Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Vùng kín bị nổi mụn mủ phải làm sao?

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi giangvux94, 11/07/2018.

  1. giangvux94

    giangvux94 Thành viên mới

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vùng kín là nơi mà các tác nhân gây ra bệnh rất dễ dàng xâm nhập vào và gây ra bệnh. Trong đó, thường thấy nhất là vùng kín bị nổi mụn mủ trên bề mặt da. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này do đâu và phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ đến từ phòng khám đa khoa Kiến Quốc về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Thế nào là mụn mủ ở vùng kín?
    Các loại mụn thường mọc ở vùng kín bao gồm: mụn nước, mụn mủ và mụn thịt. Trong đó, mụn mủ thường là những mụn có dạng hình tròn nhỏ, có thể mọc rải rác đơn lẻ hoặc mọc thành từng đám trên bề mặt da. Chúng có lớp vỏ bọc màu trắng đục, bên trong có chứa dịch mủ, vùng da xung quanh mụn luôn ửng đỏ, gây ra tình trạng ngứa ngáy và đau rát cho người bệnh.

    Vùng kín bị nổi mụn mủ nguyên nhân do đâu?
    Bị mọc mụn mủ ở vùng kín có thể người bệnh đang mắc phải một số bệnh lý sau đây:

    - Sùi mào gà:

    Đây là căn bệnh được đánh giá là nguy hiểm trong các bệnh xã hội hiện nay, bệnh do virus có tên gọi là Human Papilloma( HPV) gây ra. Bệnh có tính chất lây lan mạnh và chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Rất khó để điều trị được dứt điểm căn bệnh này, việc điều trị hiện nay chỉ giúp ngăn chặn và ức chế sự nhân lên của virus HPV không phát triển và gây bệnh.

    Người mắc bệnh sẽ có dấu hiệu nổi mụn thịt màu hồng nhạt ở tại âm đạo, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,... đối với nữ giới. Và ở bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật,... đối với nam giới. Ở giai đoạn đầu, những mụn này mọc rải rác đơn lẻ, sau chúng phát triển và kết lại với nhau thành từng mảng lớn, sần sùi giống như mào gà. Bên trong có chứa dịch, chứa mủ và máu, khi chạm vào dễ gây chảy máu và tạo thành vết loét.

    - Mụn rộp sinh dục:

    Đây cũng là căn bệnh xã hội do virus HSV gây nên. Khi mắc bệnh, tại vùng kín của người bệnh sẽ nổi lên những nốt mụn nước bên trong có chứa dịch mủ, gây ra tình trạng ngứa ngáy và đau đớn cho người nhiễm bệnh.

    Nếu không được điều trị sớm và kịp thời, bệnh có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét tại vùng kín. Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản thậm chí có thể gây ra vô sinh- hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

    - Viêm nang lông:

    Đây là bệnh lý ngoài da, do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm tại lỗ chân lông. Khi mắc bệnh, sẽ bị nổi mụn mủ ở vùng kín ngay tại các lỗ chân lông, gây ra ngứa ngáy cho người bệnh.

    Cách xử trí khi vùng kín bị nổi mụn mủ
    Khi bị mụn mủ ở vùng kín, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám trực tiếp. Giúp xác định đúng nguyên nhân gây ra bệnh để từ đó có hướng điều trị phù hợp và kịp thời, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng và gây ra biến chứng nguy hiểm.

    Ngoài ra, để phòng tránh bệnh tái phát trở lại, người bệnh nên tuân thủ và áp dụng theo những điều sau:

    - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Nữ giới tuyệt đối tránh lạm dụng sử dụng dung dịch vệ sinh và thụt rửa âm đạo.

    - Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình.

    - Nên mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát, bằng chất liệu thấm hút tốt.

    - Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm, đồ lót,...

    - Thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại tác nhân gây bệnh.

    Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề vùng kín bị nổi mụn mủ, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để nhận được sự tư vấn giải đáp miễn phí từ các bác sĩ bất kỳ lúc nào.
     
Đang tải...