Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách đối phó nhanh gọn với thủ thuật chơi bẩn trong giới SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tieulinhvu219, 20/01/2015.

  1. tieulinhvu219

    tieulinhvu219 Diễn đàn mua bán rao vặt Hopcho.vn Thành viên BQT

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    68
    Giới tính:
    Nam
    SEO website ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm tới bởi tầm quan trọng của nó trong việc quảng bá thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các dịch vụ SEO cũng bắt nguồn từ những nhu cầu thiết yếu này, không chỉ các đơn vị đào tạo SEO chuyên nghiệp mọc nên mà nhiều SEOer nghiệp dư, có thể là chính các chủ doanh nghiệp cũng tự mầy mò tìm hiểu để làm.

    [​IMG]

    “Thương trường như chiến trường” và SEO hoàn toàn phục vụ cho những thương nhân trong thương trường đó nên tất nhiên sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh sự cạnh tranh lành mạnh, không ít SEOer chỉ chăm chăm áp dụng các thủ thuật chơi bẩn để hạ gục đối thủ. Bạn là một SEOer hay là chủ nhân của website đều phải biết rõ được những thủ thuật đó như thế nào và cách đối phó ra sao.

    1. Hack website
    [​IMG]
    Đối thủ có ý chơi bẩn sẽ luôn “rình rập” để lợi dụng những lỗ hổng bảo mật trên website của bạn để hack. Tùy theo mức độ thâm nhập và ý đồ của đối thủ, bạn sẽ gặp phải những vấn đề khác nhau:

    - Xóa bỏ website

    Nếu một ngày bạn tỉnh dạy mà thấy website của mình “mất tích” thì đó có thể là chiêu trò của đối thủ. Với một website có hàng tá dữ liệu quan trọng về sản phẩm, khách hàng, bài viết thì việc bị xóa website là một thiệt hại lớn. Tuy nhiên cũng sẽ không quá nặng nề nếu như bạn thường xuyên Backup dữ liệu trang web của bạn hằng ngày.

    - Mất quyền quản trị trong Google Webmasters

    Trong Google Webmasters, bạn sẽ phải quản lý nhiều chức năng có ảnh hưởng đến cấu trúc website như backlink xấu, xóa website, lỗi website, Noindex… Nếu bạn bị mất quyền truy cập vào Webmasters Tool sẽ mang lại nhiều hậu quả kéo theo đó khi không bám sát hoạt động của website.

    - No-index website

    Việc thay đổi file Robot.txt thành Noindex sẽ làm cho Google không thể truy cập để index thường xuyên website của bạn được. Hoặc chỉ cần một vài trang noindex và làm thay đổi cấu trúc các internal link, tiêu chuẩn onpage thì sẽ ảnh hưởng lớn cho xếp hạng website.

    - Chèn link ẩn

    Các đối thủ truy cập chèn link ẩn trong một số hoặc nhiều bài viết trên website của bạn. Và đương nhiên, việc có nhiều link out sẽ không hề có lợi cho SEO.

    Đối với lỗi hack website này, điều cấp thiết bạn cần phải thiết lập cảnh báo trong Webmasters Tools. Hãy bật thông báo cho tất cả các vấn đề đó để có thể kịp thời giải quyết sớm nhất.

    Đồng thời, việc bảo mật, an ninh mạng bạn cần coi trọng. Nếu bạn sử dụng WordPress có thể cài đặt Plugin Google Authenticator và tạo cho mình một mật khẩu mạnh. Mỗi khi bạn đăng nhập sẽ nhận được yêu cầu nhập mã từ điện thoại.

    2. Tấn công từ chối dịch vụ (DDos)

    Đây là một trong những hình thức chơi xấu nhằm triệt hạ website của đối thủ. Ngày nay có rất nhiều hình thức cũng như nhiều phần mềm có thể dễ dàng thể thực hiện hành vi này. Cách thức thông thường của những kẻ tấn công đó là tạo ra một lượng truy cập ảo lớn thông qua proxy hoặc mạng botnet đổ bộ vào địa chỉ website trong một thời điểm nhằm đánh sập máy chủ hoặc tắc nghẽn mạng

    Bản chất của DDOS thường là tạo ra nhiều các truy vấn tới máy chủ một cách đột biến gây nghẽn đường truyền. Qua đó khiến cho khách truy cập thậm trí cả bạn cũng không thể truy cập vào website của bạn được. Điều này khi website của bạn không thể truy cập đồng nghĩa với việc Google Bots cũng gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu trên trang web của bạn và tất nhiên sẽ khiến website có nguy cơ bị rớt thứ hạng trên Google.

    [​IMG]
    Đối với trường hợp bị chơi xấu như thế này, bạn nên chọn giải pháp cài đặt Firewall, chặn những IP có lượng truy cập lớn đột ngột đến website hay giới hạn tối đa số lượt truy cập trong cùng một thời điểm mà máy chủ của bạn có thể xử lý. Ngoài ra, để website hoạt động tốt nhất và chống chọi hiệu quả với những đợt tấn công DDos, bạn nên tối ưu hóa website, xây dựng bộ nhớ đệm để giảm thiểu số kết nối vào máy chủ và lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín nhất.

    3. Bơm backlink xấu

    Lợi dụng sự đánh giá của Google thông qua hệ thống backlink, các đối thủ thực hiện chiêu trò bơm backlink bẩn theo kiểu “ném đá dấu tay” để đẩy website của bạn vào vi phạm những thuật toán của bộ máy tìm kiếm.

    Những đối thủ chơi xấu này chỉ cần vào những web đen như seo, nghiện hút, cờ bạc… rồi trỏ các backlink về website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định hoặc trỏ lượng lớn backlink tới những trang không tồn tại trên website của bạn để tạo ra các trang lỗi 404, rồi báo cáo lên Google để hạ bệ thứ hạng từ khóa hay website của bạn.

    [​IMG]
    Để hạn chế được cách làm này của đối thủ thì bạn hãy thường xuyên kiểm tra và quản lý thật tốt hệ thống Backlink của mình qua Webmaster Tool. Hoặc bạn có thể cài đặt các công cụ kiểm tra backlink có tính phí như Open Site Explore hay Ahrefs… Nếu thấy backlink lạ hãy dùng các biện pháp chặn, xóa, đồng thời khai báo với Google rằng những backlink đó không phải tự tay bạn tạo nên nó.

    Một cách “chơi đểu” của các spammer đó là giả danh bạn rồi liên lạc với chủ các website mà bạn đã đặt các backlink chất lượng yêu cầu họ gỡ bỏ. Để chắc chắn hơn, khi liên hệ với các quản trị website đó, bạn luôn sử dụng địa chỉ email từ tên domain có dạng như seo@congty.com để họ luôn nhận dạng được mình chính là chủ sở hữu của website chứ không phải ai khác.

    4. Chèn backlink bẩn theo bài viết của bạn

    Đây cũng là một cách làm của đối thủ nhằm làm giảm uy tín cũng như chất lượng bài viết của các bạn trên các trang Web, Blog, mạng xã hội…

    Ví dụ bạn viết một bài viết trên một diễn đàn và đối thủ vào bình luận, họ để những backlink xấudưới chữ ký hoặc trong bài đăng của họ. Khi bot vào crawl dữ liệu sẽ thu thập tất cả các đường link trong trang đó nên việc chất lượng cũng như uy tín bài viết của bạn chắc chắn sẽ bị giảm xuống khá nhiều.

    Vấn đề này ở nước ta bây giờ để khắc phục cũng không hề đơn giản và nhanh gọn, bởi hệ thống ban quản trị trên các web đó hoạt động thực sự chưa sát sao, nếu bạn có report thì cũng rất ít khi được BQT forum xử lý kịp thời. Mỗi trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn hàng ngày có đến hàng ngàn người truy cập với rất nhiều bài viết cũng như bình luận, việc họ sát sao, chăm sóc người truy cập để đảm bảo kịp thời cũng rất khó.

    5. Ăn cắp, sao chép nội dung

    Đây là một trong những hành động đang diễn ra phổ biến hàng ngày, không chỉ là ăn cắp, sao chép nội dung để chơi xấu, mà còn để đăng trực tiếp lên website của họ làm nội dung. Những hành động cố tình ăn cắp, sao chép nội dung để chơi xấu là rất nguy hiểm cho website của bạn.

    Ví dụ như khi bạn có bài viết mới cho website của mình, đối thủ copy y nguyên và đem đi SPAM trên rất nhiều website khác nhau và trỏ link về bài viết gốc của bạn, sau đó khai báo với Google. Trường hợp này đặc biệt nguy hiểm vì Google sẽ nghĩ rằng bạn là người đi quảng bá bài viết đó 1 cách thái quá và do đó bạn rất dễ bị dính án phạt của các thuật toán Google.

    6. Tạo suggest xấu trong Google search box

    Tạo Suggest xấu là một trong những cách làm giảm uy tín thương hiệu của bạn, bằng cách tạo những cái tên xấu bên cạnh thương hiệu của bạn trong Google search box. Điều này có tác động tiêu cực đặc biệt khi thương hiệu của bạn được người dùng truy cập bằng thói quen.

    Để tạo được Suggest xấu họ sẽ làm bằng cách tạo ra rất nhiều truy vấn trên các công cụ tìm kiếm mà họ mong muốn ví dụ như tên thương hiệu + các từ như “lừa đảo” , “gian dối”, “dối trá”… các truy vấn này họ sẽ tạo ra đều đặn trong một thời gian và sau đó tự nó sẽ lên các gợi ý cho người truy cập khi có truy vấn liên quan.

    [​IMG]
    Một cách đơn giản nhất để xóa bỏ các suggest xấu đó là tạo ra các suggest khác đẩy chúng ra khỏi gợi ý của Google search box. Việc dùng các từ khóa mới để chèn những suggest xấu đó mất khá nhiều thời gian, vì thế, bạn hãy dựa vào Keyword Planner của Google Adwords để nghiên cứu những từ khóa có lượng truy cập lớn sẵn có từ người dùng.

    Trên đây là những thủ thuật SEO bẩn mà các spammer thường hay sử dụng để cạnh tranh không lành mạnh. Bên cạnh việc biết để đề phòng và giải quyết, bạn cũng cần vạch cho mình một kế hoạchlàm SEO chân chính, tạo ra những nội dung chất lượng đến người dùng. Đây cũng là cách lấy được niềm tin tốt nhất từ Google và đối phó với những chiêu thức SEO bẩn.
    Theo Seotot.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/01/2015
    hanhkhatchotinh and skyland05 like this.
  2. skyland05

    skyland05 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Mình mới học seo. Cái này phải lưu vào note để phòng. tks bác nhiệt tình. :)
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  3. cuongpm0217

    cuongpm0217 Thành viên mới

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Kinh tế khó khăn, làm thì mệt mà tiền ko thấy đâu. Năm vừa rồi rất ít anh em SEOer còn dám khoe thành tích đẩy TOP với lý do bị GATO chơi xấu quá nhiều, chẳng nói đâu xa vụ fr tinhdoanbacninh.gov là ví dụ :(
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  4. webmaster3386

    webmaster3386 Thành viên mới

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    sợ nhất spam linh bẩn
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  5. vanlinhvfu

    vanlinhvfu Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn thớt đã chia sẻ nhé :)
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  6. belilac

    belilac Thành viên mới

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    22
    Giới tính:
    Nam
    có tài liệu về seo suggest không bro cho mình xin với
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  7. casmooa1131

    casmooa1131 Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    14
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích.
     
Đang tải...