Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

10 KG gạo nấu được bao nhiêu lít rượu?

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi trendymkt1, 09/10/2019.

  1. trendymkt1

    trendymkt1 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Rượu là một loại thức uống, rượu còn có một số tác dụng tốt đến sức khoẻ. Người ta thường dùng gạo để nấu rượu, thậm chí là một số loại bia. Ngoài quan tâm đến gạo nấu rượu, mọi người còn hay tò mò rằng, 10kg gạo nấu được bao nhiêu rượu. Hãy cũng Chợ Gạo Miền Tây tìm hiểu nhé.

    [​IMG]
    10 KG gạo nấu được bao nhiêu lít rượu (Nguồn: Internet)


    Trong thực tế, rượu hay các thức uống có cồn đều có 1 lượng bay hơi nhất định. Thế nên, rất khó để định lượng chính xác thể tích rượu có thể nấu ra. Theo Chợ Gạo Miền Tây, với 10kg gạo, bạn có thể thu được từ 5 đến 7 lít rượu. Với trường hợp lên men tốt, có thể đạt được hiệu suất thu rượu là 80%.

    Cách tối đa hiệu suất nấu rượu
    Chọn gạo nào để nấu rượu tốt nhất?
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạo và tất cả những loại gạo này đều có thể ngâm ủ – chưng cất thành rượu như từ gạo tẻ cho đến gạo nếp. Nhưng để cho ra một mẻ rượu thơm ngon nhất, chúng ta có thể chọn các loại gạo gạo thơm.Ngoài ra còn một số cơ sở chọn gạo tấm để làm nguyên liệu, nhưng không ngon bằng gạo thơm. Và tất nhiên, gạo thơm tạo thành giá nguyên liệu khá cao.

    Chính vì vậy, theo chúng tôi, tuỳ theo đối tượng khách hàng của bạn mà bạn sẽ chọn loại gạo cám cho chất lượng rượu thường và giá thành rẻ. Hoặc nếu khách hàng cao cấp hơn, chú trọng chất lượng, bạn nên dùng gạo thơm nhé.

    [​IMG]

    Gạo Nàng Hoa 9

    Chọn men rượu phù hợp

    Hiệu suất lên men phụ thuộc rất lớn vào loại men và kỹ thuật ủ men. Tùy vào từng loại men mà thời gian ủ nhanh hay chậm. Khi rải men, nếu bạn cho quá nhiều hay quá ít men sẽ đều ảnh hưởng đến khả năng phân giải và độ ngon của cơm rượu.

    Như các bạn đã biết, trong quá trình lên men, các vi sinh vật có lợi trong men rượu sẽ phân hủy cơm rượu, chuyển hóa đường glucoza thành rượu etylic. Nếu quá trình này diễn ra thuận lợi, phân giải được càng nhiều thì lượng rượu nấu ra càng nhiều.

    Bản quyền bài viết thuộc về Chợ Gạo Miền Tây – Thuộc thương hiệu gạo Vinh Hiển

    Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 0964.851.027

    Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

    Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

    Email: info@gaovinhhien.vn | gaovinhhien.vn@gmail.com
     
    dienlanhthaigia thích bài này.
Đang tải...