẻ từ bài viết này, độc giả đã phần nào trả lời được câu hỏi Vray là gì, cũng như các cơ chế vận hành, công năng sử dụng, ưu điểm vượt trội của nó. phải bạn đang muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực thiết kế nội thất này, hãy bắt đầu từ dụng cụ phần mềm vray 3.6 sketchup và học hỏi, trang bị cho mình những tri thức, kỹ năng để sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả nhất.

    Nguồn: hocthietkenoithat.org
     
Đang tải...