Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Xét nghiệm máu là cách duy nhất để phát hiện bệnh

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 11/08/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và C cao trong khu vực và chịu hậu quả nặng nề do nhiễm virus viêm gan gây nên. Ước tính, đến năm 2017 có khoảng 7,8 triệu trường hợp nhiễm viêm gan B mãn tính và hơn 991.000 nhiễm virus viêm gan C (Thông tin từ Hội thảo do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức ngày 21/7 ở Hà Nội). Vậy làm cách nào để bảo vệ bản thân và gia đình trước căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này? Hãy cùng GENTIS tìm hiểu về các cách phòng bệnh viêm gan B trong bài viết này nhé.

    >> Trung tâm kiểm tra gien gentis

    xét nghiệm máu là cách duy nhất để phát hiện bệnh


    [​IMG]

    xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.





    Theo khuyến cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), thử máu là phương pháp duy nhất để xác định bạn có mắc bệnh viêm gan B, C hay không.



    • Nếu kết quả xét nghiệm viêm gan B âm tính thì nên tiêm ngừa để phòng bệnh.
    • Nếu có kết quả kiểm tra viêm gan B dương tính, phải đến các cơ sở y tế để được theo dõi và chữa trị sớm.



    Tuỳ từng đối tượng bệnh nhân, bác sĩ sẽ cho thực hiện các kiểm tra viêm gan B như: xét nghiệm viêm gan B định tính HBsAg, định lượng viêm gan B - HBsAg, Anti-HBs, HBeAg, Anti-HBe, Anti-HBc... Để xác định tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hoặc phòng bệnh hiệu quả.




    Phòng bệnh viêm gan B hiệu quả để bảo vệ bản thân và gia đình




    PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - cảnh báo, yếu tố chính gây nhiễm virus viêm gan B ở trẻ em là lây truyền trong quá trình chuyển dạ đẻ và đây cũng là nguyên nhân chính gây viêm gan mạn tính ở trẻ em. 90% Số trẻ nhiễm virus viêm gan B sau sinh hoặc trong những năm đầu đời có nguy cơ chuyển thành nhiễm virus viêm gan B mãn tính.




    Đối với trẻ được sinh ra từ mẹ bị mắc viêm gan B, ngoài việc tiêm vắc xin trong vòng 24 giờ đầu sau sinh còn phải tiêm kháng huyết thanh phòng bệnh đồng thời người mẹ cần được theo dõi diễn tiến của bệnh để có phương pháp tránh lây nhiễm kịp thời cho thai nhi.




    Ngoài ra, mọi người cần nắm rõ các con đường lây truyền bệnh để phòng tránh bệnh hiệu quả:




    Phòng lây truyền qua đường tình dục

    Với bất kể hình thức quan hệ tình dục nào cũng có thể lây nhiễm viêm gan B. Vì vậy quan hệ tình dục an toàn là cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả. Các bác sĩ khuyên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục giúp tránh được bệnh đến 99%.




    Phòng lây truyền qua đường máu
    • Không tiếp xúc máu với người lạ, không dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, hạn chế xăm hình hoặc nếu xăm nên chọn những cơ sở uy tín dụng cụ được tiệt trùng, không dùng chung bơm kim tiêm...
    • Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai hoặc dụng cụ khác có thể đã tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.
    • Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào mà không dùng dụng cụ bảo vệ giữa quy vị và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh.
    • Băng ngay các vết cắt hoặc vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.



    Phòng lây truyền từ mẹ sang con

    Bảo đảm rằng trẻ em sinh ra đã có mẹ mắc bệnh đều được chủng ngừa ngay, và được điều trị bằng globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có các kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh.




    Tiêm vắc-xin phòng bệnh

    Mặc dù đã rất cẩn thận trong các biện pháp phòng tránh nêu trên nhưng vẫn không thể chắc chắn rằng các bạn sẽ không gặp những tình huống bất thường trong cuộc sống. Do đó, việc tiêm vắc - xin sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

    >> trung tâm kiểm tra gen hà nội
     
Đang tải...