Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách làm để phát triển ý cho một bài luận?

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 14/01/2018.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đa số giáo viên thấy không thoải mái trong việc đọc và nhận xét một số bài luận của sinh viên bởi vì có rất nhiều bài luận sáo rỗng, không đủ ý và không tưởng ý hay, hoặc thậm chí là nội dung những bài luận rất giống nhau đặc biệt là khi họ cùng viết về một chủ đề. Ngược lại, học sinh cũng tỏ ra không hứng thú với việc viết luận vì họ thường không nghĩ ra được nhiều ý để viết.
    Vậy vấn đề ở đây là gì? Làm sao để hướng dẫn sinh viên viết luận một biện pháp thiên nhiên? Điều quan trọng chính là ở quá trình phát triển ý và một số thông tin thu thập được trong bài viết của học sinh.
    Xem thêm: giáo trình tiếng anh giao tiếp cho người đi làm
    Hầu hết sinh viên phát triển ý bằng phương pháp suy nghĩ rất nhanh trong vòng 5 tới 10 phút, liệt kê khoảng 3 hoặc 4 ý sau đó viết nháp ngay. Tất nhiên, quá trình này được yêu cầu đặc biệt đối với các bài viết có giới hạn về thời gian, ví dụ như bài kiểm tra. Nhưng chính cách thức viết kiểu này khiến những ý tưởng trở nên hời hợt chứ không thực sự sâu, thiếu sự sáng tạo.
    Vậy có một số cách nào để phát triển ý một cách thức hiệu quả? Những sách dạy viết thường liệt kê các bước như sau: động não, liệt kê, móc nối các ý, tư duy bằng bản đồ hay tập hợp hầu hết các ý lại, phác thảo một dàn ý đại cương, đặt câu hỏi, ghi chép lại, nhìn đề bài và viết thành bài luận.
    Viết tự do: Điều này có nghĩa là bạn viết hết tất cả những ý tưởng của chúng mình về một chủ đề. Đừng bao giờ lo lắng rằng chúng mình viết như thế này là đúng hay sai, cũng đừng quá lo lắng về một số lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, lỗi dùng từ, mẹo tổ chức, sắp xếp các ý hay cấu trúc câu. Bạn có mẹo hay viết tự do theo một số phương pháp như: liệt kê, tổng hợp hay viết một cách đơn giản. Viết tự do cũng có nghĩa là chúng ta có cách ghi chép lại bất kỳ một ý tưởng nào hiện diện trong suy nghĩ của bạn. Để làm tốt bước này, điều quan trọng là bạn nên có một quyển sổ ghi chép nhỏ.
    Có hai điều thuận lợi cho bạn khi chúng ta thực hiện bước viết tự do này. Để viết một bài luận hay hoàn toàn không phải là dễ, nó đòi hỏi bạn nên làm việc hết sức chăm chỉ. Viết tự do tạo cho bạn làm quen dần với việc viết một cách thoải mái, không phải lo lắng, suy nghĩ nhiều trước khi chúng ta bắt đầu bước sang viết nháp bài luận của chính mình. Điều này có nghĩa là viết tự do hỗ trợ cho chúng ta thoát khỏi sự bế tắc trong viết luận. Thứ nhì, viết tự do giúp đỡ bạn thoát khỏi một số suy nghĩ lộn xộn. Bằng mẹo viết ra tất cả một số ý tưởng, chúng ta sẽ cải thiện nhẹ được một số suy nghĩ trong đầu, và tự do thoải mái nghĩ nhiều ngoài ra về chủ đề. Dù thế nào đi nữa thì viết ra những ý tưởng còn dễ hơn việc cố gắng sắp xếp chúng trong đầu.
    Đọc: Đọc một vài bài đọc liên quan tới chủ đề chúng ta đang viết (như trong sách, báo, hay các nguồn trên mạng) sẽ trợ giúp chúng ta có được một nguồn thông tin phong phú. Những người khác viết được một số gì về chủ đề của chúng ta? Những ý tưởng của chúng mình có liên quan gì tới một vài gì họ viết không? Mục đích của chúng mình có khác với họ không? Làm sao để chúng mình kết hợp một số ý hay của họ vào bài của chúng ta? Với những câu hỏi trên, việc đọc sẽ khuyến khích suy nghĩ của bạn và có khả năng bán nhiều ý tưởng hay cho bài luận.
    Xem thêm: học tiếng anh cùng elight
    Nói chuyện với những người khác:Hãy sẵn lòng và vui vẻ chia sẻ những ý tưởng của chúng mình về chủ đề viết với một số người khác. Bạn có khả năng chia sẻ với những người chúng ta cùng trang lứa, một vài người thân trong gia đình, giáo viên của bạn hay thậm chí là với chính bản thân chúng mình. Ngay sau khi thảo luận, hãy xem lại bài viết tự do của bạn để ghi chép thêm một vài ý tưởng mới.
    Với các bước viết luận đã trình bày ở trên, hy vọng rằng những bài luận của các bạn sẽ không còn sáo rỗng và thiếu ý nữa. Chúc các chúng ta thành công với một vài bài luận!
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...