Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bạn hiểu gì về nghề thiết kế nội thất?

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi tknhapho, 22/01/2019.

  1. tknhapho

    tknhapho Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Để hoàn thiện được một công trình (bao gồm cả công trình công cộng, nhà ở cá nhân…) thì người kiến trúc sư sẽ là người đảm nhận việc thiết kế tổng quan còn người thực hiện các chi tiết cho công trình đó (gồm có việc tạo ra một không gian sống hài hòa, thoải mái cho con người, dùng tối ưu công năng dùng của từng gian phòng nhằm mang đến sự an toàn, hỗ trợ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng…) là công việc của người thiết kế nội thất.



    Trước đây các kiến trúc sự thường phụ trách luôn cả công việc của thiết kế nội thất nhưng hiện tại công việc này đã được tách riêng ra và hình thành nên nghề thiết kế nội thất. Có thể nói nghề thiết kế nội thất là nghề nghiên cứu để tìm ra các giải pháp thiết kế mang tính sáng tạo nhằm làm đẹp không gian sống cho các công trình kiến trúc và hài hòa cùng với các đồ đoàn được sắp xếp trong đó.



    Khóa học thiết kế nội thất

    Thiết kế nội thất hiện giờ được chia thành hai nhóm chính ứng với hai loại hình không gian phổ thông đó là thiết kế nội thất thương nghiệp và thiết kế nội thất nhà cửa.

    Thiết kế nội thất thương nghiệp: bao gồm những công việc đa dạng hơn so với thiết kế nhà cửa bởi bên cạnh việc thiết kế không gian của các công ty, văn phòng làm việc thì người làm thiết kế thương mại còn có thể chuyên thiết kế nội thất các nhà hàng, khách sạn, spa, bệnh viện, shop quần áo, quán café…


    Thiết kế nội thất nhà cửa: là công việc thiết kế chuyên dành cho không gian sống ở những ngôi nhà trong đó bao gồm việc thiết kế nhà trên máy tính hoặc đi chuyên sâu vào một số loại phòng chức năng cố định ở trong nhà như phòng bếp, nhà tắm, phòng ăn…

    Xem thông tin chi tiết Khóa học tại đây:hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-hoa-vien-kien-truc-chuyen-nghiep

    Công việc chuyên môn cơ bản của người làm thiết kế nội thất
    Tiến hành việc khảo sát hiện trạng công trình
    Nghiên cứu nhu cầu của chủ đầu tư và đặc điểm công trình trước khi thiết kế
    Thiết kế công năng sử dụng
    Tìm và chọn lọc phong cách thiết kế chủ đạo
    Thiết kế, chọn lọc màu sắc và nguyên vật liệu bằng phần mềm trang trí nhà
    Thiết kế, tuyển lựa các trang thiết bị đi kèm
    Giám sát và theo dõi tiến độ thi công
    Điểm khác biệt giữa trang trí nhà cửa và thiết kế nội thất
    Thiết kế nội thất có tên gọi tiếng Anh là Interior Designer còn trang trí nhà cửa thì được gọi là Decorator. Sự khác biệt giữa hai công việc này là người làm thiết kế nội thất sẽ góp mặt vào dự án ngay từ đầu, họ cùng phối hợp với kiến trúc sư để đề ra những ý tưởng phối hợp giữa ánh sáng, âm thanh và các nhân tố khác với mục đích chung cuộc là khẩn hoang tối đa công năng dùng của căn phòng. Chính thành thử mà người làm thiết kế nội thất cần phải nắm vững tri thức về mặt xây dựng, kỹ thuật lẫn thẩm mỹ.



    Người thiết kế nội thất là người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo cho không gian nội thất của công trình trở nên trang trọng, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật để tạo ra cảm giác yên ấm, gần gụi bằng nhiều loại vật liệu nội ngoại thất độc đáo. Bên cạnh việc chú trọng vào bố cục, hình khối và màu sắc thì người thiết kế nội thất còn phải biết cách tận dụng được không gian để biểu lộ ý tưởng của mình.



    Khóa học thiết kế nội thất

    Vì thiết kế nội thất có liên tưởng đến không gian sống nên những người làm thiết kế nội thất cần phải thấu hiểu được tâm lý và nhu cầu sử dụng của người sẽ sống ở trong không gian mà mình thiết kế để từ đó có thể lên ý tưởng thiết kế ăn nhập nhất.



    Còn một người làm trang hoàng nhà cửa thì công việc của họ chính yếu là tụ tập đến yếu tố thẩm mỹ thông qua việc dùng đồ đoàn, màu sắc, kiểu vải, phong cách trang trí…sao cho có thể tạo ra một dấu ấn riêng độc đáo, ấn tượng cho người chủ dùng không gian.

    Nguồn: hocthietkenoithat.org
     
    phuongloandng thích bài này.
Đang tải...