Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bí quyết tìm gia sư

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi levubaoanh, 17/12/2014.

  1. levubaoanh

    levubaoanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết tìm gia sư

    Nếu thấy con bạn mất căn bản kiến thức và bị bỏ rơi phía sau trong cuộc đua học tập. Hay bạn muốn hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học và chuẩn bị những kĩ năng cần thiết cho con để vượt qua những kì thi quan trọng. Thì việc nhanh chóng tìm một gia sư giỏi cho con là điều cần thiết. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tìm gia sư giỏi phù hợp với nhu cầu học tập của con em mình? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó :

    [​IMG]
    1) Hiểu rõ con bạn thực sự cần gì?

    Hãy thảo luận với con bạn để đặt mục tiêu học tập thật rõ ràng cũng như những mong muốn của con và sau đó đặt vấn đề đó với gia sư:

    - Trước tiên bạn phải xác định được học lực thực sự của con mình và đặt mục tiêu bạn muốn con mình đạt được? Lấy lại kiến thức căn bản hay bồi dưỡng để trở thành học sinh khá giỏi. Nên đặt mục tiêu rõ ràng nhưng phải rất thực tế, nếu con bạn là học sinh yếu thì nên đặt mục tiêu lấy lại kiến thức căn bản trước rồi sau đó nâng lên học sinh khá sau. Nên đặt mục tiêu mang tính thách thức một chút để kích thích con em và gia sư cố gắng đạt được nhưng không nên đặt mục tiêu quá cao, phi thực tế.

    - Môn học nào mà con bạn cần sự trợ giúp của gia sư? Điểm số bạn muốn con bạn đạt được trong môn đó là bao nhiêu? Phần kiến thức nào trong môn học đó cần dạy kĩ, phần kiến thức nào cần ôn tập lại, phần nào cần nâng cao thêm?

    - Cách học nào tốt nhất đối với con bạn? Mỗi người có một cách học bài hiểu quả nhất, người thì học tốt bằng cách nghe bài giảng, người thì học tốt bằng cách tham gia các hoạt động thực hành, người thì học tốt bằng cách tiếp thu các hình ảnh, biểu đồ, hình vẽ. Bạn đã biết cách học nào tốt nhất cho con bạn chưa? (Nếu chưa hãy liên hệ với trung tâm gia sư Bảo nh chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương pháp học tốt nhất cho con bạn)

    - Con bạn học tốt hơn đối với gia sư nam hay nữ? Con bạn thích học với gia sư đứng tuổi hay với gia sư trẻ? Con bạn thích thú với điều gì? Động lực nào sẽ thúc đẩy con bạn học tốt?

    - Sau cùng, bạn muốn con bạn học với gia sư trong thời gian bao lâu? Bao nhiêu kinh phí cho việc đó. Đối với những gia đình có điều kiện thì tiền bạc dành cho việc học gia sư của con không đặt thành vấn đề, nhưng với hầu hết gia đình thì kinh phí cho con học cũng cần phải tính toán kĩ lưỡng. Tuy nhiên bạn không nên quá tiết kiệm, hãy thành thật với khả năng tài chính của mình, dành ra một khoản kinh phí hợp lí để đầu tư những điều tốt nhất cho tương lai con em mình.

    2) Đưa ra yêu cầu và nhờ trung tâm gia sư tư vấn.

    Nên đưa ra yêu cầu đầy đủ,cụ thể và phải hiểu rõ về trung tâm trước khi thuê gia sư ở trung tâm đó,bạn cũng có thể liên hệ chúng tôi để được sự giúp đỡ tận tình nhất: 0979.271.260

    - Nên chọn SƯ PHẠM hay KHÔNG SƯ PHẠM? Nhiều phụ huynh nghĩ rằng nên tìm gia sư được đào tạo ở trường đại học sư phạm sẽ tốt hơn do được trang bị kĩ năng sư phạm. Điều này đúng nhưng không phải hoàn toàn như thế. Bởi kĩ năng sư phạm thực sự là một năng khiếu bẩm sinh, nhiều người được đào tạo bài bản không hẳn đã tốt hơn một người có năng khiếu. Hơn nữa khi dạy kèm thì gia sư không cần nhiều về các kĩ năng đứng lớp nhưng cần sự nhiệt tình và kiến thức tốt cũng như sự chuẩn bị bài giảng một cách chu đáo.

    - Nên chọn gia sư TRẺ thân thiện hay là LỚN TUỔI nhiều kinh nghiệm? Điều đó phụ thuộc con em bạn. Có học viên thích học với người lớn tuổi bởi sự điềm đạm và khả năng xử lí tình huống sư phạm tốt, có em thích học với gia sư trẻ bởi sự gần gũi và vui vẻ. Dù là ai thì điều quan trọng hơn ở họ vẫn là cái tâm với học viên của mình, sự nhiệt tình, dạy hết mình, cùng vui cùng buồn với những kết quả học tập của học trò, lo lắng dạy dỗ con em cùng các bậc phụ huynh đó mới điều tạo nên giá trị cho một gia sư thực sự.

    3) Kiểm tra xem gia sư có đạt yêu cầu hay không?

    Hãy đặt câu hỏi với gia sư để kiểm tra về thông tin cũng những kĩ năng cần có của gia sư có phù hợp với nhu cầu học tập của con bạn. Thông thường thì những thông tin về gia sư đều được trung tâm gia sư cung cấp đầy đủ cho phụ huynh trong quá trình giới thiệu gia sư, tuy nhiên bạn cũng nên kiểm tra kĩ những thông tin này trong buổi gặp mặt đầu tiên trước khi gia sư bắt đầu giảng dạy:

    - Nếu gia sư hiện là giáo viên hoặc là những người đã tốt nghiệp: Chuyên nghành được đạo tạo của gia sư là gì? Hiện nay đang công tác hay học tập ở đâu? Kinh nghiệm dạy kèm bao lâu? Những thành tích đã đạt được trong công tác dạy học là gì? Phụ huynh nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ cần thiết trước khi nhận gia sư dạy.

    - Đối với gia sư là sinh viên: Thì phụ huynh quan tâm đến trường hiện tại đang học? Đã có kinh nghiệm dạy kèm hay chưa? Phụ huynh có thể yêu cầu kiểm tra thẻ sinh viên trước khi nhận gia sư đó dạy chính thức.

    - Ngoài ra trong quá trình học tập của học viên và lịch công tác của gia sư có thể cần sự thay đổi. Phụ huynh cũng nên quan tâm và sắp xếp thời gian hợp lí, phù hợp nhất giữa gia sư tại nhà và học viên.

    4) Theo dõi kết quả và điều chỉnh

    - Trong quá trình học với gia sư tại nhà, phụ huynh không nên phó mặc cho gia sư toàn bộ, hãy luôn theo dõi lắng nghe nguyện vọng của con bạn, cũng như dành thời gian trao đổi định kì với gia sư để điều chỉnh. Hãy theo dõi thường xuyên thông tin về quá trình học, nội dung bài học, kế hoạch bài mới cũng như nhận xét của gia sư trong sổ liên lạc mà Trung tâm gia sư Bảo Anh đã cung cấp để nắm bắt tình hình học tập của con mình một cách đầy đủ nhất.

    Liên hệ tìm gia sư: 0979.271.260 Cô Hà

    Bản đồ: click | Plus: click

    Gia sư toán | gia sư lý | gia sư hóa | gia sư tiểu học | gia sư tiếng anh |
     
Đang tải...