Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ý nghĩa của đôi chim hạc khi đặt cạnh bàn thờ

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi bantho95, 20/04/2018.

  1. bantho95

    bantho95 Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thông thường khi chúng ta đi lễ đình, chùa, hay nhà thờ họ, nhà thờ chi… sẽ nhìn thấy đôi hạc thờ được sắp đặt trước ban thờ với hai hình ảnh hạc ngậm ngọc minh châu biểu tượng cho sự sang quý, còn hình ảnh hạc ngậm hoa sen thì biểu trưng cho giác ngộ. Vậy ý nghĩa gì mà tại sao phải thờ hạc mà không phải là con gì khác trên các mẫu bàn thờ.Hôm nay cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin này.

    Ý nghĩa của hình tượng chim hạc khi đặt cạnh bàn thờ
    Ở Việt Nam hạc là con vật từ xưa đến nay là biểu tượng của đạo giáo. Hình tượng hạc chầu trên lưng rùa la biểu tượng cho sự hài hòa của trời đất của hai thái cực âm dương.Đồng thời hạc còn là loài vật biểu trưng cho sự tinh túy và thanh cao.Trong truyền thuyết thì rùa và hạc là một đôi bạn thân.Rùa tượng trưng cho tất cả loài vật sống dưới nước còn hạc tượng trưng cho những con vật trên cạn.Chính hình tượng này nói nên lòng trung thủy và tình bạn sự tương trợ lẫn nhau khi gặp phải khó khăn hoạn nạn giữa những người bạn chí cốt.

    [​IMG]

    Ý nghĩa của đôi chim hạc khi đặt cạnh bàn thờ

    Trong hình tượng trang trí, hạc có kích thước lớn, cao với ước mong phát triển của con người; mỏ dài, nhọn như mũi tên của sự vận động; đôi khi nó ngậm ngọc minh châu biểu trưng cho sang quý, hoặc khi ngậm hoa sen thì biểu trưng cho giác ngộ. Chim hạc còn gọi là đại điểu hay nhất phẩm điểu là con chim của vũ trụ, của tầng cao, báo hiệu sự chuyển mùa, đại diện cho thế lực siêu nhiên từ trời cao mang tới.

    Vị trí đặt hạc thờ ở bàn thờ tốt nhất
    • Những tấm bình phong với hoa văn có thêu hình con hồng hạc là một trong những vật trấn Phong Thủy khá tốt, giúp bạn chặn được những điều không may có thể xảy ra với bạn.

    • Những khu vực tuyệt đối không được trưng hạc là phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể bày hạc ở phòng khách và phòng ngủ.

    • Tốt nhất là nên đặt con hạc ở bàn thờ theo phong thủy theo hướng Nam, vì nó hướng này có khả năng sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho bạn.

    • Hướng Tây sẽ mang lại sự may mắn cho con cái của bạn, nếu gia đình bạn là tộc trưởng thì hướng Tây Bắc là hướng nên chọn

    • Đặt hạc ở hướng Đông sẽ tố cho con trai và cháu trai.
    Với tất cả những ý nghĩa trên thì việc đặt hạc lên bàn thờ hay tủ thờ là vô cùng hợp lý .Vì hạc được đặt trên tủ thờ ngụ ý tới phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, mang lại may mắn và ấm êm cho toàn bộ gia đình gia chủ.
     
Đang tải...