Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Xin tư vấn vì sao khi con bú ít mẹ vẫn bị ít sữa?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi seofb, 15/10/2015.

  1. seofb

    seofb Thành viên mới

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi các mẹ mới sinh và đang trong thời kỳ cho con bú thì những câu hỏi liên quan đến việc làm sao để có nhiều sữa cho con, tại sao mẹ lại bị mất sữa, thiếu sữa cho bé và cách làm thế nào, ăn thực phẩm gì giúp mẹ gọi sữa về và có nhiều sữa cho còn là những câu hỏi thường gặp. Dưới đây là một câu hỏi của mẹ về việc cho con bú, khi cho bé bú thì mẹ lại nhiều sữa hơn là khi con bú ít. Mời các mẹ cùng theo dõi và rút ra kinh nghiệm cho mình nhé.

    Nội dung câu hỏi như sau:

    Chào chuyên gia, em sinh bé đã được hơn 7 tháng. Từ lúc mới sinh đến lúc bé được 6 tháng, em nghỉ sinh ở nhà và rất nhiều sữa cho con nhưng không hiểu sao hơn 1 tháng nay em đi làm lại và thường vắt sữa để tủ lạnh cho con thì thấy bị ít sữa hẳn, sữa cũng loãng chứ không còn đặc như trước. Chị cùng công ty em bảo em cho con bú nhiều mới nhiều sữa, bú ít thì ít sữa. Chuyên gia giải thích giúp em với và có cách nào làm sữa nhiều hơn không ak? con em không chịu ăn sữa ngoài. Em xin cảm ơn!


    Chuyên gia trả lời:

    Chào bạn Hiền Anh!

    Theo quan niệm của Tây Y, Vú của người mẹ không chứa nhiều sữa sẵn. Khi cho con bú, sức mút của con tạo một phản xạ tại não mẹ tiết ra hai hormone Prolactin và Oxytocin. Prolactin là có nhiệm vụ kích thích tuyến sữa ở vú tiết thêm sữa trong khi đó oxyticin kích thích các tuyến này bóp sữa và tổng đẩy sữa ra ngoài. Vì vậy, khi mẹ cho trẻ bú sẽ tăng tiết nhiều hormon Prolactin giúp tăng tiết sữa. Mặt khác nguyên nhân dẫn đến lượng sữa mẹ giảm đó là Stress. Khi mẹ căng thẳng, mệt mỏi cũng khiến lượng sữa của mẹ giảm đi rõ rêt. Vì vậy, khi mẹ đi làm cần tránh stress, luôn giữ tinh thần thật thoải mái, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi thư giãn sẽ giúp sữa mẹ tăng. Bạn hãy nhớ rằng, mẹ vui vẻ, tinh thần thoải mái mới có thể duy trì nguồn sữa của mẹ.

    Chúc bạn vui khỏe!

    Tham khảo: 8 món ăn lợi sữa cho mẹ tại đây
     
  2. mum2gau

    mum2gau Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn chuyên gia
     
Đang tải...