Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bất động sản, hệ thống tài chính đa dạng

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi mynguyen9191, 04/02/2015.

  1. mynguyen9191

    mynguyen9191 Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Vừa qua, Ngân hàng (NH) Nhà nước đã ban hành nhiều thông tư quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở. Trong đó, đáng chú ý là Thông tư 32/2014/TT-NHNN ngày 18-11-2014 quy định NH thương mại nhà nước và các NH thương mại cổ phần do nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ phải dành lượng vốn tối thiểu 3% tổng dư nợ cho vay tại thời điểm cuối năm trước cho các đối tượng đủ điều kiện vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 hoặc nhà ở tại các dự án (DA), khu đô thị chung cư có tổng giá trị cả nhà và đất không vượt quá 1,05 tỷ đồng hoặc bạn có thể mua những căn hộ chung cư lớn hơn có thể gọi điện cho Sàn Đất Vàng Để biết thêm thông tin chi tiết. Ngân hàng Nhà nước sẽ giải ngân khoản cho vay tái cấp vốn trong gói 30.000 tỷ đồng cho các ngân hàng trên cơ sở dư nợ cho vay của ngân hàng với khách hàng trong thời gian tối đa không quá 36 tháng với lãi suất thấp hơn mức cho vay của NH 1,5% tại cùng thời điểm, trên 1,5% thì sẽ được hỗ trợ vay vốn dài hạn

    >> Chung cư kim văn kim lũ

    >> chung cư hh1 linh đàm


    [​IMG]



    Thị trường BĐS đã có nhiều cơ hội hồi phục với hệ thống tài chính đa dạng:

    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản sau thời gian dài "đóng băng" thì 2014 là một năm khá thành công với thị trường bất động sản nhất là với các địa ốc, chung cư, nhà ở xã hội.


    Những tín hiệu vui trên thị trường đã giúp tăng cung, cầu bất động sản, bất chấp việc thị trường bất động sản còn tồn kho nhiều. Hàng loạt chủ dự án bất động sản tại các thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn đã mạnh dạn bung hàng dịp cuối năm 2014 và đầu năm 2015. Trong đó, các DA giá rẻ vẫn là động lực tăng trưởng của thị trường vì phù hợp nhu cầu và năng lực tài chính của đại đa số cư dân. Được biết phần lớn các địa ốc, chung cư hiện nay đều thỏa mãn điều kiện để vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng.


    Tín dụng trong lĩnh vực BĐS có xu hướng tăng liên tục. Tính đến ngày 30-9-2014 dư nợ tín dụng trong lĩnh vực này đạt hơn 293.160 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng xấp xỉ gần 12%. Để phát triển bền vững, thị trường bất động sản cần hệ thống tài chính đa dạng, trong đó, theo các chuyên gia, cần thiết phải thành lập Quỹ đầu tư bất động sản.


    Trên thực tế, hiện nay nguồn vốn cho BĐS có nhiều kênh: Do Nhà nước đầu tư (nguồn vốn này được đánh giá là chưa hiểu quả), vốn huy động từ các thành phần kinh tế như vốn vay ngân hàng(hiệu quả), từ nguồn FDI, kiều hối, nguồn vốn “nhàn rỗi” từ người dân... Không thể phủ nhận vai trò của vốn FDI, kiều hối đổ vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các dự án nhà đất đều phụ thuộc vào nguồn vốn ngắn hạn là vốn vay ngân hàng hoặc vốn vay hỗ trợ của NHNN.


    Theo các chuyên gia tư vấn bất động sản, điều này cũng dẫn đến rủi ro từ việc đòn bẩy tài chính phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay ngân hàng trong khi thị trường Việt Nam trái phiếu và cổ phiếu chưa phát triển các doanh nghiệp còn khó khăn trong huy động vốn trung và dài hạn. Thực tế, vốn vay từ ngân hàng thường không ổn định, thể hiện bằng việc trong thời kỳ thị trường BĐS nóng sốt, các ngân hàng ồ ạt cho vay đầu tư BĐS, tuy nhiên, khi thị trường chung rơi vào khó khăn, việc cho vay vốn bị siết chặt, dẫn đến các donah nghiệp vô cùng khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn. Hiện nay nguồn vốn dài hạn cho thị trường bất động sản lượng tồn kho đang giảm dần được đánh giá là khá khả quan.


    Thực tế, từ ngày 1-7-2013, theo thông tư số 228/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ đầu tư BĐS đã có hiệu lực thi hành. Chính sách này nhằm thu hút nguồn vốn đa dạng, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn từ dân cư, nhà đầu tư là các DN, tổ chức tài chính đầu tư vào BĐS đồng thời giảm sự phụ thuộc của thị trường bất động sản vào nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng thương mại, góp phần xử lý nợ xấu là các tài sản bất động sản của hệ thống ngân hàng. Kinh nghiệm của các quốc gia đã triển khai mô hình này cho thấy thu nhập từ Quỹ đầu tư bất động sản mang lại rất cao và tương đối ổn định.


    Dù có vai trò đối trọng với ngân hàng thương mại, giúp cho thị trường BĐS có thêm kênh huy động vốn dài hạn, đến nay việc thành lập quỹ đầu tư bất động sản tại Việt Nam vẫn chưa được triển khai. Bên cạnh những nguyên nhân đến từ cơ chế, chính sách, một trong những khó khăn của việc thành lập quỹ đầu tư BĐS tại Việt Nam là do bối cảnh nền kinh tế đang trong tình trạng chững đọng, thị trường BĐS phục hồi chậm, các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam và các quỹ đầu tư trong nước đa phần đang rất khó khăn, niềm tin vào môi trường đầu tư bất động sản nhà ở đang bị thiếu hụt... Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ khi những nhà đầu tư bất động sản quay lại thị trường thì thị trường này mới thực sự sôi động. Việc thành lập Quỹ đầu tư bất động sản lúc đó sẽ tạo sân chơi lành mạnh và minh bạch cho các nhà đầu tư, từ đó nâng cao tính minh bạch cho thị trường bất động sản.
     
Đang tải...