Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Y tế việt nam khuyến cáo người già nên ăn cà chua đỏ

Thảo luận trong 'Bộ mỹ phẩm' bắt đầu bởi quyetdada, 27/06/2017.

  1. quyetdada

    quyetdada Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các nhà dinh dưỡng học đều công nhận cà tương là loại Trái cây có chất dinh dưỡng vô cùng phong phú. Trong cà đỏ chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, chất béo, khoáng chất lưu ý còn chứa các loại vitamin như vitamin B1, B2, C, P, các khoáng chất như Kali, Canxi, Phốt pho, Sắt v.v…





    Đặc biệt ở chỗ cà đỏ còn có chất dinh dưỡng Bệnh tuổi già và tăng chức năng sinh lý. Chất Lycopene trong cà tương là một loại Carotenoid mới, nó cũng có trong các loại quả khác như dưa hấu, nho đỏ, nhưng hàm lượng có trong cà đỏ là cao nhất. Chất này có khả năng chống oxy hóa, có thể tiêu diệt gốc tự do, ức chế đột biến, giảm thiểu tổn thương các nucleic acid trong tế bào và còn ngăn chặn tiến trình của bệnh ung thư.





    [​IMG]



    Chất lycopene trong củ quả cà chua có thể ức chế cholesterol ở màng tế bào, giảm nồng độ cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, từ đó có thể phòng tránh các bệnh tim mạch.



    Trong một nghiên cứu của Pháp phát hiện, so sánh giữa người có nồng độ sắc đỏ cà đỏ cao trong tổ chức mỡ thì khả năng mắc bệnh nhồi máu cơ tim giảm 48% so với người có nồng độ này thấp. chú ý, các nhà khoa học Ý nghiên cứu phát hiện Trái cây cà chua nấu chín càng có lợi cho sức khỏe, khi đó chất lycopene được cơ thể hấp thu dễ dàng, có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch, có thể ngăn ngừa rối loạn lipoprotein trong máu, chống xơ vữa động mạch, làm mềm hóa các mạch máu.



    Nên cẩn thận khi chế biến chúng ta nên làm thế nào để giữ được các thành phần dinh dưỡng?
    Xem thêm: http://ytevietnam.net.vn/tin-tuc-y-te-c39m.html

    Sắc đỏ ở cà đỏ là thành phần sắc tố tự nhiên trong thực vật, trong kết cấu hóa học thì nó là một loại vitamin A thuộc loại Carotenoid mới. Các chế phẩm từ cà tương như nước ép cà chua, tương cà đỏ, bột cà tương, cNhật cà đỏ v.v… đều rất tốt, nhưng sắc đỏ Trái cây cà chua có tính hòa tan trong mỡ vì Nên cẩn thận nên xào nấu với dầu mỡ, như lưu ý cơ thể sẽ hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng. cà đỏ làm thành tương cũng giữ được lượng lớn vitamin A, chất xơ, vitamin nhóm B và các khoáng chất, protein, chất keo thiên nhiên có tác dụng phòng chống ung thư phổi, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung và ung thư đường ruột.So sánh củ quả cà chua sống với cà đỏ nấu chín thì chất lycopene ở quả cà chua nấu chín được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Các chuyên gia cho rằng cà đỏ nên kết hợp với dầu mỡ là tốt nhất.



    lưu ý, còn một phần chứa chất lycopene vô cùng phong phú, đó chính là vỏ quả cà chua. Trong chế biến, chúng ta thường hay vứt bỏ vỏ không ăn, sợ khó tiêu hóa, thực ra chúng ta chỉ cần cắt thành miếng nhỏ như chú ý là đã có thể hấp thụ được chất lycopene và ăn được cả vỏ rồi.



    Nguồn: y tế việt nam
     
Đang tải...