Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bí quyết để hoàn thiện ánh sáng trong thiết kế nội thất

Thảo luận trong 'Thiết bị nội thất' bắt đầu bởi AWEedu, 21/08/2018.

  1. AWEedu

    AWEedu Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ



    Ánh sáng trong thiết kế nội thất là một yếu tố quyết định không gian ngôi nhà có mang tính thẩm mỹ và đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của chủ nhà. Xuất phát từ hàng loạt những băn khoăn khi chuẩn bị hệ thống chiếu sáng cho ngôi nhà, bài viết này đưa ra các lời khuyên để các bạn có những câu trả lời phù hợp.



    Cầu thang

    Cầu thang là khu vực đảm bảo sự an toàn tuyệt đối đối với sự di chuyển lên xuống của những người trong gia đình nên buộc phải chiếu sáng đầy đủ. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhở hoặc người già, thì ánh sáng trắng sẽ la sự lựa chọn tốt nhất, không sử dụng các loại đèn mờ, tối che khuất tầm nhìn.


    [​IMG]


    Ánh sáng cầu thang trong thiết kế nội thất



    Phòng khách

    Phòng khách là nơi diễn ra mọi sinh hoạt chung, là nơi các thành viên trong gia đình quây quần sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra đây còn là nơi tiếp đón các vị khách ghé thăm nhà bạn mỗi ngày vì vậy hãy tạo nên một không gian mở cho phòng khách, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

    Sử dụng đèn chùm để chiếu sáng vào ban đêm đối với gian phòng này để tạo nên sự sang trọng, thanh lịch những khi tiếp khách. Bố trí cửa kính lớn sẽ tạo cảm giác không gian được rộng hơn và có chiều sâu hơn.



    [​IMG]

    Ánh sáng phòng khách

    Nếu thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển thì bạn nên sử dụng ánh sáng gián tiếp thay vì ánh sáng trực tiếp. Các bóng đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống như vậy nó giúp tạo được cảm giác chan hòa, thoải mái và đặc biệt là không gây hiện tượng chói mắt. Đồng thời sử dụng đèn trang trí lắp đặt trên tường, phát huy được khả năng chiếu sáng.

    Hiện nay, người ta thường sử dụng các loại đèn điện không lộ ra bóng đèn, đèn âm trần và đèn âm tường nhằm mục đích tạo nên nguồn sáng ở các góc có chủ định.

    Nhà bếp


    [​IMG]

    Để giúp cho chị em thuận tiện trong việc nấu nướng, thì ánh sáng ở nhà bếp là yếu tố rất quan trọng, bên cạnh bố trí ánh sáng tổng thể thì nhà thiết kế nội thất còn sử dụng thiết bị chiếu sáng trực tiếp trên mặt bàn bếp để giúp cho các bà nội trợ dễ dàng chế biến món ăn hơn. Đối với tủ bếp theo kiểu hiện đại thì nên lắp đặt thêm hệ thống đèn ở dưới chân bếp sẽ tạo nên khoảng ánh sáng độc đáo cho căn bếp.

    Phòng ngủ

    Ánh sáng ở phòng ngủ nên chọn ánh sáng mờ ảo, dễ đưa bạn vào giấc ngủ hơn, tuy nhiên trên bàn trang điểm, bạn nên lắp một bóng đèn đủ rõ để đảm bảo cho khâu make-up của phái đẹp không bị gián đoạn hoặc khuất góc. Đèn chụp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, bởi nó tránh khuếch ánh sáng ra xa, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.



    [​IMG]

    Đối với những không gian thư giản như nhà tắm, sân thượng, khi thiết kế nội thất, bạn hạn chế sử dụng ánh sáng trắng, nên chọn ánh sáng màu vàng sẽ hợp lý hơn cả, bởi nó giúp bạn thư giãn tốt hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.
     
Đang tải...