Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

bí quyết làm đẹp da cho các chị em sau sinh

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 04/10/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    Làm đẹp da sau sinh luôn là mong muốn của hầu hết các mẹ vừa sinh con, bên cạnh hạnh phúc khi đón thiên thần nhỏ bé của mình cũng là lo lắng về cách làm đẹp da sau sinh để có được làn da trắng hồng hào, mịn mang không tì vết là một trong những điều các mẹ sau sinh quan tâm nhất.
    cao chè vằng | mủ trôm có tác dụng gì
    Cùng mecuti khám phá các cách làm đẹp da sau sinh nhé:

    1. Làm đẹp da mặt sau sinh bằng Massage

    Massage là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

    [​IMG]
    Massage mặt bằng các loại tinh dầu tự nhiên giúp mẹ sau sinh lấy lại độ đàn hồi của da mặt.

    Khi massage mặt, mẹ nên sử dụng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,…

    2. Làm đẹp da sau sinh bằng cám gạo

    Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

    Ngoài ra, khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da khiến nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

    Cách sử dụng như sau: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

    3. Cách làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

    Nghệ là một trong những “thần dược” giúp làm đẹp của các chị em sau sinh bằng nghệ vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

    [​IMG]
    Nghệ được coi là “bảo bối” chăm sóc da không thể thiếu của mẹ sau sinh

    Để da mặt căng mịn, trắng hồng hào trở lại sau khi sinh, mẹ có thể đắp mặt nạ nghệ trộn với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh. Ngoài ra, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng “thay da đổi thịt” sau sinh.

    4. Dưỡng da sau sinh bằng đậu đỏ

    Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

    Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

    5. Dưỡng da bằng chính sữa mẹ sau sinh

    Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là “mỹ phẩm” dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn. Sau khi sinh, mẹ hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm có sẵn này để chăm sóc da mặt.

    [​IMG]
    Tội gì mẹ không tận dụng nguồn mỹ phẩm sạch, sẵn có này để chăm sóc da mặt sau sinh.

    Cách thực hiện: Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa ra rồi dùng miếng bông nhỏ thấm, xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó rồi lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước.

    Cách làm để da hết chùng, bụng hết rạn ngay sau sinh:

    6. Bổ sung protein để eo thon gọn

    Protein đặc biệt tốt cho sự tăng trưởng của cơ bắp, đồng thời cũng chứa collagen giúp làn da săn chắc nhanh chóng. Lượng protein mẹ tiêu thụ nên phụ thuộc vào cân nặng và mức độ hoạt động thể chất của bạn. Trung bình, mẹ sau sinh cần tiêu thụ khoảng 50gram protein mỗi ngày.

    [​IMG]
    Cách làm nhỏ bụng, eo thon sau sinh

    7. Cho con bú đều đặn

    Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe trẻ sơ sinh, cho con bú còn rất có lợi cho mẹ. Khi cho con bú, lượng calo từ cơ thể mẹ được chuyển vào nguồn sữa, giúp mẹ giảm béo hiệu quả. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mẹ cho con bú giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hơn những người không cho con bú.

    8. Uống đủ nước

    Nhiều người cho rằng nước thì liên quan gì đến việc giảm cân, thọn gọn sau sinh nhưng thực tế đồ uống này được coi là “thuốc tiên” cho cơ thể con người. Nước không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi hơn.

    Ngoài ra, nước còn giúp đốt cháy calo hiệu quả và uống đủ nước là cách tuyệt vời để giữ cho làn da mẹ khỏe mạnh, săn chắc.

    9. Tẩy tế bào chết

    Một cách hiệu quả để giúp làn da mẹ săn chắc trở lại là tẩy tế bào chết trên da bụng. Việc làm này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu bằng cách tăng dòng chảy của máu ở khu vực này, đồng thời giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và mịn màng hơn.

    10. Tập thể dục đều đặn giúp eo thon sau sinh

    Khi cơ thể đã phục hồi sau ca sinh nở và được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa, mẹ nên nghĩ đến việc tập thể dục đều đặn. Mẹ nên bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, sau đó chuyển đến những bài tập cho vùng bụng sẽ giúp tăng cường cơ bắp dạ dày và đốt cháy calo, giúp mẹ sớm lấy lại vòng eo như ý muốn.

    [​IMG]
    Cách làm nhỏ bụng sau sinh

    Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm cách làm đẹp sau sinh của các mẹ Nhật Bản:

    Để có nhan sắc mặn mà, thon gọn như phụ nữ Nhật sau sinh
    Trà xanh, đậu nành, cá… là một trong những thực phẩm mà mẹ Nhật sau sinh rất ưa chuộng.

    Ăn dặm kiểu Nhật, nuôi con kiểu Nhật đang là những từ khóa rất ‘hot’ hiện nay trong cộng đồng các bà mẹ nuôi con nhỏ. Phụ nữ Nhật từ xưa vốn đã được tiếng đảm đang, khéo léo. Chẳng thế mà người ta có câu “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”. Vậy nhưng theo em, có lẽ nguồn gốc câu nói “lấy vợ Nhật” không chỉ mang hàm ý chỉ sự đảm đang mà còn muốn nói đến nhan sắc mặn mà, thon gọn của phụ nữ Nhật.

    Lấy chồng người Nhật rồi theo chân anh về xứ sở Phù Tang, lần đầu được gặp gỡ và tiếp xúc với những bà mẹ Nhật “chính hiệu” quanh khu nhà đang sống, em càng thêm ngỡ ngàng bởi nhan sắc mặn mà của các chị. Dù mới sinh con nhưng mẹ Nhật ai nấy đều vô cùng gọn gàng, nhỏ nhắn, làn da sáng và trắng hồng chứ không hề trắng xanh như “Tây”. Nhìn các chị, em luôn thầm ước ao bản thân mình sau sinh cũng sẽ có được vóc dáng như mơ đó.

    Ở Osaka được gần nửa năm thì em cấn bầu. Sau sinh, dù tăng đến gần 20 kg do cơ địa em có vẻ hấp thụ thức ăn tốt, vậy nhưng chỉ sau 3 th.á.n.g nuôi con, một ngày đẹp trời bước lên bàn cân, em bỗng thấy mình thon gọn, làn da trắng lên và gương mặt sáng cũng không hề kém cạnh các mẹ Nhật em đã từng ngưỡng mộ. Nhiều bạn bè ở Việt Nam khi xem ảnh hai mẹ con đều tấm tắc khen và hỏi em có phải là do “cơ địa” không. Nhưng kỳ thật nghĩ lại, cơ địa cũng chỉ là một phần thôi các chị em ạ. Nếu không nhờ những thói quen ăn uống, những phương pháp làm đẹp sau sinh truyền thống của mẹ Nhật mà em đã tích lũy được thì có lẽ em cũng không thể về dáng lại nhanh được như bây giờ.

    Nếu chị em nào ở Việt muốn “ngó nghiêng” những mẹo làm đẹp sau sinh này thì em xin được “bật mí” vài nguyên tắc này:

    Nguyên tắc: Ăn nhiều rau
    Trong ẩm thực Nhật Bản, rau đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bất kể là súp lơ, cà tím, bí ngòi , rong biển, giá đỗ hay củ cải trắng, khoai lang…đều được nấu như món ăn chính trong bữa ăn, những thực phẩm này chứa nhiều chất oxy hóa giúp trẻ hóa làn da. Khác với Việt Nam, cho thịt là món chính, phụ nữ Nhật hầu như chỉ ăn thịt trong một vài trường hợp. Chính thói quen này đã khiến phụ nữ Nhật trẻ lâu và luôn tươi mới. Dù là sau khi sinh con, sức sống của họ cũng không bị sụt giảm đi chút nào.
    [​IMG]
    Áp dụng phương pháp này của mẹ Nhật, ngay từ khi chưa có bầu, em đã lên cho mình một chế độ ăn uống rất nhiều rau xanh và hoa quả. Nhờ vậy đến khi cần giảm cân sau sinh và kiêng bỏ thịt mỡ, em không hề thấy “khổ sở” như các chị em khác.

    Nguyên tắc: Ăn cá
    Bổ sung ít calo nhưng vẫn phải đủ chất để có sữa cho con tu ti là điều vô cùng quan trọng. Bí kíp của mẹ Nhật là ăn nhiều cá. Chị em đều biết người Nhật rất hay ăn cá bởi cá có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo omega-3. Chính vì vậy, hầu như trong mọi bữa ăn của em đều chế biến món cá đi kèm..

    Nguyên tắc: Yêu đậu nành

    Trung bình, một phụ nữ Nhật sau sinh tiêu thụ tới 50 gram đậu nành mỗi ngày. Đậu nành ở Nhật thường được chế biến dưới dạng đậu phụ, súp tương miso hay nước đậu nành tươi. Vì sau mẹ Nhật ưa chuộng đậu nành, bởi đầu nành là một trong những thực phẩm thực vật nhưng lại chứa rất nhièu protein để thay thế thịt. Vì vậy, ăn đậu nành, em vừa có thể bổ sung protein cho cơ thể, mà lại không hề lo bị tăng cân do tẩm bổ sau sinh.

    Nguyên tắc: Luôn luôn ăn sáng
    Dù rất mệt mỏi vì cả đêm phải thức vài lần để trông con, nhưng em có một nguyên tắc bất di bất dịch học được từ mẹ Nhật: đó là luôn luôn ăn sáng.

    Với mẹ Nhật sau sinh, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Họ luôn cố gắng dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sang được đàng hoàng. Một suất ăn sáng của mẹ Nhật sau sinh thường bao gồm một bát cơm, súp miso, đậu phụ, rong biển, trứng tráng hoặc cá hồi nướng. Uống tráng miệng bằng trà xanh.

    Thói quen ăn sáng đầy đủ với các thực phẩm dủ chất nhưng thanh đạm này giúp mẹ Nhật duy trì năng lượng cho một ngày chăm con mà không hề bị tích mỡ.

    Nguyên tắc: Đắp mặt bằng mặt nạ tự nhiênPhụ nữ Nhật có bí quyết chăm sóc da để luôn giữ được làn da trắng hồng và khỏe đẹp bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Hàng ngày đắp mặt nạ từ sâm, rong biển, tảo, cám gạo, trà xanh,…để cung cấp vitamin và chất dưỡng chất cần thiết cho da, không gây bất cứ sự kích ứng nào.

    Thêm một bí quyết nữa là mỗi ngày em nấu một bình nước trà xanh loãng để nhâm nhi cả ngày. Bởi em được biết: Theo mẹ Nhật, trong lá trà xanh chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra, uống trà xanh có công dụng giảm cân đáng kể (có thể đốt cháy 100 calo/ngày). Vì vậy, họ rất trung thành với loại đồ uống này.
     
    xenanglapduc thích bài này.
  2. Nguyenvuhuong12

    Nguyenvuhuong12 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    43
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết rất hữu ích dành cho các mẹ sau sinh, các mẹ nhớ nên chăm sóc bản thân mình nhé đừng để xuề xòa, dù thế nào đi nữa là phụ nữ vẫn phải luôn xinh đẹp
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...