Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách bảo quản và sử dụng máy phát điện Honda chính hãng đúng cách.

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, nước' bắt đầu bởi Vinastar2018, 26/07/2018.

  1. Vinastar2018

    Vinastar2018 Thành viên

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đa số các văn phòng hay hộ gia đình ngày nay thường sử dụng máy phát điện Honda công suất nhỏ chạy xăng hoặc dầu để phục vụ trong sinh hoạt hoặc trong thời gian cúp điện. Tuy nhiên khác với máy phát điện công nghiệp có người vận hành là các kỹ thuật viên đã được đào tạo chuyên nghiệp thì máy phát điện nhỏ trong văn phòng, hộ gia đình đa số do những người nghiệp dư vận hành. Do đó để máy phát điện trở thành một nguồn năng lượng hiệu quả, an toàn và sử dụng được bền lâu thì các bạn cần chú ý đến một vài hướng dẫn quan trọng về cách sử dụng và bảo quản máy phát điện dưới đây.

    Những lưu ý trước khi sử dụng máy phát điện

    Trước khi sử dụng bạn cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ nhiên liệu (xăng hoặc dầu), dầu nhớt bôi trơn. Giả sử nghe thấy tiếng máy nổ khác thường hoặc điện yếu thì sau khi đã tắt nguồn điện kĩ càng, bạn hãy điều chỉnh le gió. Tuyệt đối không được vận hành máy dưới trời mưa và cũng không được chạm tay đang ướt vào dây điện để đảm bảo an toàn. Phương pháp an toàn nhất là phải có dây tiếp đất khi máy hoạt động. Đồng thời người vận hành cũng tuyệt đối không được hút thuốc khi đang đổ nhiên liệu để tránh xảy ra tình trạng cháy nổ. Để đảm bảo an toàn thì không được đặt máy phát điện gần nơi đang có ngọn lửa, bạn nên đặt máy cách xa bếp đun từ 1,5 – 2 mét.

    [​IMG]

    Hướng dẫn khởi động máy phát điện

    Trước khi khởi động máy bạn cần phải kiểm tra lượng dầu nhớt và nước làm mát để có thể bổ sung kịp thời khi thiếu hụt vì thiếu chất làm mát thì máy không thể hoạt động hiệu quả được. Khi chuẩn bị khởi đông máy, bạn hãy đặt tay quay khởi động vào trục khởi động, sau đó xoay tay giảm áp lên phía trên rồi mới quay tay quay khởi động. Khi thấy động cơ bắt đầu quay thì nên nhớ hãy thả tay quay mạnh hơn, lúc đó máy sẽ khởi động và một khi máy chỉ vừa mới khởi động, bạn tuyệt đối không được thả tay quay khởi động ngay mà hãy chờ khi máy đã khởi động xong thì để tay quay tự tách ra.

    Sau khi động cơ máy phát điện Honda đã chạy hoàn toàn, bạn nên kiểm tra bóng báo nhớt xem thử nó có còn màu đỏ hay bộ lọc gió có bốc khói hay không, nếu có hiện tượng này thì bạn phải cho động cơ ngưng hoạt động ngay. Trước khi kéo tải, bạn cho động cơ chạy không tải từ 2 -3 phút nhằm để bôi trơn đầy đủ các bộ phận trong động cơ.

    [​IMG]

    Khi đã chạy máy phát điện xong, nếu muốn ngừng máy bạn phải rút tải ra khỏi ổ cắm. Sau đó, bật tắc công tắc, đóng le gió (đối với máy dùng nhiên liệu xăng) hoặc kéo cần điều chỉnh tốc độ về vị trí ngừng (đối với máy dùng nhiên liệu diesel). Cuối cùng đừng quên khóa van nhiên liệu lại.
    Bảo dưỡng máy phát điện gia đình, công nghiệp

    Tuân thủ các hướng dẫn dưới đây để máy phát điện được sử dụng hiệu quả và bền lâu nhất:

    Làm sạch và kiểm tra siết chặt lại những ốc vít bị lỏng, đồng thời kiểm tra luôn nhớt và các bộ phận khác như quạt gió làm mát, bình xăng con,...cứ sau mỗi ngày vận hành máy.

    Sau 50 giờ đầu tiên chạy máy, lần lượt thay nhớt bằng cách trước khi thay nhớt, mở nút xả nhớt, đổ hết nhớt cũ ra ngoài, sau đó siết chặt nút xả nhớt lại rồi mới châm nhớt mới vào. Cuối cùng, làm sạch bộ lọc nhớt và lọc nhiên liệu. Đặc biệt lưu ý ở điểm là chỉ sau 50 giờ sử dụng máy đầu tiên mới bắt đầu công đoạn thay nhớt cho động cơ

    Tiếp đó, cứ sau mỗi khoảng cách 100 giờ thì thay nhớt mới vào, đổ hết cũ trong máy đi. Nếu có dây đai thì thay luôn và làm sạch kĩ bộ lọc gió.
    Cuối cùng, bạn nhớ thay bộ chế hòa khí, bugi đánh lửa; kiểm tra và làm sạch thùng nhiên liệu khi máy đã chạy được trên 500 giờ.

    [​IMG]

    Hãy tham khảo, chú ý các hướng dẫn trên đây và làm theo sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cách sử dụng và bảo quản máy phát điện sao cho thật hiệu quả, an toàn, bền lâu. Nếu có nhu cầu mua máy phát điện Honda chính hãng hãy liên hệ cho Vinastar theo địa chỉ: ​

    CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VINASTAR

    Địa chỉ: Số E18 Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, HN

    ĐT: 024.3562 7997 - 024.3775 9889 / Fax: 024. 3562 7999

    Hotline: 0989 650 250 – 024.3562 7997

    Email: info@vinastar.vn
     
Đang tải...