Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

10 web layout cơ bản trong thiết kế website – p3

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi buiduyen, 14/07/2016.

  1. buiduyen

    buiduyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    7/Kiểu thư viện ảnh.
    Đa số người xem đều thích các trang thư viện ảnh (gallery), thiet ke web chuyen nghiep nhưng làm thế nào để có layout đẹp và đơn giản nhất? Tất cả bạn cần là một bố cục theo dạng lưới (grid) vững chắc, các thumbnail ảnh đồng dạng và một khoảng trống phía trên cho các tiêu đề và phụ đề. Thủ thuật mấu chốt là nhấn mạnh ở phần tiêu đề. Bạn có thể dùng các font chữ độc đáo hoặc sáng tạo đồ họa để tạo ra phần header ấn tượng.
    8/ Kiểu dùng ảnh có kích thước lớn làm trọng tâm
    Layout này khá phổ biến trong các website của cộng đồng các nhiếp ảnh gia. Ý tưởng cơ bản là sử dụng một vị trí có kích thước lớn để trình bày thiết kế website công ty các hình ảnh ấn tượng nhất hoặc một ảnh thiết kế đồ họa độc đáo bên phải, kết hợp với một cột thông tin bên trái có thanh liên kết và logo cùng các nội dung khác.
    [​IMG]
    Website của một nhiếp ảnh gia dưới đây đã biến tấu vị trí nổi bật bên phải thành một slide trình diễn ảnh theo chiều ngang. Thanh trượt ngang sẽ xuất hiện khi đặt con trỏ lên trên bức ảnh.Cũng với layout này, bạn có thể sáng tạo ra nhiều cách khác nhau để trình bày nội dung chính bên phải hấp dẫn hơn như hộp banner cuộn, dịch vụ seo chuyên nghiệp hoặc cuộn ảnh theo chiều dọc màn hình.
    9/Kiểu lưới đa năng (grid system)
    Điểm then chốt của layout này nằm ở phần nữa dưới, đó là thực chất là khối hình hộp lớn chứa các những khối hộp nhỏ hơn. Hình hộp này phân chia các khoảng trống trên trang, tạo bố cục vững chắc nhưng vẫn đảm bảo tính đa dạng.
    Bạn sẽ có chút bối rối nếu chỉ nhìn vào bộ khung sườn ở trên mà chưa nhìn thấy một nó được áp dụng vào một website thật. Website ví dụ bên dưới sử dụng rất nhiều nội dung khác nhau từ giới thiệu các hoạt động nghệ thuật và văn hóa dich vu thiet ke web cho đến các dòng trạng thái Twitter, hình ảnh, danh sách …
    10/Kiểu sử dụng ảnh nền kín trang
    Vì có hình nền che kín trang, nên để nội dung các đoạn chữ có thể được đọc rõ ràng, chúng phải được đặt trên một màu nền khác có độ mờ che hình nền bên dưới.Bạn có thể thêm thanh liên kết và logo ở trên đầu trang hoặc sắp xếp chúng trên các khối hộp được chia thành từng khu vực như khung sườn mẫu này.
    Kết luận
    Có một vài điểm chúng ta cần làm rõ trước khi kết thúc bài viết này. Đầu tiên, rõ ràng chúng ta không thể có một layout nào đó có thể phù hợp thiet ke web cong ty trong mọi tình huống, nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng các khung sườn mẫu một cách khoa học đáp ứng đa số các trường hợp.

    Cuối cùng, bạn đừng bao giờ áp dụng những ý tưởng từ các layout mẫu quá máy móc. Mỗi layout mẫu có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của từng dự án, thậm chí chúng ta có thể pha trộn, lắp ghép các layout lẫn nhau để tạo ra ý tưởng mới.
     
  2. meebovn

    meebovn Thành viên mới

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    14
    Giới tính:
    Nam
    cùi bắp
     
  3. LEXUAN

    LEXUAN Thành viên mới

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Của bạn có tốt hơn không mà bảo người ta cùi vậy?
     
Đang tải...