Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ảnh hưởng của u xơ tử cung đối với sinh sản là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi thuhuyentm, 05/03/2019.

  1. thuhuyentm

    thuhuyentm Thành viên mới

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    U xơ là những khối u lành tính phát triển trong hoặc trên tử cung hoặc tử cung. Chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và cơ hội mang thai.

    U xơ tử cung rất phổ biến. Khoảng 20 đến 80 phần trăm phụ nữ phát triển những tăng trưởng không ung thư này ở tuổi 50 và 30 phần trăm phụ nữ từ 25 đến 44 có triệu chứng u xơ. Điều đó có nghĩa là u xơ tử cung là phổ biến trong những năm sinh nở của phụ nữ.

    Đọc để tìm hiểu thêm về lý do tại sao u xơ phát triển và ảnh hưởng của chúng đến thai kỳ.

    Những ảnh hưởng đến thai kỳ là gì?

    Hầu hết phụ nữ sẽ không gặp phải ảnh hưởng từ u xơ trong thai kỳ. Tuy nhiên, một đánh giá năm 2010 cho thấy 10 đến 30 phần trăm phụ nữ bị u xơ phát triển các biến chứng khi mang thai. Các nhà nghiên cứu lưu ý biến chứng phổ biến nhất của u xơ khi mang thai là đau. Nó thường được thấy ở những phụ nữ bị u xơ lớn hơn 5 cm trong hai tam cá nguyệt cuối cùng của họ.

    Xem thêm: http://khamphukhoabacgiang.com/dia-chi-dieu-tri-u-xo-tu-cung/

    U xơ có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng khác trong khi mang thai và sinh nở. Bao gồm các:

    - Hạn chế tăng trưởng của thai nhi. U xơ lớn có thể ngăn ngừa thai nhi phát triển đầy đủ do giảm diện tích trong bụng mẹ.

    - Nhau bong non. Điều này xảy ra khi nhau thai vỡ ra khỏi thành tử cung vì nó bị chặn bởi một khối u xơ. Điều này làm giảm oxy và chất dinh dưỡng quan trọng.

    - Sinh non. Đau do u xơ có thể dẫn đến co bóp tử cung, có thể dẫn đến sinh sớm .

    - Sinh mổ. WomensHealth.gov ước tính phụ nữ bị u xơ tử cung có khả năng sinh mổ (phần C) cao gấp sáu lần so với những phụ nữ không có những sự tăng trưởng này.

    - Thế sinh ngược. Do hình dạng bất thường của khoang, em bé có thể không thể căn chỉnh để sinh âm đạo .

    - Sảy thai. Nghiên cứu lưu ý rằng cơ hội sảy thai được nhân đôi ở phụ nữ bị u xơ.

    Những ảnh hưởng của thai kỳ đối với u xơ tử cung là gì?

    Phần lớn u xơ không thay đổi kích thước khi mang thai, nhưng một số thì có. Trên thực tế, một phần ba u xơ tử cung có thể phát triển trong ba tháng đầu tiên , theo một đánh giá năm 2010. Sự phát triển của u xơ có thể bị ảnh hưởng bởi estrogen và nồng độ estrogen tăng trong thai kỳ . Điều này có thể dẫn đến tăng trưởng.


    Tuy nhiên, đối với những phụ nữ khác, u xơ thực sự có thể co lại trong thai kỳ. Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 79 phần trăm u xơ có mặt trước khi mang thai giảm kích thước sau khi sinh.

    Những ảnh hưởng của u xơ đối với khả năng sinh sản là gì?

    Nhiều phụ nữ bị u xơ có thể mang thai tự nhiên. Điều trị thậm chí có thể không cần thiết cho việc thụ thai.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, u xơ có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Ví dụ, u xơ tử cung dưới niêm mạc, mà là một loại xơ mà phát triển và lồi ra vào khoang tử cung, làm tăng nguy cơ cho vô sinh hoặc sẩy thai.

    Trong khi u xơ có thể gây vô sinh cho một số phụ nữ, những lời giải thích khác về vô sinh là phổ biến hơn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thụ thai hoặc duy trì thai kỳ, bác sĩ có thể tìm hiểu các nguyên nhân có thể khác trước khi đưa ra vấn đề về u xơ.

    Các bước tiếp theo nếu bạn đang cố gắng thụ thai với u xơ

    Nói chuyện với bác sĩ của bạn về kích thước hoặc vị trí của bất kỳ u xơ nào bạn có. Hỏi xem họ có thể gây ra vấn đề với những nỗ lực của bạn để mang thai hoặc khả năng mang thai. Tương tự như vậy, hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu phương pháp điều trị u xơ có thể giúp cải thiện tỷ lệ thành công của bạn trong thai kỳ.

    Biên dịch: nhân viên Phòng khám phụ khoa Bắc Giang

    Trích nguồn: healthline.com
     
Đang tải...